xây dựng hệ thống lý thuyết và bài tập phần phản ứng hóa hữu cơ chương trình trung học phổ thông chuyên
XÂY DỰNG HỆ THỐNG LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP PHẦN PHẢN ỨNG HÓA HỮU CƠ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN
CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
SINH VIÊN : NGUYỄN THỊ DIỄM MY
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
Từ xưa đến nay nhân tố con người luôn giữ vai trò quan trọng nhất trong sự phát triển của xã hội. Con người có sự tiến bộ, được giáo dục
hoàn thiện về nhân cách và chuyên môn thì xã hội sẽ được xây dựng một
cách có hệ thống, văn minh và bền vững. Hiểu được vai trò trọng yếu của
nhân tố con người, Đảng và nhà nước đã có nhiều chiến lược, đẩy mạnh đầu
tư hệ thống giáo dục, các trường THPT và các trường đại học ngày càng chú trọng hơn về chất lượng, chuyên môn, xây dựng thêm các trường THPT chuyên và các lớp chuyên ở các trường, hàng loạt cuộc thi học sinh giỏi, Olympic quốc gia và Olympic quốc tế được hưởng ứng. Chính vì thế, việc nghiên cứu các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi ngày càng được chú trọng, số lượng các công trình nghiên cứu đã tăng lên đáng kể, không những đa dạng về nội dung, hình thức mà phạm vi nghiên cứu ngày một mở rộng. Sau đây là một số khóa luận và luận văn tốt nghiệp chuyên ngành hóa học nghiên cứu về việc thiết kế và xây dựng các chuyên đề hữu cơ, chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học cho các trường THPT chuyên.
Khóa luận tốt nghiệp bao gồm những nội dung sau: .....
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
1.2. Một số vấn đề về dạy và học
1.2.1. Quá trình dạy học
1.2.2. Cơ sở lí luận về tự học
1.3.1. Hình thành và phát triển tư duy cho học sinh khá giỏi
1.3.2. Những phẩm chất và năng lực của HSG hóa học
1.3.3. Một số biện pháp cơ bản trong quá trình bồi dưỡng HSG hóa học
1.4. Thực trạng của việc dạy và học môn hóa học ở các trường THPT chuyên
1.4.1. Những khó khăn và nhu cầu của giáo viên khi bồi dưỡng HSG ở cáctrường THPT chuyên
1.4.2. Thực trạng, tình hình tự học của HSG, học sinh chuyên hóa học
CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP PHẦN PHẢN ỨNG HÓA HỮU CƠ CHƯƠNG TRÌNH THPT CHUYÊN
2.1. Những định hướng khi biên soạn hệ thống lý thuyết chương trình THPTchuyên
2.1.1. Những định hướng khi biên soạn hệ thống lý thuyết
2.1.2. Quy trình biên soạn hệ thống lý thuyết
2.2.1. Những yêu cầu khi xây dựng hệ thống bài tập hóa học
2.2.2. Quy trình xây dựng hệ thống bài tập
2.3. Phân tích chương trình chuyên hóa học phần phản ứng hóa hữu cơ
2.3.1. Giới thiệu chung
2.3.2. Các chuyên đề hóa học hữu cơ
2.4.1. Mục tiêu biên soạn hệ thống lý thuyết và bài tập phần phản ứng hóa hữucơ chương trình THPT chuyên
2.4.2. Hệ thống lý thuyết phần phản ứng hóa hữu cơ chương trình THPTchuyên
2.4.4. Hóa học ứng dụng
CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
3.1. Mục đích thực nghiệm
3.1.1. Tính khả thi
3.1.2. Tính hiệu quả
3.2. Đối tượng thực nghiệm
3.3. Nội dung thực nghiệm
3.4. Tiến hành thực nghiệm
3.4.1. Chuẩn bị
3.4.2. Tiến hành giảng dạy trên lớp
3.4.4. Xử lý kết quả thực nghiệm. Các thông số thống kê đặc trưng
3.5. Kết quả thực nghiệm
3.5.1. Kết quả đánh giá về mặt định tính
3.5.2. Kết quả đánh giá về mặt định lượng
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Link download: XÂY DỰNG HỆ THỐNG LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP PHẦN PHẢN ỨNG HÓA HỮU CƠ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN
Keyword:
xay dung he thong, ly thuyet va ,bai tap phan, phan ung, hoa huu co,
chuong trinh trung hoc, pho thong chuyen, nguyen thi diem my, khoa luan
tot nghiep, .....
Nhận xét
Đăng nhận xét