LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
THIẾT KẾ TÀI LIỆU HỖ TRỢ TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN MÔN HÓA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 12 CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN
CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN HÓA HỌC
MÃ SỐ : 60 14 10
SINH VIÊN: TRẦN THỊ MINH TÌNH
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học
công nghệ, xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, dân chủ hóa, đại chúng hóa…
đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới, tác động đến sự phát triển giáo dục của nhân loại.
Trong bối cảnh quốc tế đó, triết lý về giáo dục cho thế kỷ XXI có những biến đổi to lớn, được thể hiện vào tư tưởng chủ đạo là lấy “học thường xuyên suốt đời”
làm nền móng, dựa trên các mục tiêu tổng quát của việc học là: Học để
biết, học để làm, học để chung sống cùng nhau và học để làm người,
(Learning to know, learning to do, learning together, learning to be),
hướng tới xây dựng một “xã hội học tập”.
Trong quá trình hội nhập hiện nay, mục tiêu giáo dục
nước ta cũng thay đổi để phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu
nguồn nhân lực để phát triển đất nước nói riêng và nhu cầu của thế giới
nói chung.
Trước đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, toàn ngành giáo dục đã và đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của người học, theo phương châm “học suốt đời”.
Để làm được điều đó thì phải phát huy tối đa khả năng tự học của học sinh; Từng bước rèn luyện tư duy độc lập nhằm tạo ra những lớp người mới năng động sáng tạo, đủ đức lẫn tài, đáp ứng được những yêu cầu của thời đại.
Luận văn gồm những nội dung chính sau: ............
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Quan điểm hiện đại về dạy học
1.2.1. Hoạt động học hóa học
1.2.2. Hoạt động dạy hóa học
1.2.3. Tư tưởng công nghệ dạy học hiện đại
1.2.4. Xu hướng đổi mới PPDH trong giai đoạn hiện nay
1.3. Tự học
1.3.1. Khái niệm tự học
1.3.2. Các hình thức tự học
1.3.3. Năng lực tự học
1.4. Phương pháp tự học có hướng dẫn
1.4.1. Tự học có hướng dẫn
1.4.2. Vai trò của người giáo viên trong việc hướng dẫn HS tự học
1.5. Bài tập hóa học
1.5.1. Khái niệm bài tập
1.5.2. Phân loại bài tập hóa học
1.5.3. Tác dụng của bài tập hóa học
1.5.4. Vai trò của bài tập trong việc củng cố, vận dụng kiến thức và phát triểntư duy
1.6. Thực trạng tự học của HS trung học phổ thông
1.6.1. Tổng hợp kết quả điều tra
1.6.2. Phân tích kết quả điều tra
CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TÀI LIỆU HỖ TRỢ TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN MÔN HÓA HỌC LỚP 12 – CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN
2.1. Tổng quan về chương trình hóa học lớp
2.2.1. Nguyên tắc xây dựng
2.2.2. Qui trình xây dựng
2.3.1. Phần lý thuyết
2.3.2. Phần bài tập
2.4.1. Tài liệu TH chương 6: “Kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm”
2.4.2. Tài liệu TH chương 7: “Sắt và một số kim loại quan trọng”
2.5.2. Tăng cường năng lực tự học cho học sinh
2.5.3. Nâng cao tính tích cực chủ động của học sinh
2.5.5. Những lưu ý khi sử dụng tài liệu
CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Đối tượng thực nghiệm
3.3. Tiến hành thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm
3.4.1. Đánh giá về mặt định lượng
3.4.2. Đánh giá về mặt định tính
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Link download: THIẾT KẾ TÀI LIỆU HỖ TRỢ TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN MÔN HÓA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 12 CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN
Keyword: thiet ke tai lieu, ho tro tu hoc, co huong dan mon, hoa hoc cho hoc sinh, lop 12 chuong trinh co ban, tran thi minh tinh, luan van thac si giao duc,...
Nhận xét
Đăng nhận xét