Chuyển đến nội dung chính

thiết kế tài liệu hỗ trợ tự học có hướng dẫn môn hóa học cho học sinh lớp 12 chương trình cơ bản

LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

THIẾT KẾ TÀI LIỆU HỖ TRỢ TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN MÔN HÓA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 12 CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN


CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN HÓA HỌC
MÃ SỐ : 60 14 10

SINH VIÊN: TRẦN THỊ MINH TÌNH




MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, dân chủ hóa, đại chúng hóa… đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới, tác động đến sự phát triển giáo dục của nhân loại.
Trong bối cảnh quốc tế đó, triết lý về giáo dục cho thế kỷ XXI có những biến đổi to lớn, được thể hiện vào tư tưởng chủ đạo là lấy “học thường xuyên suốt đời” làm nền móng, dựa trên các mục tiêu tổng quát của việc học là: Học để biết, học để làm, học để chung sống cùng nhau và học để làm người, (Learning to know, learning to do, learning together, learning to be), hướng tới xây dựng một “xã hội học tập”.
Trong quá trình hội nhập hiện nay, mục tiêu giáo dục nước ta cũng thay đổi để phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực để phát triển đất nước nói riêng và nhu cầu của thế giới nói chung.
Trước đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, toàn ngành giáo dục đã và đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của người học, theo phương châm “học suốt đời”.
Để làm được điều đó thì phải phát huy tối đa khả năng tự học của học sinh; Từng bước rèn luyện tư duy độc lập nhằm tạo ra những lớp người mới năng động sáng tạo, đủ đức lẫn tài, đáp ứng được những yêu cầu của thời đại.

Luận văn gồm những nội dung chính sau: ............

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Quan điểm hiện đại về dạy học
1.2.1. Hoạt động học hóa học
1.2.2. Hoạt động dạy hóa học
1.2.3. Tư tưởng công nghệ dạy học hiện đại
1.2.4. Xu hướng đổi mới PPDH trong giai đoạn hiện nay
1.3. Tự học
1.3.1. Khái niệm tự học
1.3.2. Các hình thức tự học
1.3.3. Năng lực tự học
1.4. Phương pháp tự học có hướng dẫn
1.4.1. Tự học có hướng dẫn
1.4.2. Vai trò của người giáo viên trong việc hướng dẫn HS tự học
1.5. Bài tập hóa học
1.5.1. Khái niệm bài tập
1.5.2. Phân loại bài tập hóa học
1.5.3. Tác dụng của bài tập hóa học
1.5.4. Vai trò của bài tập trong việc củng cố, vận dụng kiến thức và phát triểntư duy
1.6. Thực trạng tự học của HS trung học phổ thông
1.6.1. Tổng hợp kết quả điều tra
1.6.2. Phân tích kết quả điều tra

CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TÀI LIỆU HỖ TRỢ TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN MÔN HÓA HỌC LỚP 12 – CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN

2.1. Tổng quan về chương trình hóa học lớp
2.2. Cơ sở khoa học của việc xây dựng tài liệu tự học
2.2.1. Nguyên tắc xây dựng
2.2.2. Qui trình xây dựng
2.3. Cấu trúc của tài liệu tự học hóa học lớp
2.3.1. Phần lý thuyết
2.3.2. Phần bài tập
2.4. Nội dung của tài liệu tự học hóa học lớp
2.4.1. Tài liệu TH chương 6: “Kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm”
2.4.2. Tài liệu TH chương 7: “Sắt và một số kim loại quan trọng”  
2.5. Sử dụng tài liệu tự học hóa học có hướng dẫn lớp
2.5.1. Vai trò cuả GV trong việc hướng dẫn HS sử dụng tài liệu
2.5.2. Tăng cường năng lực tự học cho học sinh
2.5.3. Nâng cao tính tích cực chủ động của học sinh
2.5.4. Một số cách hướng dẫn học sinh tự học trên lớp
2.5.5. Những lưu ý khi sử dụng tài liệu

CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Đối tượng thực nghiệm
3.3. Tiến hành thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm
3.4.1. Đánh giá về mặt định lượng
3.4.2. Đánh giá về mặt định tính

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ



Keyword: thiet ke tai lieu, ho tro tu hoc, co huong dan mon, hoa hoc cho hoc sinh, lop 12 chuong trinh co ban, tran thi minh tinh, luan van thac si giao duc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...