LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
SỬ DỤNG PHẦN MỀM COURSELAB 2.4 THIẾT KẾ EBOOK CHƯƠNG “NHÓM OXI – LƯU HUỲNH” LỚP 10 NÂNG CAO
CHUYÊN NGÀNH : LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN HÓA HỌC
MÃ SỐ : 60.14.10
SINH VIÊN: TÔ THỊ XUÂN THU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
Ngày nay với sự bùng nổ của CNTT trong nhiều lĩnh vực kinh tế, quân sự, giải trí…Và đặc biệt trong giáo dục,
CNTT đã thay đổi rất nhiều về diện mạo, hình thức của phương pháp dạy
và học. Các bài học không còn khô khan kênh chữ nữa, mà nhờ có CNTT mà
chúng đã trở nên sinh động hấp dẫn, học sinh
hứng thú học tập. Một trong những hình thức áp dụng CNTT vào trong dạy
học không thể bỏ qua đó là E-book. E-book chúng tôi đề cập ở đây là
E-book có lý thuyết sinh động ngoài kiến thức cơ bản còn tích hợp thêm
các đoạn phim minh họa các thí nghiệm, các hình ảnh sát với bài học,
thêm phần bài tập
tự học đầy đủ và chi tiết, và phần thư giãn với nhiều loại hình thu hút
HS…Nói chung, E-book này không khác một website động, uy tín trên mạng.
E-book thường được ghi lên CD-ROM và người học có thể dùng bất cứ lúc
nào với máy tính cá nhân, không đòi hỏi kết nối internet. Với những ưu
thế nêu trên làm cho E-book được HS đón nhận nồng nhiệt, góp phần hỗ trợ
tốt cho việc tự học của HS và được các sinh viên đại học, học viên cao học chọn làm đề tài nghiên cứu. Sau đây là một số khóa luận tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ về đề tài này ở trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
1.2.1. Một vài nét về dạy học ở THPT hiện nay
1.3. Tự học
1.3.1. Khái niệm tự học
1.3.2. Các hình thức tự học
1.3.3. Chu trình tự học
1.4. E-book
1.4.1. Khái niệm E-book
1.4.2. Ưu và nhược điểm của E-book
1.4.3. Các yêu cầu thiết kế E-book
1.4.4. Phần mềm CourseLab 2.
1.5. Thực trạng ứng dụng CNTT trong dạy học ở tỉnh Lâm Đồng
Tóm tắt chương
CHƯƠNG 2: SỬ DỤNG PHẦN MỀM COURSELAB THIẾT KẾ EBOOK CHƯƠNG “NHÓM OXI – LƯU HUỲNH” LỚP 10 NÂNG CAO
2.1. Tổng quan về chương “Nhóm oxi – lưu huỳnh”
2.1.1. Mục tiêu dạy học
2.1.2. Cấu trúc nội dung
2.1.3. Phương pháp dạy học
2.2. Những định hướng khi thiết kế ebook
2.2.1. Đối với môn học
2.2.2. Đối với học sinh
2.2.3. Đối với giáo viên
2.2.4. Về hình thức của E-book
2.3. Qui trình thiết kế E-book
2.4. Giới thiệu tổng quan về E-book
2.4.1. Cấu trúc E-book
2.4.2. Những điểm mới của E-book
2.5. Nội dung E-book
2.5.1. “Trang chủ”
2.5.2. “Trang Hướng dẫn”
2.5.4. Trang “Bài tập”
2.5.5. Trang “Phương pháp giải”
2.5.6. Trang “Đề kiểm tra”
2.5.7. Trang “Thư giãn”
2.6. Một số giáo án thực nghiệm
2.6.1. Giáo án bài “Khái quát nhóm Oxi”
2.6.2. Giáo án bài “Lưu huỳnh”
2.6.3. Giáo án bài “Hiđro sunfua”
Tóm tắt chương
CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Đối tượng thực nghiệm
3.3. Tiến hành thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm
3.4.1. Nhận xét của GV về E-book
3.4.2. Nhận xét của HS về E-book
Tóm tắt chương
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Keyword: su dung phan mem, courselab 2.4, thiet ke ebook, chuong “nhom oxi – luu huynh”, lop 10 nang cao, to thi xuan thu
Nhận xét
Đăng nhận xét