Chuyển đến nội dung chính

thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 11 nâng cao theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học


THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN HÓA HỌC LỚP 11 NÂNG CAO THEO HƯỚNG TÍCH HỢP CÁC PHẦN MỀM DẠY HỌC


CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ THU



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

Từ đầu thập kỉ 90, việc ứng dụng CNTT vào quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục đã trở thành một xu thế phát triển mạnh trên Thế Giới. Ở Việt Nam, Bộ GD & ĐT đã chọn năm học 2008 – 2009 là “Năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT”. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục, các trường đã yêu cầu GV thiết kế BGĐT và tổ chức nhiều tiết thao giảng thành công, kích thích hứng thú học tập của HS, nâng cao hiệu quả giáo dục.

Hóa học là môn khoa học TN với khối lượng kiến thức khá lớn và trừu tượng, do đó trong một thời gian ngắn của tiết học GV khó có thể hướng dẫn cho HS tiếp cận được lượng kiến thức đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để có thể nâng cao hiệu quả dạy học, gây được sự hứng thú, quan tâm của HS, GV có thể nhờ vào CNTT. GV sử dụng CNTT để thiết kế các BGĐT, có thêm các tài liệu, hình ảnh, đoạn phim… bởi nó có thể thay thế cho rất nhiều lời giảng mà HS lại có thể nhớ được lâu hơn. Bên cạnh đó, GV có thể sử dụng các phần mềm trong dạy học hóa học để thực hiện các thí nghiệm ảo, làm các sơ đồ, mô hình cấu tạo nguyên tử - phân tử hoặc các bài tập thực hành để khắc sâu kiến thức cho HS, giúp các em tiếp thu bài nhanh, giờ dạy có hiệu quả cao hơn.


Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ......

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Tổng quan về phương pháp và phương tiện dạy học hóa học ở trường phổ thông
1.2.1. Khái niệm PPDH và PTDH
1.2.2. Đặc trưng của bộ môn hóa học và PPDH hóa học
1.2.3. Một số xu hướng đổi mới PPDH hiện nay
1.2.4. Đổi mới PPDH bằng việc sử dụng các PTDH
1.3. Tổng quan về ứng dụng cntt trong dạy học hóa học
1.3.1. Tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học
1.3.2. Thuận lợi và thách thức khi ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học
1.4. Tổng quan về bgđt
1.4.1. Khái niệm BGĐT
1.4.2. Cấu trúc chung của BGĐT
1.4.3. Yêu cầu của một BGĐT
1.4.4. Ưu điểm của việc sử dụng BGĐT trong dạy học hóa học
1.4.5. Một số sai lầm mắc phải khi thiết kế BGĐT
1.4.6. Thực trạng về việc sử dụng BGĐT trong dạy học hóa học ở trường phổthông

CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN HÓA HỌC THEO HƯỚNG TÍCH HỢP CÁC PHẦN MỀM DẠY HỌC

2.1. Hệ thống các tiêu chuẩn của bgđt hóa học phổ thông theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học
2.1.1. Tiêu chuẩn 1: Về nội dung của BGĐT
2.1.2. Tiêu chuẩn 2: Về hình thức của BGĐT
2.1.3. Tiêu chuẩn 3: Về tổ chức và trình bày của BGĐT
2.1.4. Tiêu chuẩn 4: Về công nghệ của BGĐT
2.1.5. Tiêu chuẩn 5: Về hiệu quả của BGĐT
2.2. Các dạng bgđt môn hóa học
2.2.1. Dạng bài về khái niệm, định luật, học thuyết
2.2.2. Dạng bài về chất - nguyên tố
2.2.3. Dạng bài về sản xuất hóa học
2.2.4. Dạng bài về luyện tập, ôn tập
2.3. Quy trình thiết kế bgđt
2.4. Hệ thống các phần mềm được tích hợp vào bgđt trong phạm vi đề tài nghiên cứu
2.4.1. Phần mềm Chemoffice
2.4.2. Phần mềm Crocodile Chemistry
2.4.3. Phần mềm McMix
2.4.4. Phần mềm Mindjet MindManager
2.4.5. Phần mềm ProShow Gold
2.4.6. Phần mềm Violet
2.4.7. Phần mềm Wondershare QuizCreator
2.5. Cách thiết kế bgđt có tích hợp các phần mềm hóa học
2.6. Giới thiệu hệ thống các bgđt hóa học 11 nâng cao có tích hợp các phần mềm dạy học

CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Phương pháp thực nghiệm
3.3. Nội dung thực nghiệm
3.4. Đối tượng thực nghiệm
3.5. Tiến hành thực nghiệm
3.5.1. Điều tra cơ bản
3.5.2. Chọn bài thực nghiệm, lớp thực nghiệm - đối chứng
3.5.3. Chuẩn bị cho tiết lên lớp
3.5.4. Tiến hành giảng dạy, kiểm tra và chấm điểm
3.5.5. Xử lí số liệu
3.6. Kết quả thực nghiệm
3.6.1. Kết quả định lượng
3.6.2. Kết quả định tính

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: thiet ke ,he thong bai giang, dien tu mon hoa, hoc lop 11 ,nang cao theo, huong tich hop, cac phan mem ,day hoc, nguyen thi thu, khoa luan tot nghiep, do an tot nghiep, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...