Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng các trường thpt thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 601405
SINH VIÊN: NGUYỄN THỊ THANH XUÂN
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT
1.1. Lịch sử nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đề tài
Ở các trường trung học phổ thông, QL TCM đóng một vai trò hết sức quan
trọng trong việc chuẩn bị các điều kiện thực hiện các hoạt động dạy -
học trong nhà trường. Người tổ trưởng CM được ví như “cánh tay nối dài
của lãnh đạo nhà trường”, trực tiếp điều hành các công việc cụ thể trong
hoạt động dạy - học. Một nhà trường chỉ có thể thay đổi, phát triển
bằng chính nội lực của mình. Đối với trường THPT động lực quan trọng để phát triển chính là do yếu tố tăng trưởng chất lượng giáo dục
của đơn vị tổ quyết định. Nhưng trong thực tế, vì nhiều lí do khách
quan và chủ quan, nên công tác này chưa được quan tâm đúng mức; Chính vì
vậy hoạt động của TCM không thực sự phát huy hết sức mạnh nội lực vốn
có của mình để tạo ra những sản phẩm giáo dục nhiều về quy mô và tốt về chất lượng cho xã hội.
Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ...
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT
1.1. Lịch sử nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đề tài
1.2.1. Vị trí, vai trò của trường THPT
1.2.4. Cơ cấu tổ chức của trường THPT (sơ đồ)
1.3. Lí luận về hoạt động của các tổ chuyên môn trong trường THPT
1.3.1. Một số khái niệm cơ bản
1.3.2. Vị trí, cấu tạo, nhiệm vụ và các hoạt động của tổ chuyên môn
1.3.3. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoạt động tổ chuyên môn
1.3.4. Công tác quản lí tổ chuyên môn của tổ trưởng
1.4. Lí luận về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổ chuyên môn trongtrường THPT
1.4.1. Một số khái niệm về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổchuyên môn trong trường THPT
1.4.2. Quản lí hoạt động tổ chuyên môn
1.4.3. Mục tiêu quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.3. Nhiệm vụ quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.4. Nội dung quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.5. Mối quan hệ quản lí giữa HT với các tổ trưởng chuyên môn và với cácgiáo viên trong tổ
1.4.6. Phương pháp quản lí hoạt động tổ trưởng chuyên môn của HT
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
2.1.3. Thống kê, đánh giá về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ quản lí của tổtrưởng chuyên môn các trường THPT thành phố Vũng Tàu
2.1.4. Hoạt động quản lí của tổ trưởng chuyên môn
2.2. Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT các trường THPT thànhphố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
2.2.1. Mẫu nghiên cứu
2.2.2. Đánh giá của CBQL và GV về việc thực hiện các chức năng QL của HTtại trường THPT thành phố Vũng Tàu
2.2.3. Đánh giá của CBQL và GV về mục tiêu và nội dung quản lí hoạt động tổchuyên môn của HT các trường THPT TP Vũng Tàu
2.2.4. Thực trạng các biện pháp quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT cáctrường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
2.2.5. So sánh đánh giá của cán bộ quản lí và giáo viên về các nội dung HTquản lí hoạt động tổ chuyên môn
2.2.6. Kết luận về thực trạng QL hoạt động TCM của HT các trường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆUTRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU
3.1. Cơ sở đề xuất biện pháp
3.2. Đánh giá chung của CBQL và GV về tính hiệu quả của các phương phápquản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT các trường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà
RịaVũng Tàu
3.3. Ý kiến của CBQL và GV về cách cải tiến một số biện pháp đạt kết quả chưacao trong nội dung QL hoạt động TCM của HT
3.3.1. Cải tiến biện pháp về tăng cường việc chỉ đạo đổi mới PPDH trong QLhoạt động TCM của HT
3.3.2. Cải tiến biện pháp về bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho GV trong QL hoạt động TCM của HT
3.3.3. Cải tiến biện pháp về thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học của các TCM và GV trong việc HT QL hoạt động TCM
3.4. Ý kiến của CBQL và GV về những biện pháp cần được bổ sung nhằm nângcao hiệu quả công tác QL hoạt động TCM của HT
3.4.1. Bồi dưỡng nâng cao năng lực QL của tổ trưởng, nhóm trưởng
3.4.2. Liên kết sinh hoạt chuyên môn với nguồn ngoài và giải pháp xử lí nhómchuyên môn dưới 3 người
3.4.3. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ giảng dạy
3.4.4. Tăng cường khả năng làm việc nhóm trong TCM
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Link download: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU
Keyword:
thuc trang quan li, hoat dong, to chuyen mon, cua hieu truong, cac
truong thpt, thanh pho vung tau, tinh ba ria- vung tau, nguyen thi thanh
xuan, luan van thac si giao duc hoc,....
Nhận xét
Đăng nhận xét