Chuyển đến nội dung chính

chuyên ngành lý luận và phương pháp giảng dạy xây dựng e-book “ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học”

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

CHUYÊN NGÀNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY XÂY DỰNG E-BOOK “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC”



SINH VIÊN: LÊ THỊ THU SANG



CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng của CNTT và truyền thông, ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học bằng việc khai thác thông tin trên Internet, sử dụng các phần mềm dạy học, bài giảng điện tử, E-Learning, E-Book đã góp phần nâng cao hiệu quả dạy học lên rất nhiều. Tuy nhiên, dạy học hóa học hiện nay không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng CNTT để thiết kế bài giảng điện tử sinh động, hấp dẫn…mà còn phải tạo động lực và sự hứng thú, sự chủ động ở học sinh trong học tập. Với mục tiêu như trên, việc sử dụng các trò chơi trong dạy học là một phương pháp đem lại hiệu quả cao. Vì vậy, các đề tài nghiên cứu về hoạt động này đang được SV và GV quan tâm nhiều hơn nhưng chỉ dừng lại ở bước sử dụng để tăng hoạt động hứng thú nhận thức cho học sinh.

Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ......

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Giáo dục thế kỉ XXI
1.3. Đổi mới phương pháp dạy học
1.3.1. Khái niệm phương pháp dạy học
1.3.2. Một số xu hướng đổi mới phương pháp dạy học
1.3.3. Đổi mới phương pháp dạy học với sự hỗ trợ của CNTT
1.4. Sách điện tử E-Book
1.4.1. Khái niệm E-Book
1.4.2. Ưu điểm và nhược điểm của E-Book
1.4.3. Các yêu cầu khi xây dựng E-Book
1.4.4. Một số phần mềm mã nguồn mở để xây dựng E-Book
1.5. Trò chơi dạy học
1.5.1. Khái niệm, phân loại trò chơi dạy học
1.5.2. Các chức năng dạy học của trò chơi
1.5.3. Ý nghĩa của trò chơi dạy học
1.5.4. Ưu điểm và hạn chế của phương pháp dạy học bằng trò chơi
1.5.5. Những lưu ý khi tổ chức trò chơi dạy học
1.6. Ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học
1.7. Thực trạng ứng dụng CNTT để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học của SV sư phạm khoa Hóa trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh, GV ở các trường trunghọc phổ thông hiện nay

CHƯƠNG II. XÂY DỰNG E-BOOK “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC”

2.1. Nguyên tắc thiết kế E-Book
2.1.1. Nguyên tắc thiết kế về hình thức
2.1.2. Nguyên tắc thiết kế về nội dung
2.1.3. Nguyên tắc thiết kế về tính thực tiễn
2.1.4. Nguyên tắc thiết kế về tính hiệu quả
2.1.5. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi
2.2. Quy trình xây dựng E-Book
2.2.1. Phân tích tình huống để đề ra chiến lược phù hợp
2.2.2. Xây dựng nội dung cơ bản
2.2.3. Thiết kế và xây dựng hình thức cho E-Book
2.2.4. Sử dụng thử E-Book
2.2.5. Giới thiệu E-Book
2.2.6. Thực nghiệm sư phạm
2.3. Sử dụng phần mềm CourseLab 2.4 để xây dựng E-Book
2.3.1. Trang chủ
2.4. Giới thiệu hệ thống các phần mềm dùng để thiết kế các trò chơi trong dạyhọc hóa học
2.4.1. Phần mềm Microsoft Office PowerPoint 2007
2.4.2. Phần mềm Hot Potatoes
2.4.3. Phần mềm ProShow Gold
2.5. Giới thiệu cấu trúc và nội dung của E-Book
2.5.1. Trò chơi được thiết kế bằng phần mềm PowerPoint 2007
2.5.1.1. Trò chơi “Noughts and Crosses”  
2.5.1.2. Trò chơi “Leo núi”  
2.5.2. Trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Hot Potatoes
2.5.2.1. Trò chơi ô chữ
2.5.3. Trò chơi được thiết kế bằng phần mềm ProShow Gold
2.6. Một số ý tưởng trò chơi được giới thiệu trong E-Book
2.7. Một số định hướng sử dụng E-Book

CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Nội dung thực nghiệm
3.3. Tiến hành thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: chuyen nganh ly luan, va phuong phap, giang day, xay dung e-book, “ung dung, cong nghe thong tin, de thiet ke, tro choi trong, day hoc hoa hoc”, le thi thu sang, khoa luan tot nghiep, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...