LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
MỘT NGHIÊN CỨU DIDACTIC VỀ KHÁI NIỆM TÍCH VÔ HƯỚNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
CHUYÊN NGÀNH : LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TOÁN
MÃ SỐ : 60 14 10
SINH VIÊN: TRẦN THỊ THU HIỀN
CHƯƠNG I: KHÁI NIỆM TÍCH VÔ HƯỚNG VÀ CÔNG TRONG THỂ CHẾ DẠY HỌC PHỔ THÔNG LỚP 10
Mục đích của chương này là trả lời cho các câu hỏi CH1: “Các
khái niệm tích vô hướng của hai vectơ và công được trình bày như thế
nào trong thể chế dạy học phổ thông môn Hình học và Vật lí lớp 10 hiện hành ở Việt Nam? Chúng có mối liên hệ với nhau như thế nào?”
Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi tiến hành phân tích chương trình và các sách giáo khoa hiện hành. Tài liệu phân tích của chúng tôi gồm có: Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (2006); Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lí (2006); Sách giáo khoa, sách bài tập và sách giáo viên Hình học; Sách giáo khoa Vật lí 8, sách giáo khoa, sách bài tập và sách giáo viên Vật lí 10. Chúng tôi cũng tiến hành đối chiếu, so sánh với sách giáo khoa, sách bài tập và sách giáo viên Hình học 10 và Vật lí 10 Nâng cao.
Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: .....
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: KHÁI NIỆM TÍCH VÔ HƯỚNG VÀ CÔNG TRONG THỂ CHẾ DẠY HỌC PHỔ THÔNG LỚP
1. Khái niệm tích vô hướng trong sách giáo khoa Hình học
2. Khái niệm công trong sách giáo khoa Vật lí
3. Kết luận chương I
CHƯƠNG II THỰC NGHIỆM
1. Mục đích thực nghiệm
2. Hình thức thực nghiệm
3. Xây dựng tình huống thực nghiệm
3.1. Tiểu đồ án didactic
3.2. Dàn dựng kịch bản
4. Phân tích tiên nghiệm
4.1. Biến didactic, biến tình huống và giá trị của chúng
4.1.1. Biến tình huống
4.1.2. Biến didactic
4.2. Các chiến lược
4.3. Phân tích kịch bản
5. Phân tích hậu nghiệm
Pha
Pha
Pha
Pha
KẾT LUẬN
Link download: MỘT NGHIÊN CỨU DIDACTIC VỀ KHÁI NIỆM TÍCH VÔ HƯỚNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Keyword:
mot nghien cuu, didactic ve, khai niem, tich vo huong, trong chuong
trinh, trung hoc pho thong, tran thi thu hien, luan van thac si giao duc
hoc, .....
Nhận xét
Đăng nhận xét