Chuyển đến nội dung chính

thực nghiệm khảo sát nhiễu xạ fraunhofer qua khe hẹp

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP

THỰC NGHIỆM KHẢO SÁT NHIỄU XẠ FRAUNHOFER QUA KHE HẸP


SINH VIÊN: VÕ THỊ XUÂN THUẬN




CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ GIAO THOA ÁNH SÁNG

Trong môi trường trong suốt và đồng tính ánh sáng truyền theo đường thẳng. Nhưng không phải lúc nào định luật truyền thẳng của ánh sáng luôn đúng.
Đối với một sóng ánh sáng riêng biệt, sự tồn tại của nó không làm thay đổi sự truyền của các sóng khác trong cùng môi trường. Khi có sự gặp nhau của hai hay nhiều sóng riêng biệt, ở đó sự kết hợp và dẫn đến phân bố lại cường độ sáng trong không gian. Có những vị trí cường độ được tăng cường, cũng có những vị trí cường độ ánh sáng bị triệt tiêu. Đó là sự giao ánh sáng. Ngoài ra, hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng cũng làm cho định luật truyền thẳng ánh sáng không còn đúng hoàn toàn, là hiện tượng chùm tia sáng bị lệch phương khi gặp vật cản mà không phải do phản xạ hay khúc xạ. Đây là hiện tượng đặc trưng chung của quá trình truyền sóng khi một phần mặt sóng bị chặn bằng một vật cản nào đó.
Giao thoa và nhiễu xạ là hai hiện tượng quan trọng đã thể hiện rõ bản chất sóng của ánh sáng, mà trong Quang hình học cuối thế kỷ XVIII không tài nào giải thích được. Các hiện tượng quang học như: Giao thoa, nhiễu xạ, phân cực ánh sáng.. . Chỉ có thể giải thích được khi dựa vào thuyết sóng ánh sáng. Và để giải thích các hiện tượng này, chúng ta tiếp nghiên cứu thêm về hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng.


Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

PHẦN I: LÝ THUYẾT VỀ HIỆN TƯỢNG NHIỄU XẠ FRAUNHOFER QUA KHE HẸP

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ GIAO THOA ÁNH SÁNG

CHƯƠNG II: HIỆN TƯỢNG NHIỄU XẠ

I. Giới thiệu
II. Các thí nghiệm mở đầu về nhiễu xạ ánh sáng
1. Thí nghiệm 1
2. Thí nghiệm 2

CHƯƠNG III: NGUYÊN LÝ HUYGHENS - FRESNEL

I. Thí nghiệm  Huyghes
II. Nguyên lý Huyghes
III. Định đề Fresnel
IV. Nguyên tắc áp dụng nguyên lý Huyghes - Fresnel

CHƯƠNG IV: NHIỄU XẠ FRAUNHOFER

I. Giới thiệu
II. Sơ đồ thí nghiệm
1. Nguyên tắc áp dụng nhiễu xạ Fraunhofer
2. Sơ đồ thí nghiệm

III. Nhiễu xạ Fraunhofer qua khe hẹp

1. Nhiễu xạ qua một khe
2. Nhiễu xạ qua hai khe
3. Nhiễu xạ qua nhiều khe hẹp
4. Cách tử nhiễu xạ
IV. Nhiễu xạ Fraunhofer qua một lỗ tròn
1. Phương pháp chia đới Fresnel
2. Nhiễu xạ Fraunhofer qua lỗ tròn

PHẦN II: THỰC NGHIỆM KHẢO SÁT NHIỄU XẠ FRAUNHOFER QUA KHE HẸP PHẦN THỰC NGHIỆM

I. MỤC ĐÍCH
II. NGUYÊN TẮC
1. Nhiễu xạ qua khe hẹp
2. Nhiễu xạ qua lỗ tròn
III. DỤNG CỤ THÍ NGHIỆM
1. Nguồn Laser (He – Ne)
2. Tế bào quang điện
3. Máy đo cường độ sáng (microvoltmeter)
4. Khe nhiễu xạ
5. Hệ thống thấu kính
6. Gương phẳng
IV. BỐ TRÍ THÍ NGHIỆM
V. CÁCH TÍNH SAI SỐ


Keyword: thuc nghiem khao sat, nhieu xa fraunhofer, qua khe hep, vo thi xuan thuan, luan van tot nghiep, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...