Chuyển đến nội dung chính

tìm hiểu tình hình ô nhiễm đất và thiết kế bài trắc nghiệm đánh giá mức độ hiểu biết về môi trường của sinh viên khoa hóa, trường đh sư phạm tp. Hồ Chí Minh

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

TÌM HIỂU TÌNH HÌNH Ô NHIỄM ĐẤT VÀ THIẾT KẾ BÀI TRẮC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HIỂU BIẾT VỀ MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN KHOA HÓA, TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH


NGÀNH: SƯ PHẠM HÓA HỌC

SINH VIÊN: HỒ THANH THÚY




CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÔI TRƯỜNG

1.1. Khái niệm môi trường

Thuật ngữ môi trường - Environment (Tiếng Anh), tiếng Hoa: Hoàn cảnh. Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và sinh vật (Điều 3, Luật BVMT của VN, 2005).

Định nghĩa 1: Theo nghĩa rộng nhất thì môi trường là tập hợp các điều kiện và hiện tượng bên ngoài có ảnh hưởng tới một vật thể hoặc sự kiện. Bất cứ một vật thể, một sự kiện nào cũng tồn tại và diễn biến trong một môi trường. Theo Lê Văn Khoa, 1995: Đối với cơ thể sống thì “Môi trường sống” là tổng hợp những điều kiện bên ngoài có ảnh hưởng tới đời sống và sự phát triển của cơ thể.

Định nghĩa 2: Môi trường bao gồm tất cả những gì bao quanh sinh vật, tất cả các yếu tố vô sinh và hữu sinh có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên sự sống, phát triển và sinh sản của sinh vật (Hoàng Đức Nhuận, 2000).

Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ......

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÔI TRƯỜNG

1.1. Khái niệm môi trường
1.2. Phân loại môi trường
1.2.1. Môi trường vật lí
1.2.2. Môi trường sinh vật
1.3. Mối quan hệ giữa môi trường và phát triển
1.4. Chức năng của môi trường
1.5. Ô nhiễm môi trường
1.6. Những vấn đề môi trường thách thức hiện nay trên thế giới
1.6.1. Khí hậu toàn cầu biến đổi và tần suất thiên tai gia tăng
1.6.2. Sự suy giảm tầng ozon
1.6.3. Hiệu ứng nhà kính đang gia tăng
1.6.4. Tài nguyên bị suy thoái
1.6.5. Ô nhiễm môi trường đang xảy ra ở quy mô rộng
1.6.6. Sự gia tăng dân số
1.6.7. Sự suy giảm tính đa dạng sinh học trên Trái đất

CHƯƠNG 2: MÔI TRƯỜNG ĐẤT VÀ Ô NHIỄM ĐẤT

2.1. Khái niệm đất
2.2. Thành phần hóa học của đất
2.3. Vai trò và chức năng của đất
2.4. Tài nguyên đất
2.5. Ô nhiễm đất
2.5.1. Khái niệm ô nhiễm đất
2.5.2. Nguyên nhân gây ô nhiễm đất
2.5.3. Hậu quả của ô nhiễm đất
2.5.4. Các tiêu chuẩn đánh giá ô nhiễm đất
2.5.5. Các biện pháp kiểm soát và hạn chế ô nhiễm đất
2.6. Các quá trình làm suy thoái môi trường đất
2.6.1. Sa mạc hóa
2.6.2. Xói mòn do gió
2.6.3. Hoang mạc hóa

CHƯƠNG 3: THÔNG TIN, NGUỒN TƯ LIỆU VỀ Ô NHIỄM ĐẤT

3.1. Tư liệu về ô nhiễm đất trên thế giới
3.1.1. Tổng quan về tài nguyên đất trên thế giới
3.1.2. Tư liệu ô nhiễm đất trên thế giới
3.2. Tư liệu ô nhiễm đất ở Việt Nam
3.2.1. Tài nguyên đất của Việt Nam
3.2.2. Một số tư liệu về ô nhiễm đất ở Việt Nam
3.3. Tài nguyên đất ở TP. HCM

CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ BÀI TRẮC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HIỂU BIẾT CỦA SINH VIÊN VỀ VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG

4.1. Tiêu chí bài trắc nghiệm đánh giá
4.2. Nội dung bài trắc nghiệm đánh giá
4.3. Cách đánh giá kết quả bài trắc nghiệm của sinh viên
4.4. Thực nghiệm
4.5. Kết quả thực nghiệm
4.6. Đánh giá kết quả trả lời các câu hỏi về môi trường đất

CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo cáo môi trường quốc gia 2010.


2. Lê Huy Bá (2000), Môi trường, NXB Đại học Quốc gia TP. HCM.


3. Châu Ngọc Hoa (chủ biên) (2012), Bệnh học nội khoa, NXB Y học chi nhánh TP. HCM.


4. Lê Văn Khoa (2004), Sinh thái và môi trường đất, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.


5. Trần Xuân Mai, Trần Thị Kim Dung, Phan Anh Tuấn, Lê Thị Xuân (2010), Ký sinh trùng y học – Giáo trình đại học, NXB Y học.


6. Chu Thị Thơm, Phan Thị Lài, Nguyễn Văn Tó (2006), Phòng chống ô nhiễm nước và đất ở nông thôn, NXB Lao Động.


7. Phạm Văn Thưởng, Đặng Đình Bạch (2000), Cơ sở hóa học môi trường, NXBKhoa học và Kỹ thuật.


Link download: TÌM HIỂU TÌNH HÌNH Ô NHIỄM ĐẤT VÀ THIẾT KẾ BÀI TRẮC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HIỂU BIẾT VỀ MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN KHOA HÓA, TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH



Keyword: tim hieu tinh hinh, o nhiem dat, va thiet ke, bai trac nghiem, danh gia muc do, hieu biet ve, moi truong cua, sinh vien khoa, hoa, truong dh su pham, tp. ho chi minh, ho thanh thuy, khoa laun tot nghiep khoa hoa, luan an tot nghiep khoa hoa, do an tot nghiep khoa hoa,.....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...