LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÝ HỌC
PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2000-2010 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020
CHUYÊN NGÀNH : ĐỊA LÝ HỌC (TRỪ ĐỊA LÝ TỰ NHIÊN)
MÃ SỐ : 60 31 95
SINH VIÊN: PHAN THÀNH KHỞI
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH
1.1. Cơ sở lí luận du lịch
1.1.1. Khái niệm về du lịch và sản phẩm du lịch
1.1.1.1. Khái niệm về du lịch
Hoạt
động du lịch đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử phát triển của xã hội
loài người. Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã thành một
nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá – xã hội và hoạt
động du lịch đang được phát triển một cách mạnh mẽ. Theo Hội đồng Lữ
hành và Du lịch quốc tế (WTTC – World Travel and Tourism Council), du
lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt cả ngành sản xuất ô
tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Nhiều quốc gia trên thế giới đã coi du
lịch là ngành kinh tế quan trọng.
Mặc
dù hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu và phát triển với tốc độ
nhanh, song cho đến ngày nay khái niệm du lịch vẫn chưa có sự thống
nhất. GS. TS Berneker – một chuyên gia hàng đầu về du lịch thế giới đã
nhận định: “Đối với du lịch, có bao nhiêu tác giả nghiên cứu thì có bấy nhiêu định nghĩa”. Điều này không sai, vì mỗi hoàn cảnh khác nhau (về thời gian và không gian), mỗi góc độ nghiên cứu
khác nhau, mỗi người có cách hiểu khác nhau về du lịch. Sau đây, chúng
ta có thể đề cập tới một số khái niệm tiêu biểu về du lịch. Năm 1811,
định nghĩa về du lịch lần đầu tiên xuất hiện tại nước Anh: “Du lịch là sự phối hợp nhịp nhàng giữa lý thuyết và thực hành của các cuộc hành trình với mục đích giải trí”.
Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: .....
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH
1.1. Cơ sở lí luận du lịch
1.1.1. Khái niệm về du lịch và sản phẩm du lịch
1.1.1.1. Khái niệm về du lịch
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch
1.1.2. Chức năng của du lịch
1.1.2.1. Chức năng xã hội
1.1.2.2. Chức năng kinh tế
1.1.2.3. Chức năng sinh thái
1.1.2.4. Chức năng chính trị
1.1.3. Các đặc trưng cơ bản của ngành du lịch
1.1.4. Các loại hình du lịch
1.1.4.1. Phân loại theo mục đích chuyến đi
1.1.4.2. Phân loại theo tài nguyên du lịch
1.1.4.3. Phân loại theo lãnh thổ hoạt động
1.1.4.4. Phân loại theo vị trí địa lý
1.1.4.5. Phân loại theo thời gian cuộc hành trình
1.1.4.6. Phân loại theo việc sử dụng phương tiện giao thông
1.1.4.7. Phân loại theo hình thức tổ chức
1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch
1.1.5.1. Tài nguyên du lịch
1.1.5.2. Cơ sở hạ tầng
1.1.5.3. Các nhân tố nhân văn khác
1.2. Cơ sở thực tiễn
1.2.1. Vài nét về du lịch Việt Nam
1.2.1.1. Vài nét về tiềm năng du lịch của Việt Nam
1.2.1.2. Khái quát hiện trạng phát triển du lịch của Việt Nam
1.2.2. Khái quát về vùng du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long
1.2.2.1. Khái quát tiềm năng du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
1.2.2.2. Khái quát hiện trạng phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long
CHƯƠNG 2. TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2000-2010
2.1. Tiềm năng du lịch Vĩnh Long
2.1.1. Vị trí địa lý
2.1.2. Tài nguyên du lịch
2.1.2.1. Tài nguyên du lịch tự nhiên
2.1.2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn
2.1.3. Cơ sở hạ tầng
2.1.3.1. Hệ thống giao thông vận tải
2.1.3.2. Thông tin liên lạc
2.1.3.3. Hệ thống cấp, thoát nước
2.1.3.4. Các công trình dịch vụ khác
2.1.4. Chính sách phát triển du lịch
2.1.5. Đánh giá chung
2.2. Thực trạng phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2000-2010
2.2.1. Thực trạng phát triển du lịch chung
2.2.1.1 Khách du lịch
2.2.1.2. Doanh thu
2.2.1.3. Lao động
2.2.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật
2.2.1.5. Đầu tư cho du lịch
2.2.1.6. Tổ chức quản lý hoạt động du lịch
2.2.2. Thực trạng hoạt động du lịch theo lãnh thổ
2.2.2.1. Một số điểm du lịch
2.2.2.2. Các khu du lịch
2.2.2.3. Các cụm du lịch
2.2.2.4. Các tuyến du lịch
2.2.3. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của du khách đối với sản phẩm du lịchtỉnh Vĩnh Long
2.2.4. Đánh giá chung về hoạt động du lịch của tỉnh Vĩnh Long
2.2.4.1. Những kết quả
2.2.4.2. Những hạn chế
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG ĐẾN NĂM 2020
3.1. Định hướng phát triển du lịch đến năm 2020
3.1.1. Những cơ sở để định hướng
3.1.1.1. Chiến lược phát triển du lịch vùng Đồng bằng Sông Cửu Longđến 2020
3.1.1.2. Định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Vĩnh Long đến 2020
3.1.1.3. Mục tiêu và quan điểm phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long đến 2020
3.1.2. Định hướng phát triển du lịch cụ thể đến năm 2020
3.1.2.1. Định hướng chung
3.1.2.2. Định hướng phát triển du lịch theo lãnh thổ
3.2. Một số giải pháp chủ yếu
3.2.1. Giải pháp qui hoạch phát triển
3.2.2. Giải pháp thu hút đầu tư
3.2.3. Giải pháp tổ chức, quản lí nâng cao chất lượng phục vụ du lịch
3.2.4. Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch
3.2.5. Giải pháp quảng bá, xúc tiến du lịch
3.2.6. Giải pháp bảo vệ môi trường du lịch
KẾT LUẬN
Keyword:
phat trien du lich, tinh vinh long, giai doan 2000-2010, va tam nhin,
den nam 2020, phan thanh khoi, luan van thac si dia ly hoc, .....
Nhận xét
Đăng nhận xét