Chuyển đến nội dung chính

Tổ chức hoạt động ngoại khóa về các ứng dụng kĩ thuật của định luật cảm ứng điện từ trong chương trình vật lí lớp 11 theo hướng phát huy tính tích cực và phát triển năng lực sáng tạo của học viên bổ túc văn hóa

LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỀ CÁC ỨNG DỤNG KĨ THUẬT CỦA ĐỊNH LUẬT CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ TRONG CHƯƠNG TRÌNH VẬT LÍ LỚP 11 THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO CỦA HỌC VIÊN BỔ TÚC VĂN HÓA


CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY MÔN VẬT LÍ
MÃ SỐ: 64 14 10
SINH VIÊN: QUÁCH THỊ HỒNG NHUNG



CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VẬT LÍ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

1.1. Hoạt động ngoại khóa vật lí ở trường phổ thông.
1.1.1. Vai trò của hoạt động ngoại khoá trong hệ thống các hình thức tổ chức dạy học vật lí ở trường phổ thông. [5], [9]
HĐNK là một trong ba hình thức dạy học trong nhà trường phổ thông hiện nay, HĐNK nói chung và HĐNK Vật lí nói riêng góp phần củng cố, đào sâu và mở rộng kiến thức đã học, xây dựng kiến thức mới, phát triển kĩ năng làm việc cá nhân, nhóm, rèn luyện năng lực tư duy cho HS như tưu duy logic, tư duy trừu tượng và cao nhất là tư duy sáng tạo, giáo dục tình cảm và thái độ ở HS, cụ thể là:
- Về kiến thức: HĐNK giúp HS củng cố, đào sâu, mở rộng những tri thức đã học trên lớp, ngoài ra giúp HS vận dụng tri thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống đặt ra, tạo điều kiện để học đi đôi với hành, lý thuyết đi đôi với thực tiễn. Ngoài ra, trong HĐNK, đôi khi cũng có thể hình thành kiến thức mới.
- Về rèn luyện kỹ năng: HĐNK rèn luyện cho HS kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, tập sử dụng những thiết bị dụng cụ thường gặp trong đời sống, những máy móc từ đơn giản đến hiện đại, kĩ năng tự học chiếm lĩnh tri thức.
- Về phát triển tư duy: HĐNK góp phần rèn luyện và phát triển cho HS kỹ năng thực hiện các thao tác tư duy: Phát hiện vấn đề, đề xuất phương án giải quyết vấn đề, vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học.
- Về giáo dục tinh thần thái độ: HĐNK tạo hứng thú học tập, tạo cho HS lòng ham hiểu biết, lôi cuốn học sinh tự giác tham gia nhiệt tình vào các hoạt động, phát huy tính tích cực và năng lực sáng tạo của HS. Ngoài ra, HĐNK còn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tư tưởng, tình cảm cho HS.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG I: Cơ Sở Lý Luận Về Việc Tổ Chức Hoạt Động Ngoại Khóa Vật Lí ỞTrường Phổ Thông
1.1. Hoạt động ngoại khóa vật lí ở trường phổ thông
1.1.1. Vai trò của hoạt động ngoại khoá trong hệ thống các hình thức tổ chứcdạy học vật lí ở trường phổ thông
1.1.2. Các đặc điểm của HĐNK Vật lí
1.1.3. Nội dung ngoại khóa Vật lí
1.1.4. Các hình thức ngoại khóa Vật lí
1.1.5. Phương pháp dạy học HĐNK Vật lí
1.1.6. Quy trình tổ chức HĐNK
1.2. Tính tích cực và năng lực sáng tạo học tập của học sinh
1.2.1. Tính tích cực học tập của HS
1.2.2. Năng lực sáng tạo trong học tập của học sinh
1.3. Dạy học các ứng dụng kỹ thuật của vật lí và vai trò của việc dạy học các ứngdụng kĩ thuật vật lí trong việc phát huy tính tích cực và năng lực sáng tạo học tậpcủa học sinh
1.3.1. Dạy học các ứng dụng kỹ thuật (ƯDKT) Của Vật lí
1.3.2. Vai trò của việc dạy học các ƯDKT trong việc phát huy tính tích cực vànăng lực sáng tạo học tập của học sinh trong dạy học Vật lí
1.4. Kết luận chương I

CHƯƠNG II: Tổ Chức Các Hoạt Động Ngoại Khóa Về Các Ưng Dụng Kỹ Thuật Của Định Luật Cảm Ưng Điện Từ Trong Chương Trình Vật Lí 11 Trong Đời Sống Và Kỹ Thuật

2.1. Giới thiệu về chương “Cảm ứng điện từ”
2.1.1. Cấu trúc nội dung của chương
2.1.2. Mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ, phát triển tư duy của chương
2.1.3. Kế hoạch dạy học của chương
2.2. Thực tiễn dạy và học chương “Cảm ứng điện từ”  hiện nay ở một số trường BTVH, TT GDTX thuộc tỉnh Đồng Nai
2.2.1. Mục đích điều tra
2.2.2. Phương pháp điều tra
2.2.3. Đối tượng điều tra
2.2.4. Kết quả điều tra
2.3. Quy trình tổ chức hoạt động ngoại khóa
2.3.1. Mục tiêu của hoạt động ngoại khóa
2.3.2. Nội dung của hoạt động ngoại khóa
2.4. Phương pháp và hình thức tổ chức và dự kiến các bước dạy học các nội dungngoại khóa
2.4.1. Phương pháp dạy học ngoại khóa
2.4.2. Hình thức tổ chức
2.4.3. Dự kiến các bước dạy học các nội dung ngoại khóa
2.4.4. Dự kiến các khó khăn của học viên trong quá trình thực hiện các nhiệmvụ và các phương án hỗ trợ
2.5. Kết luận chương II

CHƯƠNG III: Thực nghiệm Sư Phạm

3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm
3.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm
3.3. Đối tượng và cơ sở thực nghiệm sư phạm
3.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
3.5. Phương pháp đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm
3.6. Phân tích và đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm
3.6.1. Phân tích diễn biến của HĐNK
3.6.2. Sơ bộ đánh giá hiệu quả của HĐNK
3.7. Kết luận chương III

KẾT LUẬN CHUNG

Keyword:  to chuc hoat dong, ngoai khoa, ve cac ung dung, ki thuat cua dinh luat, cam ung dien tu ,trong chuong trinh vat li,lop 11 theo huong ,phat huy tinh tich cuc, va phat trien nang luc ,sang tao cua, hoc vien, bo tuc van hoa, quach thi hong nhung, luan van thac si khoa hoc giao duc,... 

Link download: http://ambn.vn/product/24006/To-chuc-hoat-dong-ngoai-khoa-ve-cac-ung-dung-ki-thuat-cua-dinh-luat-cam-ung-dien-tu-trong-chuong-trinh-vat-li-lop-11-theo-huong-phat-huy-tinh-tich-cuc-va-phat-trien-nang-luc-sang-tao-cua-hoc-vien-bo-tuc-van-hoa.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...