KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HÓA HỌC
XÂY DỰNG EBOOK HỖ TRỢ SINH VIÊN SƯ PHẠM SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM ĐỂ THIẾT KẾ MÔ PHỎNG HÓA HỌC
CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
SINH VIÊN THỰC HIỆN: LÊ THỊ HỒNG LOAN
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
Hiện
nay, xu hướng dạy học hiện đại với sự kết hợp những thành tựu CNTT đã
và đang diễn ra một cách khá phổ biến ở hầu hết các ngành học, cấp học.
Mặt khác, Hóa học là môn khoa học
vừa lý thuyết vừa thực nghiệm đòi hỏi người dạy phải tổ chức bài giảng
thật sinh động và trực quan. Cho nên việc ứng dụng CNTT vào dạy học nói
chung, vào nâng cao tính tích cực trong DHHH nói riêng là xu hướng tất
yếu.
Do
tính đặc thù của bộ môn Hóa học là phải lồng ghép các thí nghiệm vào
trong bài dạy để làm tăng thêm tính hấp dẫn của môn học, giúp HS hiểu
sâu hơn bài học và góp phần nâng cao hiệu quả dạy học. Tuy nhiên, không
phải lúc nào cũng có thể thực hiện được những thí nghiệm thật ngay trên lớp được. Vả lại, không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo các phần mềm
tiện ích để thiết kế được những MPHH thay thế cho những thí nghiệm thật
phục vụ quá trình giảng dạy ở trường phổ thông được. Để sử dụng thành
thạo, đòi hỏi người dạy không ngừng tìm kiếm, học tập và thực hành. Ngày
nay, có khá nhiều lựa chọn cho những người có nhu cầu tìm kiếm tài liệu để học tập như sách, internet, trung tâm tin học… Nhưng hiếm có một cuốn sách nào tổng hợp các phần mềm cơ bản hướng dẫn thiết kế MPHH. Chính vì thế đôi khi GV bỏ qua những kiến thức quan trọng cần triển khai trong thí nghiệm đó cho HS.
Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ....
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Đổi mới PPDH
1.2.1. Khái niệm về PPDH
1.2.2. Một số xu hướng đổi mới PPDH
1.2.3. Đổi mới PPDH với sự hỗ trợ của CNTT
1.3. Ứng dụng CNTT trong DHHH
1.3.1. Vai trò của việc ứng dụng CNTT trong DHHH
1.3.2. Một số khó khăn khi ứng dụng CNTT trong DHHH
1.4. Tổng quan về MPHH
1.4.1. Khái niệm về MPHH
1.4.2. Đặc điểm của MPHH
1.4.3. Nguyên tắc chung khi thiết kế MPHH
1.4.4. Quy trình chung khi thiết kế MPHH
1.5. Giới thiệu một số phần mềm thường sử dụng để thiết kế MPHH
1.5.1. Phần mềm Crocodile Chemistry 6.
1.5.2. Phần mềm Microsoft Powerpoint 2007
1.5.3. Phần mềm Macromedia Flash Professional 8.
1.6. Thực trạng việc ứng dụng CNTT và sử dụng MPHH trong DHHH ở trườngphổ thông của SV sư phạm Hóa học trường ĐHSP TP. HCM
CHƯƠNG II: XÂY DỰNG E-BOOK HỖ TRỢ SINH VIÊN SƯ PHẠM SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM ĐỂ THIẾT KẾ MÔ PHỎNG HÓA HỌC
2.1. Nguyên tắc thiết kế E-Book
2.1.1. Giao diện thân thiện, chặt chẽ, dễ sử dụng
2.1.2. Từ ngữ sử dụng nhất quán, dễ hiểu
2.1.3. Khả năng liên kết
2.1.4. Dễ sử dụng đối với máy tính thông thường
2.1.5. Không biến E-Book là bản sao của sách in
2.1.6. Kiểm tra kỹ từng phần trước khi tiếp tục
2.2. Quy trình thiết kế E-Book
2.2.1. Phân tích
2.2.2. Xây dựng nội dung
2.2.3. Thiết kế và xây dựng hình thức cho E-Book
2.2.4. Thử nghiệm sản phẩm
2.2.5. Thiết kế bìa CD rồi in sao hàng loạt
2.2.6. Khảo sát trên diện rộng
2.3. Các phần mềm để thiết kế E-Book
2.3.1. Microsoft Office 2007
2.3.2. ProShow Gold
2.3.3. BB FlashBack Professional Edition 3.
2.3.4. CourseLab 2.
2.4. Ý tưởng thiết kế nội dung E-Book
2.4.1. Trang chủ
2.4.2. Trang “Phần mềm Crocodile Chemistry 6.05”
2.4.3. Trang “Phần mềm Microsoft Powerpoint 2007”
2.4.4. Trang “Phần mềm Macromedia Flash 8.0”
2.5. Giới thiệu nội dung E-Book
2.5.2. Phần mềm Microsoft Powerpoint 2007
2.5.3. Phần mềm Macromedia Flash Professional 8.
2.6. Hướng dẫn sử dụng E-Book
2.7. Một số hướng sử dụng E-Book
CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Nội dung thực nghiệm
3.3. Đối tượng thực nghiệm
3.4. Phương pháp thực nghiệm
3.5. Phân tích kết quả
3.5.1. Kết quả bài kiểm tra của SV
3.5.2. Nhận xét của SV về E-Book
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Link download: XÂY DỰNG EBOOK HỖ TRỢ SINH VIÊN SƯ PHẠM SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM ĐỂ THIẾT KẾ MÔ PHỎNG HÓA HỌC
Keyword:
xay dung ebook, ho tro sinh vien, su pham su dung, cac phan mem, de
thiet ke, mo phong hoa hoc, le thi hong loan, khoa luan tot nghiep, ....
Nhận xét
Đăng nhận xét