Chuyển đến nội dung chính

khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường đại học An Giang


KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG


CHUYÊN NGÀNH : TÂM LÝ HỌC
MÃ SỐ : 60 31 80

SINH VIÊN: TRẦN THỊ LAN ANH



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP Ở nước ngoài, có rất nhiều nghiên cứu về tình huống có vấn đề trong hoạt động sư phạm, điển hình là các nghiên cứu của các nhà khoa học ở Liên Xô (cũ).
Điển hình như T. V. Cuđriaxep với “Một số vấn đề tâm lý học dạy học nêu vấn đề” (1967), A. M. Machiuskin với “Tình huống có vấn đề trong tư duy và dạy học”  (1972), đặc biệt I. Ia Lence và V. Ôkôn với “Dạy học nêu vấn đề”  (1972) Và “Những cơ sở của dạy học nêu vấn đề”  (1976). Các nghiên cứu trên đã làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan như: Vấn đề, tình huống có vấn đề, cấu trúc tình huống có vấn đề, phân loại tình huống có vấn đề, kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề. Mục đích của việc nghiên cứu đều hướng vào phát triển tư duy, trí tuệ cho học sinh, nhờ đó học sinh nắm vững bản chất của hệ thống khái niệm thuộc các môn học. [30, tr8]
Một số nhà nghiên cứu đi sâu tìm hiểu tình huống có vấn đề diễn ra trong giao tiếp sư phạm, trong giáo dục học sinh như Bônđarencô với “Tình huống có vấn đề trong giao tiếp sư phạm”  (1984) Đã nhận định trong hoạt động sư phạm cách giải quyết các tình huống có xung đột có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi vì nó là một yếu tố hình thành nhân cách [dẫn theo 25, tr23]. Các tác giả L. Ph. Xpirin, M. L. Phrumxki, M. A. Xtrepinxki với “Phân tích những tình huống giáo dục – dạy học và giải quyết các bài tập sư phạm”  (1974) Đã coi những THSP được lựa chọn là những bài tập mà sinh viên phải giải quyết, qua đó nắm vững được cách thức, thủ thuật tạo ra ảnh hưởng đến nhân cách học sinh.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP
1.1.2. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý, khó khăn tâm lý trong việc giảiquyết tình huống sư phạm
1.2. Những khái niệm của đề tài
1.2.1. Khó khăn tâm lý
1.2.2. Tình huống sư phạm
1.3. Một số vấn đề lý luận về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sưphạm của sinh viên
1.3.1. Quan niệm về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạmcủa sinh viên
1.3.2. Biểu hiện khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm củasinh viên
1.3.3. Ảnh hưởng của khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạmcủa sinh viên
1.3.4. Nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sưphạm của sinh viên
TIỂU KẾT CHƯƠNG

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

2.1. Tổ chức nghiên cứu
2.1.1. Mục đích nghiên cứu
2.1.2. Mẫu nghiên cứu
2.1.3. Phương pháp nghiên cứu
2.2. Kết quả nghiên cứu thực trạng
2.2.1. Thực trạng khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm củasinh viên Trường Đại học An Giang
2.2.2. Ảnh hưởng của những khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huốngsư phạm của sinh viên Trường Đại học An Giang
2.2.3. Nguyên nhân của KKTL trong việc giải quyết THSP của SV trường Đạihọc An Giang
2.3. Một số biện pháp nhằm giảm bớt những khó khăn tâm lý trong việc giảiquyết tình huống sư phạm của sinh viên Đại học An Giang
2.3.1. Cơ sở đề xuất biện pháp
2.3.2. Một số biện pháp cụ thể
TIỂU KẾT CHƯƠNG

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: kho khan tam ly, trong viec giai quyet, tinh huong su pham, cua sinh vien, truong dai hoc, an giang, tran thi lam anh, luan van thac si tam ly hoc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...