Chuyển đến nội dung chính

xây dựng ebook hỗ trợ sinh viên sư phạm sử dụng các phần mềm để thiết kế mô phỏng hóa học

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HÓA HỌC

XÂY DỰNG EBOOK HỖ TRỢ SINH VIÊN SƯ PHẠM SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM ĐỂ THIẾT KẾ MÔ PHỎNG HÓA HỌC


CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

SINH VIÊN THỰC HIỆN: LÊ THỊ HỒNG LOAN



CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu

Hiện nay, xu hướng dạy học hiện đại với sự kết hợp những thành tựu CNTT đã và đang diễn ra một cách khá phổ biến ở hầu hết các ngành học, cấp học. Mặt khác, Hóa học là môn khoa học vừa lý thuyết vừa thực nghiệm đòi hỏi người dạy phải tổ chức bài giảng thật sinh động và trực quan. Cho nên việc ứng dụng CNTT vào dạy học nói chung, vào nâng cao tính tích cực trong DHHH nói riêng là xu hướng tất yếu.
Do tính đặc thù của bộ môn Hóa học là phải lồng ghép các thí nghiệm vào trong bài dạy để làm tăng thêm tính hấp dẫn của môn học, giúp HS hiểu sâu hơn bài học và góp phần nâng cao hiệu quả dạy học. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được những thí nghiệm thật ngay trên lớp được. Vả lại, không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo các phần mềm tiện ích để thiết kế được những MPHH thay thế cho những thí nghiệm thật phục vụ quá trình giảng dạy ở trường phổ thông được. Để sử dụng thành thạo, đòi hỏi người dạy không ngừng tìm kiếm, học tập và thực hành. Ngày nay, có khá nhiều lựa chọn cho những người có nhu cầu tìm kiếm tài liệu để học tập như sách, internet, trung tâm tin học… Nhưng hiếm có một cuốn sách nào tổng hợp các phần mềm cơ bản hướng dẫn thiết kế MPHH. Chính vì thế đôi khi GV bỏ qua những kiến thức quan trọng cần triển khai trong thí nghiệm đó cho HS.

Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Đổi mới PPDH
1.2.1. Khái niệm về PPDH
1.2.2. Một số xu hướng đổi mới PPDH
1.2.3. Đổi mới PPDH với sự hỗ trợ của CNTT
1.3. Ứng dụng CNTT trong DHHH
1.3.1. Vai trò của việc ứng dụng CNTT trong DHHH
1.3.2. Một số khó khăn khi ứng dụng CNTT trong DHHH
1.4. Tổng quan về MPHH
1.4.1. Khái niệm về MPHH
1.4.2. Đặc điểm của MPHH
1.4.3. Nguyên tắc chung khi thiết kế MPHH
1.4.4. Quy trình chung khi thiết kế MPHH
1.5. Giới thiệu một số phần mềm thường sử dụng để thiết kế MPHH
1.5.1. Phần mềm Crocodile Chemistry 6.
1.5.2. Phần mềm Microsoft Powerpoint 2007
1.5.3. Phần mềm Macromedia Flash Professional 8.
1.6. Thực trạng việc ứng dụng CNTT và sử dụng MPHH trong DHHH ở trườngphổ thông của SV sư phạm Hóa học trường ĐHSP TP. HCM

CHƯƠNG II: XÂY DỰNG E-BOOK HỖ TRỢ SINH VIÊN SƯ PHẠM SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM ĐỂ THIẾT KẾ MÔ PHỎNG HÓA HỌC

2.1. Nguyên tắc thiết kế E-Book
2.1.1. Giao diện thân thiện, chặt chẽ, dễ sử dụng
2.1.2. Từ ngữ sử dụng nhất quán, dễ hiểu
2.1.3. Khả năng liên kết
2.1.4. Dễ sử dụng đối với máy tính thông thường
2.1.5. Không biến E-Book là bản sao của sách in
2.1.6. Kiểm tra kỹ từng phần trước khi tiếp tục
2.2. Quy trình thiết kế E-Book
2.2.1. Phân tích
2.2.2. Xây dựng nội dung
2.2.3. Thiết kế và xây dựng hình thức cho E-Book
2.2.4. Thử nghiệm sản phẩm
2.2.5. Thiết kế bìa CD rồi in sao hàng loạt
2.2.6. Khảo sát trên diện rộng
2.3. Các phần mềm để thiết kế E-Book
2.3.1. Microsoft Office 2007
2.3.2. ProShow Gold
2.3.3. BB FlashBack Professional Edition 3.
2.3.4. CourseLab 2.
2.4. Ý tưởng thiết kế nội dung E-Book
2.4.1. Trang chủ
2.4.2. Trang “Phần mềm Crocodile Chemistry 6.05”
2.5. Giới thiệu nội dung E-Book
2.5.1. Nội dung hướng dẫn phần mềm Crocodile Chemistry 6.
2.5.2. Phần mềm Microsoft Powerpoint 2007
2.5.3. Phần mềm Macromedia Flash Professional 8.
2.6. Hướng dẫn sử dụng E-Book
2.7. Một số hướng sử dụng E-Book

CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Nội dung thực nghiệm
3.3. Đối tượng thực nghiệm
3.4. Phương pháp thực nghiệm
3.5. Phân tích kết quả
3.5.1. Kết quả bài kiểm tra của SV
3.5.2. Nhận xét của SV về E-Book

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: xay dung ebook, ho tro sinh vien, su pham su dung, cac phan mem, de thiet ke, mo phong hoa hoc, le thi hong loan, khoa luan tot nghiep, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể