Chuyển đến nội dung chính

Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng các trường thpt thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu


LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU


CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 601405

SINH VIÊN: NGUYỄN THỊ THANH XUÂN



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT

1.1. Lịch sử nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đề tài Ở các trường trung học phổ thông, QL TCM đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc chuẩn bị các điều kiện thực hiện các hoạt động dạy - học trong nhà trường. Người tổ trưởng CM được ví như “cánh tay nối dài của lãnh đạo nhà trường”, trực tiếp điều hành các công việc cụ thể trong hoạt động dạy - học. Một nhà trường chỉ có thể thay đổi, phát triển bằng chính nội lực của mình. Đối với trường THPT động lực quan trọng để phát triển chính là do yếu tố tăng trưởng chất lượng giáo dục của đơn vị tổ quyết định. Nhưng trong thực tế, vì nhiều lí do khách quan và chủ quan, nên công tác này chưa được quan tâm đúng mức; Chính vì vậy hoạt động của TCM không thực sự phát huy hết sức mạnh nội lực vốn có của mình để tạo ra những sản phẩm giáo dục nhiều về quy mô và tốt về chất lượng cho xã hội.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ...

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT

1.1. Lịch sử nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đề tài
1.2. Lí luận về trường THPT trong hệ thống giáo dục quốc dân
1.2.1. Vị trí, vai trò của trường THPT
1.2.2. Đối tượng giáo dục của trường THPT
1.2.3. Mục tiêu, nội dung và PP giáo dục ở trường THPT
1.2.4. Cơ cấu tổ chức của trường THPT (sơ đồ)
1.3. Lí luận về hoạt động của các tổ chuyên môn trong trường THPT
1.3.1. Một số khái niệm cơ bản
1.3.2. Vị trí, cấu tạo, nhiệm vụ và các hoạt động của tổ chuyên môn
1.3.3. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoạt động tổ chuyên môn
1.3.4. Công tác quản lí tổ chuyên môn của tổ trưởng
1.4. Lí luận về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổ chuyên môn trongtrường THPT
1.4.1. Một số khái niệm về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổchuyên môn trong trường THPT
1.4.2. Quản lí hoạt động tổ chuyên môn
1.4.3. Mục tiêu quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.3. Nhiệm vụ quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.4. Nội dung quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT
1.4.5. Mối quan hệ quản lí giữa HT với các tổ trưởng chuyên môn và với cácgiáo viên trong tổ
1.4.6. Phương pháp quản lí hoạt động tổ trưởng chuyên môn của HT

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

2.1. Tình hình giáo dục bậc THPT ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
2.1.1. Thống kê, đánh giá trình độ CM và nghiệp vụ của đội ngũ GV THPT TP Vũng Tàu
2.1.2. Thống kê, đánh giá trình độ CM và nghiệp vụ của đội ngũ HT THPT TP Vũng Tàu
2.1.3. Thống kê, đánh giá về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ quản lí của tổtrưởng chuyên môn các trường THPT thành phố Vũng Tàu
2.1.4. Hoạt động quản lí của tổ trưởng chuyên môn
2.2. Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT các trường THPT thànhphố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
2.2.1. Mẫu nghiên cứu
2.2.2. Đánh giá của CBQL và GV về việc thực hiện các chức năng QL của HTtại trường THPT thành phố Vũng Tàu
2.2.3. Đánh giá của CBQL và GV về mục tiêu và nội dung quản lí hoạt động tổchuyên môn của HT các trường THPT TP Vũng Tàu
2.2.4. Thực trạng các biện pháp quản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT cáctrường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
2.2.5. So sánh đánh giá của cán bộ quản lí và giáo viên về các nội dung HTquản lí hoạt động tổ chuyên môn
2.2.6. Kết luận về thực trạng QL hoạt động TCM của HT các trường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆUTRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU

3.1. Cơ sở đề xuất biện pháp
3.2. Đánh giá chung của CBQL và GV về tính hiệu quả của các phương phápquản lí hoạt động tổ chuyên môn của HT các trường THPT TP Vũng Tàu, tỉnh Bà
RịaVũng Tàu
3.3. Ý kiến của CBQL và GV về cách cải tiến một số biện pháp đạt kết quả chưacao trong nội dung QL hoạt động TCM của HT
3.3.1. Cải tiến biện pháp về tăng cường việc chỉ đạo đổi mới PPDH trong QLhoạt động TCM của HT
3.3.2. Cải tiến biện pháp về bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho GV trong QL hoạt động TCM của HT
3.3.3. Cải tiến biện pháp về thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học của các TCM và GV trong việc HT QL hoạt động TCM
3.4. Ý kiến của CBQL và GV về những biện pháp cần được bổ sung nhằm nângcao hiệu quả công tác QL hoạt động TCM của HT
3.4.1. Bồi dưỡng nâng cao năng lực QL của tổ trưởng, nhóm trưởng
3.4.2. Liên kết sinh hoạt chuyên môn với nguồn ngoài và giải pháp xử lí nhómchuyên môn dưới 3 người
3.4.3. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ giảng dạy
3.4.4. Tăng cường khả năng làm việc nhóm trong TCM
3.4.5. Tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra, đánh giá xếp loại GV trong TCM

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: thuc trang quan li, hoat dong, to chuyen mon, cua hieu truong, cac truong thpt, thanh pho vung tau, tinh ba ria- vung tau, nguyen thi thanh xuan, luan van thac si giao duc hoc,....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể