Chuyển đến nội dung chính

tổ chức lãnh thổ du lịch huyện xuyên mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÍ HỌC

TỔ CHỨC LÃNH THỔ DU LỊCH HUYỆN XUYÊN MỘC (TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU)


CHUYÊN NGÀNH : ĐỊA LÍ HỌC (TRỪ ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN)
MÃ SỐ : 60 31 95

SINH VIÊN: TRẦN THỊ THANH HUỆ



CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA TỔ CHỨC LÃNH THỔ DU LỊCH

1.1. Cơ sở lý luận của tổ chức lãnh thổ du lịch

1.1.1. Một số khái niệm

1.1.1.1. Khái niệm về du lịch

Du lịch được hình thành rất sớm trong lịch sử xã hội loài người, ngay từ thời cổ đại. Trải qua thời gian dài cùng với sự thay đổi của cấu trúc xã hội, sự phát triển kinh tế-xã hội của nhân loại, ngày nay du lịch đã trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn cầu, thu hút nhiều nhà khoa học tham gia nghiên cứu. Chính vì thế, hiện nay có nhiều ý kiến khác nhau về nguồn gốc và khái niệm của từ này.
Song về cơ bản, nguồn gốc thuật ngữ du lịch bắt nguồn từ gốc là cuộc hành trình đi một vòng, từ một nơi này đến một nơi khác và có quay trở lại. Trong tiếng Việt, thuật ngữ du lịch được giải nghĩa theo âm Hán – Việt: Du có nghĩa là đi chơi, lịch có nghĩa là sự từng trải.
Khái niệm về du lịch vẫn chưa có sự thống nhất nhưng theo thời gian các khái niệm này dần hoàn thiện. Giáo sư Hunziken và giáo sư Krapf (Thuỵ Sĩ) Được xem là những người đặt nền móng cho lý thuyết về cung- cầu du lịch, đưa ra định nghĩa: “Du lịch là tập hợp của các mối quan hệ và các hiện tượng phát sinh trong các cuộc hành trình và lưu trú của những người ngoài địa phương, nếu việc lưu trú đó không thành cư trú thường xuyên không liên quan đến hoạt động kiếm lời”. So với các quan niệm trước đây, khái niệm của Huziker và Krapf đã thể hiện đầy đủ và bao quát các hiện tượng du lịch. Tuy nhiên, khái niệm này chưa làm rõ đặc trưng của các hiện tượng và của mối quan hệ du lịch (các mối quan hệ nào và hiện tượng nào thuộc loại kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa…). Ngoài ra, định nghĩa bỏ xót hoạt động của các công ty giữ nhiệm vụ trung gian, nhiệm vụ tổ chức du lịch và nhiệm vụ sản xuất hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA TỔ CHỨC LÃNH THỔ DU LỊCH

1.1. Cơ sở lý luận của tổ chức lãnh thổ du lịch
1.1.1. Một số khái niệm
1.1.2. Tổ chức lãnh thổ du lịch
1.2. Cơ sở thực tiễn của tổ chức lãnh thổ du lịch
1.2.1. Tình hình phát triển du lịch và tổ chức lãnh thổ du lịch ở Việt Nam
1.2.2. Tổ chức lãnh thổ du lịch ở Việt Nam
1.2.3. Tổ chức lãnh thổ du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC LÃNH THỔ DU LỊCH HUYỆN XUYÊN MỘC (Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu)

2.1. Khái quát địa bàn nghiên cứu
2.2. Các nhân tố tác động đến TCLT du lịch huyện Xuyên Mộc
2.2.1. Vị trí địa lý
2.2.2. Qui mô, độ hấp dẫn và phân bố tài nguyên du lịch
2.2.3. Nhu cầu về du lịch
2.2.4. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch
2.2.5. Chính sách phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
2.3. Thực trạng tổ chức lãnh thổ du lịch
2.3.1. Thực trạng phát triển du lịch
2.3.2. Thực trạng tổ chức lãnh thổ du lịch huyện Xuyên Mộc
2.4. Dự báo phát triển du lịch huyện Xuyên Mộc
2.4.1. Lựa chọn các phương án phát triển
2.4.2. Dự báo một số chỉ tiêu chủ yếu

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG TỔ CHỨC LÃNH THỔ DU LỊCH ĐẾN NĂM 2020 VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

3.1. Những căn cứ để đưa ra định hướng
3.1.1. Các định hướng phát triển du lịch quốc gia và vùng
3.1.2. Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
3.1.3. Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội huyện Xuyên Mộc
3.1.4. Thực trạng phát triển du lịch huyện Xuyên Mộc
3.2. Định hướng tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch huyện
3.2.1. Những định hướng chính
3.2.2. Định hướng tổ chức kinh doanh
3.3. Định hướng tổ chức lãnh thổ du lịch huyện
3.3.1. Định hướng chung
3.3.2. Các loại hình du lịch chủ yếu
3.3.3. Các hình thức tổ chức lãnh thổ du lịch huyện Xuyên Mộc
3.4. Các giải pháp thực hiện
3.4.1. Qui hoạch du lịch
3.4.2. Tăng cường đầu tư về vốn
3.4.3. Đa dạng hóa SPDL, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
3.4.4. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực
3.4.5. Quảng bá và xúc tiến hoạt động du lịch
3.4.6. Bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực, lễ hội
3.4.7. Tăng cường KHKT và CNHĐ trong hoạt động du lịch

KẾT LUẬN



Keyword: to chuc lanh tho, du lich huyen, xuyen moc (tinh ba ria, – vung tau), tran thi thanh hue, ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể