Chuyển đến nội dung chính

đánh giá sai số hệ thống trong kỹ thuật quét gamma phân đoạn trên cơ sở phân bố ngẫu nhiên của nguồn phóng xạ

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ĐÁNH GIÁ SAI SỐ HỆ THỐNG TRONG KỸ THUẬT QUÉT GAMMA PHÂN ĐOẠN TRÊN CƠ SỞ PHÂN BỐ NGẪU NHIÊN CỦA NGUỒN PHÓNG XẠ


CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÝ


MÃ SỐ SINH VIÊN: 35.102.037


SINH VIÊN: LÂM VĂN SA HUỲNH

Luận văn gồm những nội dung chính sau: ....

CHƯƠNG 1: KỸ THUẬT QUÉT GAMMA PHÂN ĐOẠN VÀ CÁC KỸ THUẬT GAMMA TRONG KIểM TRA CHẤT THẢI PHÓNG XẠ

Chương này trình bày sơ lược cách thức, ưu, nhược điểm của các kỹ thuật quét gamma trong đánh giá chất thải phóng xạ nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan ban đầu và sự so sánh, đối chiếu giữa các phương pháp. Bên cạnh đó, đi sâu vào mô hình của kỹ thuật quét gamma phân đoạn.

1.1. Các kỹ thuật gamma trong đánh giá chất thải phóng xạ

Các kỹ thuật quét gamma chỉ hữu dụng đối với các hạt nhân bức xạ một lượng đáng kể tia gamma với năng lượng có thể đo được, không thể sử dụng với những bức xạ gamma với năng lượng ở mức rất thấp (như tia X) Hoặc các loại chỉ bức xạ beta hay alpha. Tuy nhiên, hạt nhân bức xạ thường phát ra tia gamma nằm trong vùng có thể đo đạc được, chẳng hạn Co-60 hay Cs-137 .

Một số kỹ thuật gamma đã được phát triển nhằm phục vụ mục đích đánh giá rác thải, một số kỹ thuật phổ biến [5] [6] [8] được tóm lược tổng quan trong bảng 1.1. Kỹ thuật càng phức tạp thì thông tin thu được càng nhiều, sai số càng nhỏ nhưng bù lại thời gian quét càng lâu, kinh phí càng tốn kém và cần nhân lực trình độ cao để vận hành, bảo trì và sửa chữa. Việc lựa chọn kỹ thuật quét thích hợp tùy thuộc vào yêu cầu về mức độ chính xác của phép đo, tính đồng nhất của chất độn và sự phân bố của nguồn thải phóng xạ.

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: KỸ THUẬT QUÉT GAMMA PHÂN ĐOẠN VÀ CÁC KỸ THUẬT GAMMA TRONG KIỂM TRA CHẤT THẢI PHÓNG XẠ

1.1. Các kỹ thuật gamma trong đánh giá chất thải phóng xạ
1.2. Kỹ thuật quét gamma phân đoạn
CHƯƠNG 2: MÔ TẢ TOÁN HỌC KỸ THUẬT QUÉT GAMMA PHÂN ĐOẠN VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT TRONG ĐÁNH GIÁ SAI SỐ

2.1. Mô tả toán học của kỹ thuật quét gamma phân đoạn
2.2. Mô hình bài toán thực tế
2.3. Các nghiên cứu trước và những vấn đề còn tồn tại

CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ SAI SỐ HỆ THỐNG CỦA KỸ THUẬT QUÉT GAMMA PHÂN ĐOẠN

3.1. Xây dựng thuật toán mô phỏng phân bố ngẫu nhiêncủa các nguồn phóng xạ
3.2. Đánh giá sai số hệ thống của hệ SGS bằngmô phỏng phân bố ngẫu nhiên của nguồn phóng xạ
3.3. Đánh giá độ chính xác của kết quả mô phỏngbằng đồ thị tỉ số Is/ Id theo vị trí nguồn
3.4. Hiệu chỉnh sai số gây bởi vị trí theo phương thẳng đứngcủa nguồn trong một phân đoạn không phẳng
3.5. Biểu diễn kết quả đo trên một phân đoạn của hệ SGS

KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN

TÀI LIệU THAM KHảO

Tiếng Việt

 [1] Cầm Văn Kình (2009), “Bài toán dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận”, Kỳ 1, Kỳ 2, Kỳ 3, Kỳ 4; Báo Tuổi trẻ online.


 [3] Lê Anh Đức (2012), “Đánh giá sai số của kỹ thuật quét gamma phân đoạn bằng phương pháp ngẫu nhiên”, Luận văn thạc sĩ ngành Vật lý nguyên tử, hạt nhân và năng lượng cao ĐH Sư phạm TP. HCM.


Tiếng Anh

 [5] International Atomic Energy Agency (2008), “Locating and Characterizing Disused Sealed Radioactive Sources in Historical Waste”, IAEA Nuclear Energy Series No. NW-T-1.17.

 [6] International Atomic Energy Agency (2007), “Strategy and Methodology for Radioactive Waste Characterization”, IAEA-TECDOCƯ1537.

 [7] Los Alamos National Laboratory (1991), “Passive Nondestructive Assay of Nuclear Materials”, US Nuclear Regulatory Commission.

 [8] National Physical Laboratory (2012), “Radiometric Non-Destructive Assay”, Measurement Good Practice Guide No. 34.




 Keyword: danh gia, sai so he thong, trong ky thuat ,quet gamma, phan doan, tren co so, phan bo ngau nhien, cua nguon phong xa, lam van sa huynh, luan van tot nghiep dai hoc, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể