Chuyển đến nội dung chính

khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường đại học An Giang


KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG


CHUYÊN NGÀNH : TÂM LÝ HỌC
MÃ SỐ : 60 31 80

SINH VIÊN: TRẦN THỊ LAN ANH



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP Ở nước ngoài, có rất nhiều nghiên cứu về tình huống có vấn đề trong hoạt động sư phạm, điển hình là các nghiên cứu của các nhà khoa học ở Liên Xô (cũ).
Điển hình như T. V. Cuđriaxep với “Một số vấn đề tâm lý học dạy học nêu vấn đề” (1967), A. M. Machiuskin với “Tình huống có vấn đề trong tư duy và dạy học”  (1972), đặc biệt I. Ia Lence và V. Ôkôn với “Dạy học nêu vấn đề”  (1972) Và “Những cơ sở của dạy học nêu vấn đề”  (1976). Các nghiên cứu trên đã làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan như: Vấn đề, tình huống có vấn đề, cấu trúc tình huống có vấn đề, phân loại tình huống có vấn đề, kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề. Mục đích của việc nghiên cứu đều hướng vào phát triển tư duy, trí tuệ cho học sinh, nhờ đó học sinh nắm vững bản chất của hệ thống khái niệm thuộc các môn học. [30, tr8]
Một số nhà nghiên cứu đi sâu tìm hiểu tình huống có vấn đề diễn ra trong giao tiếp sư phạm, trong giáo dục học sinh như Bônđarencô với “Tình huống có vấn đề trong giao tiếp sư phạm”  (1984) Đã nhận định trong hoạt động sư phạm cách giải quyết các tình huống có xung đột có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi vì nó là một yếu tố hình thành nhân cách [dẫn theo 25, tr23]. Các tác giả L. Ph. Xpirin, M. L. Phrumxki, M. A. Xtrepinxki với “Phân tích những tình huống giáo dục – dạy học và giải quyết các bài tập sư phạm”  (1974) Đã coi những THSP được lựa chọn là những bài tập mà sinh viên phải giải quyết, qua đó nắm vững được cách thức, thủ thuật tạo ra ảnh hưởng đến nhân cách học sinh.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP
1.1.2. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý, khó khăn tâm lý trong việc giảiquyết tình huống sư phạm
1.2. Những khái niệm của đề tài
1.2.1. Khó khăn tâm lý
1.2.2. Tình huống sư phạm
1.3. Một số vấn đề lý luận về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sưphạm của sinh viên
1.3.1. Quan niệm về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạmcủa sinh viên
1.3.2. Biểu hiện khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm củasinh viên
1.3.3. Ảnh hưởng của khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạmcủa sinh viên
1.3.4. Nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sưphạm của sinh viên
TIỂU KẾT CHƯƠNG

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

2.1. Tổ chức nghiên cứu
2.1.1. Mục đích nghiên cứu
2.1.2. Mẫu nghiên cứu
2.1.3. Phương pháp nghiên cứu
2.2. Kết quả nghiên cứu thực trạng
2.2.1. Thực trạng khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm củasinh viên Trường Đại học An Giang
2.2.2. Ảnh hưởng của những khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huốngsư phạm của sinh viên Trường Đại học An Giang
2.2.3. Nguyên nhân của KKTL trong việc giải quyết THSP của SV trường Đạihọc An Giang
2.3. Một số biện pháp nhằm giảm bớt những khó khăn tâm lý trong việc giảiquyết tình huống sư phạm của sinh viên Đại học An Giang
2.3.1. Cơ sở đề xuất biện pháp
2.3.2. Một số biện pháp cụ thể
TIỂU KẾT CHƯƠNG

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: kho khan tam ly, trong viec giai quyet, tinh huong su pham, cua sinh vien, truong dai hoc, an giang, tran thi lam anh, luan van thac si tam ly hoc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể