Chuyển đến nội dung chính

tuyển chọn, xây dựng và sử dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan có phương pháp giải nhanh phần hợp chất hữu cơ có nhóm chức dùng để ôn thi đại học, cao đẳng


TUYỂN CHỌN, XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN CÓ PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH PHẦN HỢP CHẤT HỮU CƠ CÓ NHÓM CHỨC DÙNG ĐỂ ÔN THI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG


CHUYÊN NGÀNH : LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HOÁ HỌC
MÃ SỐ : 60.14.10

SINH VIÊN: TRẦN THU THẢO



CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu

Theo xu hướng đổi mới kiểm tra thi cử theo hình thức TNKQ, hiện nay trên tất cả các nhà sách trên toàn quốc đã xuất hiện rất nhiều sách tham khảo viết về phương pháp giải nhanh bài tập trắc nghiệm đối với các môn có thi TNKQ. Riêng môn hóa học, hiện nay có rất nhiều phương pháp giải nhanh bài tập, việc giáo viên dạy cho học sinh các cách giải nhanh và học sinh áp dụng những cách giải này để hoàn thành các bài thi dưới dạng TNKQ trong một thời gian ngắn là một điều tất yếu và cần thiết. Do đó việc nghiên cứu và vận dụng các phương pháp giải nhanh bài toán hóa học từ trước đến nay đã có nhiều tác giả quan tâm nghiên cứu. Chúng tôi xin nêu một vài nghiên cứu gần đây có liên quan đến các phương pháp giải nhanh bài toán hóa học:

- Nguyễn Đức Chính (2006), Biên soạn các bài toán hóa học hữu cơ có phương pháp giải nhanh để làm câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP Hà Nội.

- Nguyễn Thị Ngọc Hải (2009), Xây dựng hệ thống câu hỏi TNKQ chất lượng cao dùng để dạy học hóa học lớp 12 nâng cao trường THPT, Luận văn thạc sĩ,ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.

- Nguyễn Thị Oanh (2008), Xây dựng và cách suy luận để giải nhanh câu hỏi TNKQ nhiều lựa chọ phần hiđrocacbon lớp 11 THPT-Ban khoa học tự nhiên, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.

- Nguyễn Thị Tòng (2008), Xây dựng hệ thống câu hỏi và bài toán hóa học có phương pháp giải nhanh làm câu TNKQ nhiều lựa chọn-Hóa học 10 (Nâng cao), Luận văn thạc sĩ, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.

- Nguyễn Thị Ngọc Xuân (2008), Thiết kế website về phương pháp giải nhanh các bài tập trắc nghiệm khách quan Hóa học vô cơ ở trường THPT, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
1.2. Một số vấn đề về kiểm tra - đánh giá kết quả học tập
1.2.1. Khái niệm, chức năng của kiểm tra - đánh giá
1.1.2. Đổi mới việc kiểm tra - đánh giá
1.1.3. Phương pháp trắc nghiệm trong dạy học
1.1.4. TNKQ nhiều lựa chọn
1.2. Bài tập hóa học
1.2.1. Khái niệm
1.2.2. Tác dụng của bài tập hóa học
1.2.3. Phân loại bài tập hóa học
1.2.4. Xây dựng bài tập hóa học mới
1.2.5. Những chú ý khi ra bài tập
1.3. Một số phương pháp giải nhanh các bài tập hóa học hữu cơ
1.3.1. Phương pháp bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố
1.3.2. Phương pháp trị số trung bình
1.3.3. Phương pháp tăng giảm khối lượng
1.3.4. Phương pháp đường chéo
1.3.5. Phương pháp chuỗi
1.4. Vài nét về kỳ thi tuyển sinh đại họccao đẳng
1.4.1. Mục đích, thời gian tổ chức thi
1.4.2. Hình thức thi
1.4.3. Những lý do chưa thể bỏ kỳ thi đại học
1.5. Thực trạng việc sử dụng bài tập hoá học có PPGN trong ôn thi ĐH, CĐ ở cáctrường phổ thông hiện nay
1.5.1. Mục đích và phương pháp điều tra
1.5.2. Kết quả điều tra
Tiểu kết chương

CHƯƠNG 2. TUYỂN CHỌN, XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG CÂU HỎI TNKQ CÓ PPGN PHẦN HCHC CÓ NHÓM CHỨC DÙNG ĐỂ ÔN THI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG

2.1. Tổng quan về phần HCHC có nhóm chức ở THPT
2.2. Bài tập hóa học có phương pháp giải nhanh
2.2.1. Khái niệm
2.2.2. Đặc điểm của bài tập hóa học có PPGN
2.2.3. Tác dụng của các bài tập hóa học có PPGN
2.2.4. Một số dạng bài tập có PPGN và hướng giải
2.3. Các căn cứ để xây dựng và giải các BTHH có PPGN
2.3.1. Dựa vào điểm đặc biệt của nguyên tử khối, phân tử khối
2.3.2. Dựa vào việc lập sơ đồ hợp thức của các quá trình chuyển hóa
2.3.3. Dựa vào cách tính khối lượng muối một cách tổng quát
2.3.4. Dựa vào sự bảo toàn electron đối với quá trình oxi hoá - khử
2.3.5. Dựa vào đặc điểm của phản ứng
2.4. Quy trình tuyển chọn, xây dựng hệ thống BTHH có PPGN dùng để ôn thi ĐH, CĐ
2.5. Các dạng toán có PPGN phần HCHC có nhóm chức
2.5.1. Toán về ancol - phenol
2.5.2. Toán về anđehit – axit cacboxylic
2.5.3. Toán về este – lipit - cacbohiđrat
2.5.4. Toán về amin – aminoaxit - protein
2.6. Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan có PPGN
2.6.1. Giới thiệu tổng quan về hệ thống câu hỏi TNKQ có PPGN phần HCHC có nhóm chức
2.6.2. Câu hỏi TNKQ về ancol – phenol
2.6.3. Câu hỏi TNKQ về anđehit – xeton - axit cacboxylic
2.6.4. Câu hỏi TNKQ về este – lipit - cacbohiđrat
2.6.5. Câu hỏi TNKQ về amin – aminoaxit - protein
2.7. Sử dụng hệ thống câu hỏi có PPGN trong dạy học và ôn thi ĐH, CĐ
2.7.1. Hướng dẫn HS các bước giải một câu hỏi TNKQ có PPGN
2.7.2. Sử dụng hệ thống câu hỏi TNKQ có PPGN để ôn thi ĐH, CĐ
2.7.3. Các biện pháp sử dụng hiệu quả các câu hỏi TNKQ có PPGN
2.7.4. Những điều HS ôn thi ĐH, CĐ môn hoá học cần lưu ý
2.7.5. Những lưu ý khi dạy cho HS các PPGN để giải bài tập
Tiểu kết chương

CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Thời gian và đối tượng thực nghiệm
3.3.1. Thời gian
3.3.2. Đối tượng
3.5. Kết quả thực nghiệm
Tiểu kết chương

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: tuyen chon, xay dung, va su dung, he thong cau hoi, trac nghiem khach quan, co phuong phap, giai nhanh phan, hop chat huu co, co nhom chuc ,dung de on thi, dai hoc,cao dang, tran thu thao, luan van thac si giao duc, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể