Chuyển đến nội dung chính

định hướng phát triển các điểm, tuyến du lịch sinh thái của tỉnh Nghệ An

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÝ HỌC

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC ĐIỂM, TUYẾN DU LỊCH SINH THÁI CỦA TỈNH NGHỆ AN


CHUYÊN NGÀNH : ĐỊA LÝ HỌC (TRỪ ĐỊA LÝ TỰ NHIÊN)


MÃ SỐ : 60 31 95


SINH VIÊN: VŨ THỊ KIM LUẬN




CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ ĐIỂM, TUYẾN DU LỊCH SINH THÁI

1.1. Tổng quan các vần đề cơ bản liên quan

1.1.1. Khái niệm du lịch

Du lịch bắt nguồn từ tiếng Pháp theo từ “Tour” mà chúng ta thường hiểu là một cuộc hành trình bao giờ cũng trở lại điểm xuất phát. Từ những năm 30 của thế kỷ XX đã có rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu những mặt khác nhau của du lịch và đưa ra rất nhiều khái niệm về du lịch: Theo liên hiệp Quốc tế các tổ chức lữ hành chính thức (Internationl Union of Official Travel Oragnization - IUOTO): “Du lịch được hiểu là hành động du hành đến một nơi khác với địa điểm cư trú thường xuyên của mình nhằm mục đích không phải để làm ăn, tức không phải để làm một nghề hay một việc kiếm tiền sinh sống…” .Tại Hội nghị Liên Hiệp Quốc về du lịch họp tại Roma-Italia (21/8 – 5/9/1963), các chuyên gia đưa ra định nghĩa về du lịch: “Du lịch là tổng hợp các mối quan hệ, hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ các cuộc hành trình và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi ở thường xuyên của họ hay ngoài nước với mục đích hòa bình. Nơi họ đến lưu trú không phải nơi làm việc của họ” . Theo I. I. Pirogionic, 1985 thì: “Du lịch là một dạng hoạt động của dân cư trong thời gian rỗi liên quan tới sự di chuyển và lưu trú tạm thời bên ngoài nơi cư trú thường xuyên nhằm nghỉ ngơi, chữa bệnh, phát triển thể chất và tinh thần, nâng cao trình độ nhận thức văn hóa hoặc thể thao kèm theo việc tiêu thụ những giá trị về tự nhiên, kinh tế và văn hóa” .


Luận văn bao gồm những nội dung chính sau đây: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ ĐIỂM, TUYẾN DU LỊCH SINH THÁI

1.1. Tổng quan các vần đề cơ bản liên quan
1.1.1. Khái niệm du lịch
1.1.2. Điểm, tuyến du lịch
1.1.3. Du lịch sinh thái
1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển các điểm, tuyếndu lịch sinh thái
1.2. Phương pháp đánh giá các điểm, tuyến DLST
1.2.1. Đánh giá điểm DLST
1.2.2. Đánh giá tuyến DLST
1.3. Tình hình và xu hướng phát triển DLST trên thế giới và Việt Nam
1.3.1. Tình hình và xu hướng phát triển DLST trên thế giới
1.3.2. Tình hình và xu hướng phát triển DLST ở Việt Nam

CHƯƠNG 2: TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN CÁC ĐIỂM, TUYẾN DU LỊCH SINH THÁI TỈNH NGHỆ AN

2.1. Khái quát đặc điểm địa lý tỉnh Nghệ An có liên quan đến phát triển các điểm, tuyến du lịch sinh thái
2.1.1. Vị trí địa lý
2.1.2. Điều kiện tự nhiên
2.1.3. Đặc điểm kinh tế - văn hóa – xã hội
2.2. Tiềm năng phát triển các điểm, tuyến DLST ở Nghệ An
2.2.1. Các loại tài nguyên DLST ở Nghệ An
2.2.2. Các điểm du lịch sinh thái chủ yếu ở Nghệ An
2.2.3. Các tuyến DLST chủ yếu ở Nghệ An
2.3. Đánh giá các điểm, tuyến DLST ở Nghệ An
2.3.1. Đánh giá điểm DLST
2.3.2. Đánh giá các tuyến DLST tỉnh Nghệ An
2.4. Nhận định chung về tiềm năng phát triển các điểm, tuyến DLST ở Nghệ An
2.4.1. Thuận lợi
2.4.2. Khó khăn
2.5. Hiện trạng phát triển DLST của tỉnh Nghệ An
2.5.1. Khách du lịch và doanh thu từ du lịch
2.5.2. Tổ chức các loại hình DLST ở Nghệ An
2.5.3. Tổ chức, kinh doanh, khai thác các điểm, tuyến DLST
2.5.4. Hiện trạng CSHT và CSVCKT phục vụ DLST
2.5.5. Đánh giá chung về hiện trạng phát triển DLST tỉnh Nghệ An

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC ĐIỂM, TUYẾN DU LỊCH SINH THÁI Ở NGHỆ AN ĐẾN NĂM 2020

3.1. Căn cứ xây dựng định hướng phát triển các điểm, tuyến DLST ở Nghệ Anđến năm 2020
3.1.1. Quan điểm và mục tiêu phát triển du lịch tỉnh Nghệ An đến năm 2020
3.1.2. Quan điểm và mục tiêu phát triển DLST ở Nghệ An đến năm 2020
3.1.3. Các dự án đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở Nghệ An
3.2. Định hướng phát triển các điểm, tuyến DLST tỉnh Nghệ An đến năm 2020
3.2.1. Định hướng bảo tồn tài nguyên DLST
3.2.2. Định hướng phát triển các điểm DLST
3.2.3. Định hướng phát triển các tuyến DLST
3.3. Giải pháp thực hiện
3.3.1. Nhóm giải pháp về chính sách và quản lý
3.3.2. Nhóm giải pháp về đầu tư
3.3.3. Nhóm giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực
3.3.4. Nhóm giải pháp về môi trường
3.3.5. Nhóm giải pháp về xã hội
3.3.6. Nhóm giải pháp về tuyên truyền, quảng bá DLST

KẾT LUẬN


Keyword: dinh huong, phat trien cac diem, tuyen du lich, sinh thai ,cua tinh nghe an, vu thi kim luan, luan van thac si dia ly, ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể