Chuyển đến nội dung chính

Bao và phủ bởi môđun fp-nội xạ hữu hạn và số chiều phẳng

LUẬN VĂN THẠC SĨ TOÁN HỌC

BAO VÀ PHỦ BỞI MÔĐUN FP-NỘI XẠ HỮU HẠN VÀ SỐ CHIỀU PHẲNG


CHUYÊN NGÀNH: ĐẠI SỐ VÀ LÝ THUYẾT SỐ
MÃ SỐ: 60 46 05

SINH VIÊN: TRẦN NGUYỄN QUỐC ANH



CHƯƠNG I: KIẾN THỨC CƠ SỞ

1.1 Phạm trù môđun

Định nghĩa 1.1.1. Cho R là vành có đơn vị, nhóm cộng (X, +) Được gọi là Rmôđun trái nếu có ánh xạ à: RìX → X mà cái hợp thành à (r, x) Ký hiệu rx thỏa:M

1: 1. X = x, M

2: (rs) X = r (sx), M

3: R (x + Y) = rx + Ry, M

4: (r + S) X = rx + Sx, với mọi r, s ∈ R và mọi x, y ∈ X.

Tương tự, nhóm cộng (X, +) Được gọi là R-môđun phải nếu có ánh xạ à: XìR → X mà cái hợp thành à (x, r) Ký hiệu xr thỏa: M '

1: X. 1 = x, M '

2: X (rs) = (xr) S, M '

3: (x + Y) R = xr + Yr, M '

4: X (r + S) = xr + Xr, với mọi r, s ∈ R và mọi x, y ∈ X. R-môđun trái và R-môđun phải gọi chung là R-môđun (hoặc môđun).
Định nghĩa 1.1.2. Cho A, B là các tập con khác rỗng của môđun X, ∅ ≠ K⊆R, ta định nghĩa: A + B = {a + B: A ∈A, b ∈ B}, K. A = {ra: R ∈ K, a ∈ A}.

Định nghĩa 1.1.3. Tập con A khác rỗng của môđun X được gọi là môđun con của môđun X nếu A + A ⊆ A và RA ⊆ A.

Định nghĩa 1.1.4. Cho X là R-môđun và A là môđun con của X. Nhóm thương X/A trở thành R-môđun với phép nhân ngoài r (x + A) = rx + A ∀ r ∈R, ∀ (x + A) ∈ X/A.

Ta gọi X/A là môđun thương của môđun X theo môđun A.

Tính chất 1.1.5. Nếu A, B là hai môđun con của môđun X thì A + B là môđun con của môđun X.

Định nghĩa 1.1.6. Ánh xạ f từ R-môđun X vào R-môđun Y gọi là R-đồng cấu nếu ∀ x, y ∈ X, ∀ r ∈ R, f (x + Y) = f (x) + F (y) Và f (rx) =r f (x).

Định nghĩa 1.1.7. Đồng cấu f: X → Y được gọi là đơn cấu (toàn cấu, đẳng cấu) Nếu f là đơn ánh (toàn ánh, song ánh).
Tính chất 1.1.8. Cho A X, B Y và đồng cấu f: X → Y. Khi đó, f (A) Là môđun con của Y và f −1 (B) Là môđun con của X. Ký hiệu ker f: = f −1 (0) Và im f: = f (X).

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ...

MỤC LỤC

CHƯƠNG I: KIẾN THỨC CƠ SỞ

1.1 Phạm trù môđun
1.2 Các hàm tử Hom và Tenxơ
1.3 Các hàm tử Tornvà Ext n

CHƯƠNG II: BAO VÀ PHỦ BỞI MÔĐUN FP-NỘI XẠ HỮU HẠN VÀ SỐ CHIỀU PHẲNG

2.1 Lý thuyết đối xoắn
2.2 Tiền bao và bao
2.3 Tiền phủ và phủ
2.4 Đối hạt nhân của FIn-tiền bao và Fn-tiền bao
2.5. Những ứng dụng

KẾT LUẬN


Keyword: bao va phu, boi modun, fp-noi xa huu han, va so chieu phang, tran nguyen quoc anh, luan van thac si toan hoc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể