Chuyển đến nội dung chính

dân số, lao động, việc làm ở quận thủ đức – thành phố Hồ Chí Minh trong thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÍ HỌC

DÂN SỐ, LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM Ở QUẬN THỦ ĐỨC – THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG THỜI KÌ CÔNG NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA


CHUYÊN NGÀNH: ĐỊA LÍ HỌC
MÃ SỐ: 60 31 95

SINH VIÊN: TRẦN VĂN SƠN



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DÂN SỐ - LAO ĐỘNG – VIỆC LÀM

1.1. Một số vấn đề về dân số 1.1.1. Dân số và gia tăng dân số 1.1.1.1. Khái niệm

Dân số là tổng số dân sinh sống ở khu vực đó tại một thời điểm nhất định, bao gồm cả nam lẫn nữ; Thuộc nhiều lứa tuổi; Làm những ngành nghề khác nhau, có trình độ văn hóa, thành phần dân tộc, tôn giáo khác nhau.

1.1.1.2. Gia tăng dân số

Gia tăng dân số là quá trình phát triển số dân trên một lãnh thổ, một quốc gia hoặc trên toàn thế giới, trong một thời gian nhất định (thường tính từ 1 năm trở lên). Sự gia tăng dân số có thể dương, nếu số dân sau một thời gian nhất định, tăng hơn số dân trước đó. Nếu số dân giảm đi, thì sự gia tăng dân số là âm. Sự gia tăng dân số là tương quan tỉ lệ, tính bằng phần trăm (%) (hoặc tính bằng phần nghìn) Giữa số người tăng lên (hoặc giảm đi) So với số dân ở thời điểm trước đó.
1.1.1.3. Gia tăng dân số tự nhiên

Gia tăng dân số tự nhiên của dân số là hiệu số giữa trẻ em sinh ra và số tử vong trong thời gian nhất định nào đó (tháng, năm, 5 năm…). Có thể tính gia tăng dân số tự nhiên bằng số tuyệt đối (hiệu số bao nhiêu người được sinh ra và mất đi trong khoảng thời gian nào đó) Hoặc bằng tỉ suất đối với tổng số dân.
Do có sự khác biệt tỉ suất sinh giữa các nước và các khu vực khác nhau nên gia tăng dân số tự nhiên cũng khác nhau. Ở các nước có nền kinh tế phát triển cao thường có tỉ suất gia tăng tự nhiên thấp và ngược lại.

Luận văn bao gồm những nội dung chính như sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DÂN SỐ - LAO ĐỘNG – VIỆC LÀM

1.1. Một số vấn đề về dân số
1.1.1. Dân số và gia tăng dân số
1.1.2. Mật độ dân số
1.1.3. Kết cấu dân số
1.1.4. Dân số hoạt động kinh tế
1.1.5. Dân số không hoạt động kinh tế
1.2. Một số vấn đề về lao động
1.2.1. Quan niệm về lao động
1.2.2. Cơ cấu nguồn lao động
1.2.3. Sử dụng lao động
1.2.4. Chất lượng nguồn lao động
1.3. Một số vấn đề về việc làm
1.3.1. Quan niệm về việc làm
1.3.2. Quan niệm về thất nghiệp
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến dân số, lao động, việc làm
1.4.1. Các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến dân số, lao động, việc làm
1.4.2. Các nhân tố xã hội
1.5 Ảnh hưởng của CNH-HĐH đến dân số, lao động, việc làm
1.5.1. Quan niệm về CNH-HĐH ở nước ta
1.5.2. Ảnh hưởng của CNH – HĐH đến dân số, lao động, việc làm
1.6. Thực trạng về dân số, lao động, việc làm ở Việt Nam
1.6.1. Dân số ở Việt Nam
1.6.2. Lao động ở Việt Nam
1.6.3. Thực trạng việc làm nước ta

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DÂN SỐ, LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM Ở QUẬN THỦ ĐỨC TRONG THỜI KÌ CÔNG NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA

2.1. Khái quát về quận Thủ Đức
2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến dân số, lao động và việc làm ở quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh
2.2.1. Vị trí địa lý
2.2.2. Khí hậu
2.2.3. Địa hình
2.2.4. Thổ nhưỡng
2.2.5. Thủy văn
2.2.6. Thực vật
2.3. Điều kiện kinh tế - xã hội
2.3.1. Đặc điểm kinh tế
2.3.2. Đặc điểm xã hội
2.4. Thực trạng dân số quận Thủ Đức
2.4.1. Đặc điểm dân số 2.4.2. Kết cấu dân số 2.5. Thực trạng lao động quận Thủ Đức
2.5.1. Số lượng lao động
2.5.2. Chất lượng lao động
2.5.3. Cơ cấu lao động
2.5.4. Sự phân bố lao động theo không gian
2.5.5. Tình hình sử dụng lao động
2.6. Thực trạng việc làm và giải quyết việc làm ở quận Thủ Đức
2.6.1. Giải quyết việc làm cho người lao động thông qua hoạt động đào tạonghề và xuất khẩu lao động
2.6.2. Giải quyết việc làm cho người lao động thông qua chương trình quốc giavề giải quyết việc làm
2.7. Tác động của CNH-HĐH đến dân số, lao động, việc làm
2.7.1. Tác động tích cực
2.7.2. Tác động tiêu cực

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DÂN SỐ, LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM CỦA QUẬN THỦ ĐỨC Ở TPHCM TRONG THỜI KÌ CÔNG NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA

3.1 Cơ sở đưa ra giải pháp và định hướng
3.1.1 Định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM đến 2020
3.1.2 Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quận Thủ Đức giai đoạn 2010 - 2015
3.2. Một số định hướng phát triển dân số, lao động, việc làm ở quận Thủ Đức giaiđoạn 2010 – 2020
3.2.1 Dân số 3.2.2. Lao động
3.3.3. Việc làm
3.3. Một số giải pháp phát triển dân số, lao động, việclàm ở quận Thủ Đức
3.3.1 Một số giải pháp về dân số 3.3.2 Một số giải pháp lao động
3.4. Dự báo dân số quận Thủ Đức từ năm 2013 đến 2030
3.5. Dự báo về lao động



Keyword: dan so, lao dong, viec lam, o quan thu duc, – thanh pho ho chi minh, trong thoi ki, cong nghiep hoa, – hien dai hoa, tran van son, luan van thac si dia ly hoc, ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể