Chuyển đến nội dung chính

khảo sát hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu trong đất trồng cao su ở nông trường phạm văn cội – tp. hcm

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP SƯ PHẠM HÓA HỌC

KHẢO SÁT HÀM LƯỢNG MÙN, NITƠ TỔNG SỐ VÀ NITƠ DỄ TIÊU TRONG ĐẤT TRỒNG CAO SU Ở NÔNG TRƯỜNG PHẠM VĂN CỘI – TP. HCM


SINH VIÊN: NGUYỄN THỊ HOÀI





CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CAO SU

1.1. Giới thiệu chung về cao su thiên nhiên

Cao su thiên nhiên (Hevea brasiliensis) Có nguồn gốc từ Brasil là cây có giá trị kinh tế lớn nhất trong chi Hevea. Chất nhựa mủ của cây là nguồn chủ lực trong sản xuất cao su tự nhiên. Khi cây đạt độ tuổi 5 – 6 năm thì người ta bắt đầu thu hoạch nhựa mủ cho đến khi đạt độ tuổi 26 – 30 năm. Ngoài ra, gỗ cao su được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ có giá trị cao, được coi là loại gỗ “thân thiện môi trường” do người ta chỉ khai thác gỗ sau khi cây cao su đã kết thúc chu trình sản sinh nhựa mủ. Thời vàng son của cao su thiên nhiên, mệnh danh là vàng trắng là ở các thập niên 1910 – 1940. Do lợi lộc rất lớn từ cao su mang lại, nên các ông chủ đồn điền cao su đã thúc đẩy mạnh việc trồng cao su trên các vùng đất phì nhiêu. Nhưng do giá cao su thiên nhiên cao, nên người ta cũng đã tìm cách chế tạo ra cao su nhân tạo, cao su tổng hợp nhóm elastomers, thay thế cao su thiên nhiên. Một vài ứng dụng mà cao su nhân tạo không thay thế được cao su thiên nhiên là các lốp xe tải chở nặng, các lốp xe buýt, máy bay hay nhựa latex ở ngành y khoa. Cao su là loại cây có tương lai phát triển đầy triển vọng, sự phát triển của ngành cao su trong đó có cao su thiên nhiên, gắn liền với sự phát triển của những ngành kĩ thuật hiện đại hay thực chất là gắn liền với sự tăng trưởng kinh tế thế giới.

Khóa luận bao gồm những nội dung chính như sau: ....



MỤC LỤC

MỞ ĐẦU

A. CƠ SỞ LÍ LUẬN


CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CAO SU

1.1. Giới thiệu chung về cao su thiên nhiên

1.2. Tình hình khai thác và xuất khẩu cao su tại Việt Nam

1.2.1. Giai đoạn trước 1990

1.2.2. Giai đoạn sau 1990 đến nay

1.3. Công dụng của cây cao su

1.3.1. Mủ cao su

1.3.2. Dầu hạt cao su

1.3.3. Gỗ cao su

1.3.4. Tác dụng của cây cao su đối với môi trường, xã hội

1.4. Đặc điểm sinh thái của cây cao su

1.4.1. Đất đai

1.4.2. Độ dốc, độ sâu tầng đất, pH đất

1.4.3. Khí hậu

1.4.4. Khả năng chịu hạn, chịu úng

CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ ĐẤT

2.1. Khái niệm về đất

2.2. Quá trình hình thành đất

2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành đất

2.3.1. Sinh vật

2.3.2. Khí hậu

2.3.3. Địa hình

2.3.4. Đá mẹ

2.3.5. Thời gian

2.3.6. Con người

2.4. Đất xám bạc màu trên phù sa cổ

2.4.1. Thành phần cơ giới

2.4.2. Một số tính chất của đất xám bạc màu trên phù sa cổ

CHƯƠNG 3. TỔNG QUAN VỀ MÙN

3.1. Sơ lược về chất hữu cơ

3.1.1. Định nghĩa về chất hữu cơ

3.1.2. Thành phần của chất hữu cơ

3.1.3. Nguồn gốc của chất hữu cơ

3.2. Sơ lược về mùn

3.2.1. Khái niệm về mùn

3.2.2. Quá trình hình thành mùn

3.2.3. Thành phần của mùn

3.2.3.1. Axit humic

3.2.3.2. Axit funvic

3.2.3.3. Humin

3.3. Vai trò của chất hữu cơ và mùn đối với đất và cây trồng

CHƯƠNG 4. TỔNG QUAN VỀ NITƠ

4.1. Vai trò của nitơ đối với dinh dưỡng của cây trồng

4.1.1. Nguyên tố cơ bản cần thiết cho thực vật

4.1.2. Thành phần của các axit nucleic, vitamin, enzim

4.1.3. Thành phần chủ yếu của clorofin

4.1.4. Ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng

4.2. Lượng nitơ trong đất và sự biến đổi hóa học các hợp chất của nó

4.2.1. Nitơ trong đất

4.2.1.1. Vô cơ

4.2.1.2. Hữu cơ

4.2.2. Chỉ tiêu đánh giá nitơ trong đất

4.2.2.1. Nitơ tổng số

4.2.2.2. Nitơ thủy phân

4.2.2.3. Nitơ dễ tiêu

4.2.3. Quá trình chuyển hóa các hợp chất nitơ trong đất

4.2.3.1. Quá trình amoni hóa

4.2.3.2. Quá trình nitrat hóa

4.2.3.3. Quá trình phản nitrat hóa

4.2.3.4. Quá trình cố định nitơ sinh vật

4.2.3.5. Sự cung cấp đạm của nước mưa

4.3. Chu trình biến đổi nitơ trong thiên nhiên và cân bằng đạm trong sản xuất

CHƯƠNG 5. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG MÙN VÀ NITƠ TRONG ĐẤT

5.1. XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG MÙN TRONG ĐẤT

5.1.1. Một số phương pháp xác định hàm lượng mùn trong đất

5.1.2. Nguyên tắc xác định hàm lượng mùn trong đất bằng phương pháp

5.2. XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG NITƠ TRONG ĐẤT

5.2.1. Nguyên tắc xác định hàm lượng nitơ tổng số theo phương pháp

5.2.2. Nguyên tắc xác định hàm lượng nitơ dễ tiêu

B. THỰC NGHIỆM


CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ NÔNG TRƯỜNG PHẠM VĂN CỘI

1.1. Giới thiệu về nông trường Phạm Văn Cội

1.2. Lược đồ nông trường

1.3. Các mẫu đất

CHƯƠNG 2. THỰC NGHIỆM

2.1. Lấy và bảo quản mẫu đất

2.1.1. Nguyên tắc lấy mẫu

2.1.2. Lấy mẫu phân tích

2.1.3. Phơi khô mẫu

2.1.4. Nghiền và rây mẫu

2.2. Phương pháp xác định hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu

2.2.1. Xác định hàm lượng mùn trong đất bằng phương pháp Tiurin

2.2.1.1. Hóa chất, dụng cụ

2.2.1.2. Thí nghiệm kiểm tra

2.2.1.3. Hàm lượng Fe3+ Và Cl- trong các mẫu đất

2.2.1.4. Tiến hành phân tích

2.2.2. Xác định hàm lượng nitơ tổng số trong đất bằng phương pháp

2.2.2.1. Hóa chất, dụng cụ

2.2.2.2. Cách tiến hành

2.2.3. Xác định hàm lượng nitơ dễ tiêu

2.2.3.1. Hóa chất, dụng cụ

2.2.3.2. Cách tiến hành

2.3. Kết quả

2.3.1. Hàm lượng mùn trong các mẫu đất

2.3.2. Hàm lượng nitơ tổng số trong các mẫu đất

2.3.3. Hàm lượng nitơ dễ tiêu trong các mẫu đất

KẾT LUẬN



Keyword: khao sat, ham luong mun, nito tong so, va nito de tieu, trong dat trong, cao su o, nong truong, pham van coi, – tp. hcm, nguyen thi hoai, khoa luan tot nghiep su pham hoa hoc, ......

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể