Chuyển đến nội dung chính

phát triển du lịch tỉnh vĩnh long giai đoạn 2000-2010 và tầm nhìn đến năm 2020

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÝ HỌC

PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2000-2010 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020


CHUYÊN NGÀNH : ĐỊA LÝ HỌC (TRỪ ĐỊA LÝ TỰ NHIÊN)


MÃ SỐ : 60 31 95


SINH VIÊN: PHAN THÀNH KHỞI



CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

1.1. Cơ sở lí luận du lịch

1.1.1. Khái niệm về du lịch và sản phẩm du lịch

1.1.1.1. Khái niệm về du lịch

Hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử phát triển của xã hội loài người. Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá – xã hội và hoạt động du lịch đang được phát triển một cách mạnh mẽ. Theo Hội đồng Lữ hành và Du lịch quốc tế (WTTC – World Travel and Tourism Council), du lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Nhiều quốc gia trên thế giới đã coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng.

Mặc dù hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu và phát triển với tốc độ nhanh, song cho đến ngày nay khái niệm du lịch vẫn chưa có sự thống nhất. GS. TS Berneker – một chuyên gia hàng đầu về du lịch thế giới đã nhận định: “Đối với du lịch, có bao nhiêu tác giả nghiên cứu thì có bấy nhiêu định nghĩa”. Điều này không sai, vì mỗi hoàn cảnh khác nhau (về thời gian và không gian), mỗi góc độ nghiên cứu khác nhau, mỗi người có cách hiểu khác nhau về du lịch. Sau đây, chúng ta có thể đề cập tới một số khái niệm tiêu biểu về du lịch. Năm 1811, định nghĩa về du lịch lần đầu tiên xuất hiện tại nước Anh: “Du lịch là sự phối hợp nhịp nhàng giữa lý thuyết và thực hành của các cuộc hành trình với mục đích giải trí”.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: .....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

1.1. Cơ sở lí luận du lịch
1.1.1. Khái niệm về du lịch và sản phẩm du lịch
1.1.1.1. Khái niệm về du lịch
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch
1.1.2. Chức năng của du lịch
1.1.2.1. Chức năng xã hội
1.1.2.2. Chức năng kinh tế
1.1.2.3. Chức năng sinh thái
1.1.2.4. Chức năng chính trị
1.1.3. Các đặc trưng cơ bản của ngành du lịch
1.1.4. Các loại hình du lịch
1.1.4.1. Phân loại theo mục đích chuyến đi
1.1.4.2. Phân loại theo tài nguyên du lịch
1.1.4.3. Phân loại theo lãnh thổ hoạt động
1.1.4.4. Phân loại theo vị trí địa lý
1.1.4.5. Phân loại theo thời gian cuộc hành trình
1.1.4.6. Phân loại theo việc sử dụng phương tiện giao thông
1.1.4.7. Phân loại theo hình thức tổ chức
1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch
1.1.5.1. Tài nguyên du lịch
1.1.5.2. Cơ sở hạ tầng
1.1.5.3. Các nhân tố nhân văn khác
1.2. Cơ sở thực tiễn
1.2.1. Vài nét về du lịch Việt Nam
1.2.1.1. Vài nét về tiềm năng du lịch của Việt Nam
1.2.1.2. Khái quát hiện trạng phát triển du lịch của Việt Nam
1.2.2. Khái quát về vùng du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long
1.2.2.1. Khái quát tiềm năng du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
1.2.2.2. Khái quát hiện trạng phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long

CHƯƠNG 2. TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2000-2010

2.1. Tiềm năng du lịch Vĩnh Long
2.1.1. Vị trí địa lý
2.1.2. Tài nguyên du lịch
2.1.2.1. Tài nguyên du lịch tự nhiên
2.1.2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn
2.1.3. Cơ sở hạ tầng
2.1.3.1. Hệ thống giao thông vận tải
2.1.3.2. Thông tin liên lạc
2.1.3.3. Hệ thống cấp, thoát nước
2.1.3.4. Các công trình dịch vụ khác
2.1.4. Chính sách phát triển du lịch
2.1.5. Đánh giá chung
2.2. Thực trạng phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2000-2010
2.2.1. Thực trạng phát triển du lịch chung
2.2.1.1 Khách du lịch
2.2.1.2. Doanh thu
2.2.1.3. Lao động
2.2.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật
2.2.1.5. Đầu tư cho du lịch
2.2.1.6. Tổ chức quản lý hoạt động du lịch
2.2.2. Thực trạng hoạt động du lịch theo lãnh thổ
2.2.2.1. Một số điểm du lịch
2.2.2.2. Các khu du lịch
2.2.2.3. Các cụm du lịch
2.2.2.4. Các tuyến du lịch
2.2.3. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của du khách đối với sản phẩm du lịchtỉnh Vĩnh Long
2.2.4. Đánh giá chung về hoạt động du lịch của tỉnh Vĩnh Long
2.2.4.1. Những kết quả
2.2.4.2. Những hạn chế

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG ĐẾN NĂM 2020

3.1. Định hướng phát triển du lịch đến năm 2020
3.1.1. Những cơ sở để định hướng
3.1.1.1. Chiến lược phát triển du lịch vùng Đồng bằng Sông Cửu Longđến 2020
3.1.1.2. Định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Vĩnh Long đến 2020
3.1.1.3. Mục tiêu và quan điểm phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long đến 2020
3.1.2. Định hướng phát triển du lịch cụ thể đến năm 2020
3.1.2.1. Định hướng chung
3.1.2.2. Định hướng phát triển du lịch theo lãnh thổ
3.2. Một số giải pháp chủ yếu
3.2.1. Giải pháp qui hoạch phát triển
3.2.2. Giải pháp thu hút đầu tư
3.2.3. Giải pháp tổ chức, quản lí nâng cao chất lượng phục vụ du lịch
3.2.4. Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch
3.2.5. Giải pháp quảng bá, xúc tiến du lịch
3.2.6. Giải pháp bảo vệ môi trường du lịch

KẾT LUẬN


Keyword: phat trien du lich, tinh vinh long, giai doan 2000-2010, va tam nhin, den nam 2020, phan thanh khoi, luan van thac si dia ly hoc, .....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể