Chuyển đến nội dung chính

thiết kế website hỗ trợ việc dạy và học hóa hữu cơ lớp 11 ban cơ bản ở trường thpt

LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

THIẾT KẾ WEBSITE HỖ TRỢ VIỆC DẠY VÀ HỌC HÓA HỮU CƠ LỚP 11 BAN CƠ BẢN Ở TRƯỜNG THPT


Chuyên ngành : Lý luận và phương pháp dạy học môn Hoá học
Mã số : 60 14 10

Sinh viên: Phan Thị Thúy Hằng



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu

Chúng ta đang sống ở những thập niên đầu của thế kỷ 21, thời đại thông tin.
Nhân loại đang quá độ sang nền kinh tế tri thức mà đặc điểm của nó là sự bùng nổ thông tin. Chính CNTT đã trực tiếp sinh ra thời đại này, thời đại mà khối lượng thông tin nói chung tăng nhanh theo hàm số mũ. Trong tình hình đó, cũng chỉ có CNTT và truyền thông mới có khả năng chọn lựa từ bể cả thông tin của loài người những điều cần thiết và xử lý nhanh chóng để chúng biến thành tri thức.
CNTT và truyền thông được tiếp nhận tốt nhất ở tuổi trẻ, nó giúp học sinh định hướng tư duy và thái độ của mình trong thời đại mới.
CNTT và truyền thông đã tạo nên làn sóng mới thay đổi cách dạy học của giáo viên và cách học của học sinh.
Chỉ cần lên mạng Internet chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều trang web về Hóa học, những trang web hay và đầy đủ chủ yếu bằng tiếng Anh, nhưng những bài học viết khá sâu và khó, chưa phù hợp với trình độ của học sinh phổ thông. Trang web của các trường phổ thông chủ yếu dành để giới thiệu về trường, thông báo kết quả học tập của học sinh hay thời khóa biểu của các lớp, là cầu nối giữa phụ huynh và nhà trường. Một số trường cũng có đưa lên web một số bài học, các thí nghiệm vui lên nhưng rất ít và rời rạc. Một số trang web dạy học Hóa học chưa thật bắt mắt, gần gũi với người học, trang có nội dung phù hợp lại thu phí khá cao.

Những khóa luận tốt nghiệpluận văn Thạc sĩ chuyên ngành Hóa học của trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh và ĐHSP Hà Nội viết về đề tài có liên quan hoặc vận dụng CNTT vào quá trình dạy học để nâng cao hiệu quả dạy học ngày càng phong phú. Sau đây là một số khóa luận tốt nghiệpluận văn thạc sĩ chuyên ngành Hóa học của trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh và ĐHSP Hà Nội:

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ...

MỤC LỤC


CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu
1.2. Đổi mới phương pháp dạy học
1.2.1. Phương pháp dạy học
1.2.2. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học
1.2.3. Một số xu hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay [6]
1.2.4. Đổi mới phương pháp dạy học với sự hỗ trợ của CNTT
1.2.5. Công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học hóa học
1.3. Tự học
1.3.1. Khái niệm tự học
1.3.2. Sự cần thiết của việc tự học
1.3.3. Các hình thức tự học
1.3.4. Các yêu cầu cần thiết đối với hoạt động tự học
1.3.5. Năng lực tự học
1.3.6. Biện pháp phát huy tính tự học cho học sinh THPT
1.3.7. Tự học qua mạng
1.3.8. Lợi ích của tự học qua mạng
1.4. Website hỗ trợ việc dạy và tự học
1.4.1. Khái niệm website [42]
1.4.2. Ưu và hạn chế của website dạy học
1.4.3. Website dựa trên mã nguồn mở eFront [120]
1.4.4. Các phần mềm thiết kế website [94]
1.5. Thực trạng tự học qua mạng Internet của học sinh và việc sử dụng web trongdạy học Hóa học ở trường THPT hiện nay
1.5.1. Thực trạng tình hình tự học qua mạng Internet của học sinh ở các trường THPT hiện nay
1.5.2. Thực trạng sử dụng web trong dạy học Hóa học ở các trường THPT hiệnnay
Tóm tắt chương

CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ WEBSITE HỖ TRỢ VIỆC DẠY VÀ HỌC PHẦN HÓA HỮU CƠ LỚP 11 BAN CƠ BẢN Ở THPT

2.1. TỔNG QUAN VỀ PHẦN HÓA HỮU CƠ LỚP 11 - BAN CƠ BẢN
2.1.1. Vị trí
2.1.2. Cấu trúc [15]
2.1.3. Các nguyên tắc sư phạm khi giảng dạy phần Hóa hữu cơ
2.1.4. Phương pháp dạy học phần Hóa hữu cơ
2.1.5. Mục tiêu và định hướng phương pháp giảng dạy
2.2. Cơ sở khoa học của việc thiết kế website
2.2.1. Mục đích thiết kế website
2.2.2. Đặc điểm của website dạy học
2.2.3. Yêu cầu thiết kế website
2.2.4. Nguyên tắc thiết kế website
2.2.5. Qui trình thiết kế web
2.3. Thiết kế website
2.3.1. Cấu trúc website
2.3.2. Thiết kế các trang con
2.3.4. Thiết kế trang “Bài giảng”
2.3.5. Thiết kế trang “Bài tập”  
2.3.6. Thiết kế trang “Đề kiểm tra”  
2.4. Nội dung website
2.4.1. Trang “Bài giảng”  
2.4.2. Trang “Bài tập”  
2.4.4. Trang “Đề kiểm tra”  
2.4.6. Trang “Vui học”  
2.5. Sử dụng Website hỗ trợ việc dạy và học Hóa học lớp 11 ban cơ bản
2.5.1. Các bước để vào website
2.5.2. Những ưu điểm của website đã thiết kế
Tóm tắt chương

CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích của thực nghiệm
3.2. Đối tượng thực nghiệm
3.3. Tiến hành thực nghiệm
3.3.1. Chuẩn bị
3.3.2. Tiến hành thực nghiệm
3.3.2.1. Thực nghiệm việc sử dụng website tự học chúng tôi đã thiết kế
3.3.2.2. Khảo sát ý kiến GV và HS đã sử dụng website
3.3.2.3. Phương pháp xử lí kết quả thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm
3.4.1. Các số liệu thực nghiệm
3.4.2. Nhận xét của giáo viên về website
3.4.3. Nhận xét của học sinh về website
3.5. Những bài học kinh nghiệm khi sử dụng website hỗ trợ việc dạy và học phần
Hóa hữu cơ lớp 11 ban cơ bản ở trường THPT
Tóm tắt chương

KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT

Keyword: thiet ke website, ho tro viec day, va hoc hoa, huu co lop 11, ban co ban, o truong thpt, phan thi thuy hang, luan van thac si giao duc,....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể