Chuyển đến nội dung chính

thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 11 nâng cao theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học


THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN HÓA HỌC LỚP 11 NÂNG CAO THEO HƯỚNG TÍCH HỢP CÁC PHẦN MỀM DẠY HỌC


CHUYÊN NGÀNH: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ THU



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

Từ đầu thập kỉ 90, việc ứng dụng CNTT vào quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục đã trở thành một xu thế phát triển mạnh trên Thế Giới. Ở Việt Nam, Bộ GD & ĐT đã chọn năm học 2008 – 2009 là “Năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT”. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục, các trường đã yêu cầu GV thiết kế BGĐT và tổ chức nhiều tiết thao giảng thành công, kích thích hứng thú học tập của HS, nâng cao hiệu quả giáo dục.

Hóa học là môn khoa học TN với khối lượng kiến thức khá lớn và trừu tượng, do đó trong một thời gian ngắn của tiết học GV khó có thể hướng dẫn cho HS tiếp cận được lượng kiến thức đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để có thể nâng cao hiệu quả dạy học, gây được sự hứng thú, quan tâm của HS, GV có thể nhờ vào CNTT. GV sử dụng CNTT để thiết kế các BGĐT, có thêm các tài liệu, hình ảnh, đoạn phim… bởi nó có thể thay thế cho rất nhiều lời giảng mà HS lại có thể nhớ được lâu hơn. Bên cạnh đó, GV có thể sử dụng các phần mềm trong dạy học hóa học để thực hiện các thí nghiệm ảo, làm các sơ đồ, mô hình cấu tạo nguyên tử - phân tử hoặc các bài tập thực hành để khắc sâu kiến thức cho HS, giúp các em tiếp thu bài nhanh, giờ dạy có hiệu quả cao hơn.


Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ......

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.2. Tổng quan về phương pháp và phương tiện dạy học hóa học ở trường phổ thông
1.2.1. Khái niệm PPDH và PTDH
1.2.2. Đặc trưng của bộ môn hóa học và PPDH hóa học
1.2.3. Một số xu hướng đổi mới PPDH hiện nay
1.2.4. Đổi mới PPDH bằng việc sử dụng các PTDH
1.3. Tổng quan về ứng dụng cntt trong dạy học hóa học
1.3.1. Tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học
1.3.2. Thuận lợi và thách thức khi ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học
1.4. Tổng quan về bgđt
1.4.1. Khái niệm BGĐT
1.4.2. Cấu trúc chung của BGĐT
1.4.3. Yêu cầu của một BGĐT
1.4.4. Ưu điểm của việc sử dụng BGĐT trong dạy học hóa học
1.4.5. Một số sai lầm mắc phải khi thiết kế BGĐT
1.4.6. Thực trạng về việc sử dụng BGĐT trong dạy học hóa học ở trường phổthông

CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN HÓA HỌC THEO HƯỚNG TÍCH HỢP CÁC PHẦN MỀM DẠY HỌC

2.1. Hệ thống các tiêu chuẩn của bgđt hóa học phổ thông theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học
2.1.1. Tiêu chuẩn 1: Về nội dung của BGĐT
2.1.2. Tiêu chuẩn 2: Về hình thức của BGĐT
2.1.3. Tiêu chuẩn 3: Về tổ chức và trình bày của BGĐT
2.1.4. Tiêu chuẩn 4: Về công nghệ của BGĐT
2.1.5. Tiêu chuẩn 5: Về hiệu quả của BGĐT
2.2. Các dạng bgđt môn hóa học
2.2.1. Dạng bài về khái niệm, định luật, học thuyết
2.2.2. Dạng bài về chất - nguyên tố
2.2.3. Dạng bài về sản xuất hóa học
2.2.4. Dạng bài về luyện tập, ôn tập
2.3. Quy trình thiết kế bgđt
2.4. Hệ thống các phần mềm được tích hợp vào bgđt trong phạm vi đề tài nghiên cứu
2.4.1. Phần mềm Chemoffice
2.4.2. Phần mềm Crocodile Chemistry
2.4.3. Phần mềm McMix
2.4.4. Phần mềm Mindjet MindManager
2.4.5. Phần mềm ProShow Gold
2.4.6. Phần mềm Violet
2.4.7. Phần mềm Wondershare QuizCreator
2.5. Cách thiết kế bgđt có tích hợp các phần mềm hóa học
2.6. Giới thiệu hệ thống các bgđt hóa học 11 nâng cao có tích hợp các phần mềm dạy học

CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Phương pháp thực nghiệm
3.3. Nội dung thực nghiệm
3.4. Đối tượng thực nghiệm
3.5. Tiến hành thực nghiệm
3.5.1. Điều tra cơ bản
3.5.2. Chọn bài thực nghiệm, lớp thực nghiệm - đối chứng
3.5.3. Chuẩn bị cho tiết lên lớp
3.5.4. Tiến hành giảng dạy, kiểm tra và chấm điểm
3.5.5. Xử lí số liệu
3.6. Kết quả thực nghiệm
3.6.1. Kết quả định lượng
3.6.2. Kết quả định tính

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Keyword: thiet ke ,he thong bai giang, dien tu mon hoa, hoc lop 11 ,nang cao theo, huong tich hop, cac phan mem ,day hoc, nguyen thi thu, khoa luan tot nghiep, do an tot nghiep, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể