Chuyển đến nội dung chính

ứng dụng moodle để xây dựng hệ thống các bài thí nghiệm thực hành vật lí lớp 10 (nâng cao)

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

ỨNG DỤNG MOODLE ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CÁC BÀI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH VẬT LÍ LỚP 10 (NÂNG CAO)


NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÍ (VẬT LÍ)


MÃ SỐ: 102

SINH VIÊN: NGUYỄN THỊ MINH QUỲNH



Qua đề tài này giáo viên và học sinh sẽ được tiếp cận với một trong rất nhiều hướng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy – học mà cụ thể ứng dụng hệ thống Moodle vào việc dạy – học các bài thí nghiệm thực hành Vật lí lớp 10 - một trong những khía cạnh của Vật lí mà chưa được nhiều người quan tâm.
Với hướng ứng dụng công nghệ thông tin này, giáo viên và học sinh sẽ tiết kiệm được rất nhiều về mặt thời gian. Cụ thể giáo viên sẽ tiết kiệm thời gian chuẩn bị do nội dung của đề tài đã cung cấp các bài giảng thí nghiệm cần thiết thích hợp với chương trình học của nước ta, hỗ trợ cho giáo viên về mặt cung cấp kiến thức cho học sinh trước khi tiến hành thí nghiệm với dụng cụ thật. Về phía học sinh sẽ được chủ động hơn trong các bài học, nắm được các dụng cụ thí nghiệm các bước tiến hành, góp phần nâng cao vai trò của thí nghiệm. Bên cạnh đó đề tài cũng xây dựng một quy trình đánh giá kết quả chặt chẽ hơn so với cách đánh giá thông thường là qua bài báo cáo. Ở đây việc đánh giá kết quả bài thí nghiệm kết hợp bài báo cáo trên lớp với những hoạt động trên trang web có ứng dụng hệ thống quản lí Moodle.

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG HỆ THỐNG MOODLE TRONG DẠY HỌC THÍ NGHIỆM VẬT LÍ PHỔ THÔNG LỚP 10.

1.1. Thí nghiệm Vật lí trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông.

Trong các trường trung học phổ thông thí nghiệm Vật lí có thể chia làm hai loại: Thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Mỗi loại thí nghiệm có tính chất khác nhau.

1.1.1. Thí nghiệm biểu diễn:

- Trong tài liệu [1] theo tác giả Nguyễn Mạnh Hùng thì thí nghiệm biểu diễn là thí nghiệm trong đó giáo viên tiến hành các thí nghiệm Vật lí, tác động lên các đối tượng Vật lí nhằm thông qua đó trình bày lại cho học sinh phương pháp nghiên cứu và những kiết quả nghiên cứu đối tượng Vật lí. Học sinh chủ yếu theo dõi để hiểu tiến trình thí nghiệm, kết quả thí nghiệm, những kết luận tổng quát rút ra từ những kết quả đó và có tham gia với một mức độ nhất định vào thí nghiệm dưới sự yêu cầu cụ thể của giáo viên.

Khóa luận bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG HỆ THỐNG MOODLETRONG DẠY HỌC THÍ NGHIỆM VẬT LÍ PHỔ THÔNG

1. Thí nghiệm Vật lí và vai trò của nó trong dạy học Vật lí ở trường phổthông
1.1. Thí nghiệm Vật lí trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông
1.2. Vai trò của thí nghiệm Vật lí trong dạy học Vật lí ở trường phổthông
2. Thực trạng việc dạy – học các bài thí nghiệm thực hành ở trườngtrung học phổ thông
2.1. Thực trạng của việc dạy – học các bài thí nghiệm thực hành ở cáctrường trung học phổ thông
2.2. Đề xuất biện pháp giải quyết thực trạng
3. Cơ sở lí luận về sử dụng hệ thống Moodle trong dạy học thí nghiệm Vật lí phổ thông lớp
3.1. Tổng quan về E-learning và Moodle
3.2. Vai trò của hệ thống Moodle trong dạy - học các bài thí nghiệmthực hành Vật lí lớp
4. Tổ chức dạy – học các bài thí nghiệm thực hành thông qua hệ thống Moodle
5. Cơ sở thực tiễn của việc sử dụng Moodle hỗ trợ dạy – học các bài thínghiệm thực hành Vật lí lớp

CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG CÁC BÀI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH VẬT LÍ LỚP 10 VỚI SỰ HỖTRỢ CỦA PHẦN MỀM MOODLE

1. Các yếu tố chính của tự học
1.1. Tự học là gì?
1.2. Các hình thức tự học
1.3. Quy trình tự học
2. Những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quá trình tự học các bàithí nghiệm thực hành và sự trợ giúp của giáo viên đối với các vấn đề trên
2.1. Những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quá trình tự học
2.2. Trợ giúp của giáo viên
3. Xây dựng các bài thí nghiệm thực hành Vật lí lớp 10 với sự hỗ trợcủa phần mềm Moodle
3.1. Cấu trúc chương trình vật lí
3.2. Cấu trúc bài thí nghiệm thực hành Vật lí lớp
3.3. Quy trình xây dựng chung cho các bài thí nghiệm thực hành Vật lílớp
3.4. Xây dựng một số tài nguyên khác

Kết quả luận văn


Keyword: ung dung moodle, de xay dung, he thong cac, bai thi nghiem, thuc hanh, vat li lop 10, (nang cao), nguyen thi minh quynh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể