Chuyển đến nội dung chính

nghiên cứu địa lí kinh tế - xã hội tỉnh sóc trăng phục vụ giảng dạy địa lí địa phương

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÍ HỌC

NGHIÊN CỨU ĐỊA LÍ KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH SÓC TRĂNG PHỤC VỤ GIẢNG DẠY ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG


CHUYÊN NGÀNH: ĐỊA LÍ HỌC (TRỪ ĐLTN)
MÃ SỐ: 60 31 95

SINH VIÊN: TRẦN THỊ HOÀNG LAN



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ NGHIÊN CỨU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG.

1. Những khái niệm cơ bản.

Đối với nhà Địa lí học Liên Xô cũ trước đây, địa lí địa phương được đồng nghĩa với Địa phương học. Theo A. C Berkov (1961) Địa phương học là các môn có nội dung và phương pháp khác nhau, nhưng đều tập trung vào nhiệm vụ nhận thức toàn diện một địa phương nhằm mục đích xây dựng địa phương đó.
Đối với tiến sĩ Nguyễn Minh Tuệ và Phạm Tế Xuyên (1994) Thì địa lí địa phương được giới hạn như một lĩnh vực nghiên cứu tổng hợp một lãnh thổ cụ thể cả về phương diện tự nhiên lẫn về phương diện kinh tế xã hội phục vụ giảng dạy và học tập ở trường phổ thông.

2. Nội dung nghiên cứu địa lí kinh tế - xã hội địa phương.

Nội dung nghiên cứu địa lí địa phương được xác định bởi các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của lãnh thổ quy mô công việc và nhiệm vụ thực tiễn của chúng.
Nội dung nghiên cứu bao gồm 3 phần chính: Điều kiện tự nhiên – tài nguyên thiên nhiên, dân cư – văn hóa và kinh tế. Tuy nhiên, 3 nội dung này được nghiên cứu không tách rời nhau và được quan tâm chú ý trong mối tác động và ảnh hưởng qua lại giữa chúng.
Trong phạm vi giới hạn của đề tài tác giả chỉ giới thiệu khái quát về địa lí tự nhiên của địa phương, đi sâu nghiên cứu các lĩnh vực về địa lí kinh tế - xã hội của địa phương. Bao gồm nghiên cứu địa lí dân cư và địa lí kinh tế của địa phương.

Luận văn bao gồm những nội dung chinh sau: ...

MỤC LỤC


CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ NGHIÊN CỨU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG

1. Giới thiệu tổng quan về tỉnh Sóc Trăng
1.1. Phạm vi lãnh thổ
1.2. Sự phân chia hành chính qua các thời kỳ (địa lí lịch sử hình thành)

CHƯƠNG 2:  ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN

2.1. Vị trí địa lý
2.2. Các nguồn lực tự nhiên
2.2.2. Khí hậu
2.2.3. Thủy văn
2.2.4. Đất đai
2.2.5. Sinh vật
2.2.6. Khoáng sản

CHƯƠNG 3. ĐỊA LÍ DÂN CƯ

3.1. Dân cư
3.1.1. Dân số và động lực tăng dân số 3.1.2. Kết cấu dân số 3.1.2.1. Kết cấu theo độ tuổi và giới tính
3.1.2.2. Kết cấu dân tộc
3.1.2.3. Kết cấu xã hội
3.2. Phân bố dân cư và đô thị hóa
3.3. Nguồn lao động và việc sử dụng nguồn lao động
3.4. Dân cư
3.4.1. Tôn giáo và tính ngưỡng
3.4.2. Phong tục tập quán
3.5. Văn hóa – xã hội
3.5.1. Giáo dục
3.5.2. Y tế
3.6. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật

CHƯƠNG 4:  ĐỊA LÍ KINH TẾ

4.1. Khái quát chung
4.2. Sự đổi dịch cơ cấu kinh tế
4.3. Sự phát triển các ngành kinh tế
4.3.1. Ngành nông – lâm – ngư nghiệp
4.3.1.1. Nông nghiệp
4.3.1.2. Lâm nghiệp
4.3.1.3. Ngư nghiệp
4.3.2. Ngành công nghiệp, thủ công nghiệp
4.3.2.1. Công nghiệp
4.3.2.2. Các khu công nghiệp trong tỉnh
4.3.2.3. Thủ công nghiệp
4.3.2.4. Một số nghề thủ công nghiệp tiêu biểu
4.3.3.1. Du lịch và thương mại
4.3.3.2. Giao thông vận tải
4.3.3.3. Thông tin liên lạc

CHƯƠNG 5: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC LĨNH VỰC VĂN HÓA – XÃ HỘI
5.1. Mục tiêu tổng quát
5.2. Các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội
5.3. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
5.3.1. Đổi mới và phát triển mạnh mẽ giáo dục và đào
5.3.2. Chăm lo phát triển văn hóa
5.3.3. Thực hiện có hiệu quả tiến bộ và công bằng xh

KẾT LUẬN


Keyword: nghien cuu dia li, kinh te - xa hoi, tinh soc trang, phuc vu giang day, dia li dia phuong, tran thi hoang lan, luan van thac si dia ly hoc, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể