Chuyển đến nội dung chính

giảng dạy các thuật toán tìm ước chung lớn nhất với sự giúp đỡ của máy tính cầm tay

LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

GIẢNG DẠY CÁC THUẬT TOÁN TÌM ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT VỚI SỰ GIÚP ĐỠ CỦA MÁY TÍNH CẦM TAY


CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN
MÃ SỐ: 60.14.10

SINH VIÊN: TÔN NỮ KHÁNH BÌNH



CHƯƠNG I. CÁC KỸ THUẬT TÌM ƯCLN CỦA HAI SỐ NGUYÊN

Trong chương này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về một số kỹ thuật tìm ƯCLN xuất hiện trong các giáo trình đại học và các sách chuyên khảo nhằm làm cơ sở để phân tích chương trình phổ thông. Các tác phẩm mà chúng tôi lựa chọn như sau:
Hoàng Chúng (1997), Số học. Bà chúa của toán học, NXB Giáo dục.
Mỵ Vinh Quang (1999), Đại số đại cương, NXB Giáo dục.
Nguyễn Hữu Anh (2010), Toán rời rạc, NXB Lao động xã hội.
Nguyễn Văn Trang (Chủ biên), Nguyễn Trường Chấng, Nguyễn Thế Thạch, Nguyễn Hữu Thảo (2008), Hướng dẫn sử dụng và giải toán trên máy tính CASIO fx 570MS, NXB Giáo dục.
Bài toán tìm ƯCLN được nghiên cứu rất sớm trong lĩnh vực số học. Chính vì vậy chúng tôi chọn phân tích quyển sách chuyên khảo của Hoàng Chúng (1997).
Quyển sách này không dùng để giảng dạy ở bậc đại học nhưng được nhiều giáo viên tham khảo để giảng dạy, đặc biệt là dạy cho các học sinh giỏi. Bằng việc trình bày một số vấn đề cơ bản của số học thông qua những bài toán cổ, quyển sách này phù hợp với trình độ học sinh khá giỏi toán cấp 2 và 3.
Khái niệm ƯCLN được mở rộng, có lẽ ở mức độ đầu tiên, trong lĩnh vực đại số và được giảng dạy tại các Khoa Toán của các trường Đại học Sư phạm và Khoa học tự nhiên. Chính vì vậy, chúng tôi chọn phân tích giáo trình Đại số đại cương của TS. Mỵ Vinh Quang (1999).


Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG I. CÁC KỸ THUẬT TÌM ƯCLN CỦA HAI SỐ NGUYÊN

1. Dựa vào định nghĩa (τ1)
2. Chọn trong các ước của số nhỏ (τ 2)
3. Phân tích ra thừa số nguyên tố (τ 3)
4. Thuật toán Euclide (τ 4)
5. Dùng máy tính cầm tay (τ 5)
6. Kết luận chương I

CHƯƠNG II. ƯCLN TRONG CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG

1. Phân tích chương trình
2. Phân tích sách giáo khoa
3. Kết luận chương II

CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH SÁCH GIÁO KHOA NƯỚC NGOÀI TRÊN CƠ SỞSO SÁNH VỚI SÁCH GIÁO KHOA TOÁN

1. Tổng quan về chương trình
2. Về phần bài học
3. Về phần bài tập
4. Kết luận chương III

CHƯƠNG IV. THỰC NGHIỆM

1. Giả thuyết nghiên cứu
2. Dự kiến thực nghiệm
3. Kết quả thực nghiệm ở lớp
4. Kết quả thực nghiệm ở lớp
6. Tổng hợp kết quả thực nghiệm

KẾT LUẬN



Keyword: giang day cac, thuat toan tim, uoc chung lon nhat, voi su giup do, cua may tinh cam tay, ton nu khanh binh, luan van thac si giao duc hoc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể