Chuyển đến nội dung chính

Định hướng phát triển các làng nghề truyền thống ở tỉnh trà vinh phục vụ du lịch thời kỳ hội nhập


ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH TRÀ VINH PHỤC VỤ DU LỊCH THỜI KỲ HỘI NHẬP


CHUYÊN NGÀNH: ĐỊA LÝ HỌC (TRỪ ĐỊA LÝ TỰ NHIÊN)

MÃ SỐ: 603195

SINH VIÊN: VÕ MINH THU



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ DU LỊCH LÀNG NGHỀ.

1.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM:

1.1.1. Du lịch:

Trong lịch sử nhân loại, du lịch được ghi nhận như một sở thích, một nhu cầu, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay, du lịch được xác định là một ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao.
Năm 1811, định nghĩa về du lịch lần đầu tiên xuất hiện tại nước Anh. Năm 1930, Glusman người Thụy Sĩ định nghĩa: “Du lịch là sự chinh phục không gian của những người đến một địa điểm, mà ở đó họ không có chỗ cư trú thường xuyên”.
Bên cạnh đó, hai học giả Hunziker và Krapf – những người đặt nền móng cho lí thuyết về cung – cầu du lịch và I. I Pirojnik (năm 1985) Cũng đã đưa ra định nghĩa về du lịch.
Hội nghị lần thứ 27 (năm 1993) Của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) Đã đưa ra khái niệm: “Du lịch là hoạt động về chuyến đi đến một nơi khác với môi trường sống thường xuyên (usual environment) Của con người và ở lại đó để tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí hay các mục đích khác ngoài các hoạt động để có thù lao ở nơi đến với thời gian liên tục ít hơn 1 năm”.
Trong Luật Du lịch Việt Nam được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI, kì họp thứ 7 thông qua ngày 14 tháng 7 năm 2005, tại điều 4, chương I định nghĩa: “Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định”.

Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ DU LỊCH LÀNG NGHỀ
1.1. Một số khái niệm
1.1.1. Du lịch
1.1.2. Nhu cầu du lịch
1.1.3. Sản phẩm du lịch
1.1.4. Ngành nghề truyền thống
1.1.5. Làng nghề
1.1.6. Làng nghề truyền thống
1.1.7. Du lịch làng nghề
1.1.8. Quan niệm về hội nhập
1.1.9. Tác động của hội nhập đến du lịch và làng nghề phục vụ du lịch
1.2. Đặc điểm của làng nghề
1.2.1. Các làng nghề phát triển đa dạng về quy mô, cơ cấu ngành nghề và gắnbó chặt chẽ với nông nghiệp, nông thôn
1.2.2. Đặc điểm về trình độ kĩ thuật, công nghệ và lao động
1.2.3. Nguyên vật liệu của các làng nghề thường là tại chỗ
1.2.4. Sản phẩm của các làng nghề mang tính thuần túy, có tính mỹ thuật cao, mang đậm bản sắc dân tộc
1.2.5. Hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh của làng nghề gắn với truyền thống hộ gia đình, qui mô nhỏ
1.2.6. Làng nghề là sự kết tinh giá trị văn hóa văn minh lâu đời của dân tộc
1.3. Ý nghĩa của làng nghề
1.3.1. Ý nghĩa về kinh tế
1.3.2. Ý nghĩa về xã hội và môi trường
1.3.3. Ý nghĩa đối với du lịch
1.4. Phân loại làng nghề
1.4.1. Phân theo số lượng làng nghề
1.4.2. Phân theo tính chất nghề
1.4.3. Phân theo các nhóm nghề
1.4.4. Phân theo trình độ kĩ thuật
1.5. Phát triển làng nghề và du lịch làng nghề ở một số nước và việt nam
1.5.1. Ở Trung Quốc
1.5.2. Ở Đài Loan
1.5.3. Ở Nhật Bản
1.5.4. Ở Thái Lan
1.5.5. Ở Việt Nam
1.5.6. Một số điểm du lịch làng nghề điển hình

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỦA TỈNH TRÀ VINH

2.1. Khái quát về tỉnh Trà Vinh
2.2. Các điều kiện phát triển các làng nghề truyền thống của tỉnh Trà Vinh
2.2.1. Các nhân tố kinh tế - xã hội
2.2.2. Các nhân tố tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên
2.3. Thực trạng các làng nghề truyền thống của tỉnh Trà Vinh
2.3.1. Các làng nghề đang hoạt động
2.3.2. Số lượng khách
2.4. Doanh thu từ các làng nghề
2.5. Đánh giá chung về sự phát triển làng nghề của tỉnh phục vụ du lịch
2.5.1. Những thành tựu đạt được
2.5.2. Những hạn chế cần khắc phục

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH TRÀ VINH PHỤC VỤ DU LỊCH THỜI KỲ HỘI NHẬP

3.1. Những căn cứ để đưa ra định hướng
3.2. Định hướng phát triển
3.2.1. Qui hoạch hệ thống các làng nghề truyền thống
3.2.2. Phát triển hệ thống các làng nghề truyền thống ưu thế
3.2.3. Đầu tư nhân lực, vật lực cho phát triển
3.2.4. Thiết lập và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
3.2.5. Hợp tác đầu tư từ ngành du lịch, đặc biệt cho các làng nghề
3.2.6. Phát triển cơ sở hạ tầng – vật chất kĩ thuật hiện đại cho các làng nghề.
3.2.7. Bảo vệ môi trường – phát triển bền vững trong các làng nghề
3.3. Những giải pháp phát triển
3.3.1. Thực hiện đổi mới quản lí, tổ chức, tiến trình qui hoạch hệ thống làngnghề phù hợp với tiềm năng
3.3.2. Kêu gọi đầu tư hiện đại hóa vật chất kĩ thuật, phương tiện sản xuất
3.3.3. Cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm
3.3.4. Tổ chức các loại hình đào tạo kết hợp để nâng cao chất lượng đội ngũ laođộng nghề có kĩ thuật cao
3.3.5. Xúc tiến quảng bá sản phẩm làng nghề qua nhiều phương tiện và hoạt động xã hội trong và ngoài nước
3.3.6. Sử dụng tối đa và có hiệu quả lao động nghề truyền thống địa phương
3.3.7. Liên kết, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch tham gia đầu tư phát triển và tiêu thụ sản phẩm
3.3.8. Triển khai đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường sinh thái và môi trường sản xuất, phát triển bền vững làng nghề
3.4. Một số kiến nghị
3.4.1. Kiến nghị với cấp lãnh đạo Trà Vinh
3.4.2. Kiến nghị với chính quyền địa phương có phát triển nghề truyền thống
3.4.3. Kiến nghị với các doanh nghiệp du lịch
3.4.4. Kiến nghị với người dân địa phương tham gia sản xuất sản phẩm nghề truyền thống

KẾT LUẬN


Keyword: dinh huong phat trien, cac lang nghe, truyen thong, o tinh tra vinh, phuc vu du lich, thoi ky hoi nhap, vo thu minh, luan van ,thac si dia ly hoc,....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể