Chuyển đến nội dung chính

khai thác tài nguyên nhân văn phục vụ phát triển du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh

LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỊA LÍ HỌC

KHAI THÁC TÀI NGUYÊN NHÂN VĂN PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH


CHUYÊN NGÀNH: ĐỊA LÍ HỌC


MÃ SỐ: 60 31 95


SINH VIÊN: LÊ THỊ THÙY



CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VĂN HÓA

1.1. Một số khái niệm và quan niệm

1.1.1. Du lịch

Cho đến nay, đã có rất nhiều quan niệm khác nhau về “du lịch”. GS. TS Berneker – một chuyên gia hàng đầu về du lịch trên thế giới đã nhận định: “Đối với du lịch có bao nhiêu tác giả nghiên cứu thì có bấy nhiêu định nghĩa”. Thuật ngữ du lịch trong ngôn ngữ của nhiều nước được hiểu là đi một vòng.
Sau đó được Latinh hóa thành tornus, rồi thành tourisme (tiếng Pháp), tourism (tiếng Anh) Và mypuzm (tiếng Nga). Trong tiếng Việt, thuật ngữ du lịch được dịch theo tiếng Hán: Du có nghĩa là đi chơi, lịch có nghĩa là từng trải. [16]
Khái niệm về du lịch của I. I. Pirôgiơnic (1985) Cũng được sử dụng phổ biến: “Du lịch là một dạng hoạt động của dân cư trong thời gian rỗi liên quan với sự di chuyển và lưu lại tạm thời bên ngoài nơi cư trú thường xuyên nhằm nghỉ ngơi, chữa bệng, phát triển thể chất và tinh thần, nâng cao trình độ nhận thức – văn hóa hoặc thể thao kèm theo việc tiêu thụ những giá trị về tự nhiên, kinh tế và văn hóa”. [15]
Theo Luật Du lịch Việt Nam (năm 2005): “Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định”.


Luận văn bao gồm những nội dung chính sau: ....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VĂN HÓA

1.1. Một số khái niệm và quan niệm
1.1.1. Du lịch
1.1.2. Văn hóa
1.1.3. Du lịch văn hóa
1.1.4. Tài nguyên du lịch nhân văn
1.1.5. Sản phẩm du lịch
1.1.6. Sản phẩm du lịch văn hóa
1.1.7. Điểm du lịch văn hóa
1.2. Một số vấn đề lý luận về phát triển du lịch văn hóa
1.2.1. Mối quan hệ giữa văn hóa và du lịch
1.2.2. Các nguồn lực phát triển du lịch văn hóa
1.3. Thực tiễn khai thác tài nguyên nhân văn phục vụ phát triển du lịch trên thế giớivà ở Việt Nam
1.3.1. Trên thế giới
1.3.2. Ở Việt Nam

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC TÀI NGUYÊN NHÂN VĂN PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

2.1. Tổng quan về thành phố Hồ Chí Minh
2.2. Tiềm năng về tài nguyên du lịch nhân văn ở thành phố Hồ Chí Minh
2.2.1. Khái quát tiềm năng của trung tâm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
2.2.2. Các di tích lịch sử văn hóa
2.2.3. Lễ hội
2.2.4. Các tài nguyên du lịch khác
2.3. Thực trạng khai thác tài nguyên nhân văn phục vụ phát triển du lịch ở Thànhphố Hồ Chí Minh giai đoạn 2006 - 2011
2.3.1. Khái quát về thực trạng phát triển du lịch ở TP. HCM
2.3.2. Thực trạng khai thác tài nguyên nhân văn trong phát triển du lịch ở thànhphố Hồ Chí Minh
2.3.3. Đánh giá chung về thực trạng khai thác tài nguyên nhân văn để phát triểndu lịch ở thành phố Hồ Chí Minh

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG KHAI THÁC TÀI NGUYÊN NHÂN VĂN PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

3.1. Định hướng khái thác tài nguyên du lịch nhân văn ở TP. HCM
3.1.1. Cơ sở đề xuất định hướng
3.1.2. Đề xuất định hướng khai thác tài nguyên nhân văn phát triển du lịch TP. HCM đến năm 2020
3.2. Các giải pháp chủ yếu để khai thác tài nguyên du lịch nhân văn
3.2.1. Giải pháp về sản phẩm du lịch
3.2.2. Giải pháp về cơ sở hạ tầng và vật chất kĩ thuật
3.2.3. Giải pháp về tổ chức quản lí và quy hoạch phát triển du lịch
3.2.4. Giải pháp về nguồn nhân lực
3.2.5. Giải pháp về thị trường
3.2.6. Giải pháp về vốn đầu tư
3.2.7. Giải pháp về phát triển bền vững tài nguyên nhân văn

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ



Keyword: khai thac tai nguyen, nhan van, phuc vu phat trien, du lich o thanh pho, ho chi minh, le thi thuy, luan van thac si dia ly hoc,.....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể