Chuyển đến nội dung chính

nghiên cứu và thiết kế hệ phổ kế kết hợp với kính thiên văn takahashi

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHOA VẬT LÝ

NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ HỆ PHỔ KẾ KẾT HỢP VỚI KÍNH THIÊN VĂN TAKAHASHI


NGÀNH: VẬT LÝ


SINH VIÊN: HỒNG HIẾU ĐẠT



CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT THIÊN VĂN ĐẠI CƯƠNG

Chương này trình bày những lý thuyết cơ bản phục vụ cho việc quan sát và nghiên cứu thiên văn nhằm tạo sự thuận lợi cơ bản cho việc tiến hành thực nghiệm.

1.1. Thiên cầu và các đường, các điểm cơ bản trên thiên cầu.

- Thiên cầu: Là một mặt cầu tưởng tượng có bán kính vô cùng lớn, trên đó có gắn các vì sao và các thiên thể, trong đó tâm của thiên cầu là nơi ta đứng quan sát.

- Các điểm cơ bản trên thiên cầu: Gồm có:
+ Thiên đỉnh Z, thiên để Z’: Là hai điểm thẳng hàng và đối xứng nhau qua tâm thiên cầu, trong đó thiên đỉnh là điểm nằm trên đỉnh đầu của ta (ta đứng ở tâm thiên cầu) Khi ta ngước nhìn thẳng lên trên.
+ Thiên cực P, P’: Là hai điểm trùng với cực Bắc và cực Nam của trục Trái Đất. Trục thiên cực song song với trục của Trái Đất, do trục Trái Đất quay nên suy ra trục thiên cực cũng quay, hay nói cách khác là thiên cầu quay.

                                                      + Các cực Đông, Tây, Nam, Bắc (Đ, T, N, B): Nằm trên mặt phẳng chân trời (mặt phẳng chân trời là mặt phẳng có bán kính bằng bán kính của thiên cầu và vuông góc với đường nối hai điểm thiên đỉnh và thiên để), cách đều nhau một góc 90 độ và theo thứ tự: Nếu ta đứng tại tâm O nhìn về hướng Bắc thì tay phải là Đ, tay trái là T và sau lưng là N.

Khóa luận bao gồm những nội dung chính như sau: .....

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT THIÊN VĂN ĐẠI CƯƠNG

1.1. Thiên cầu và các đường, các điểm cơ bản trên thiên cầu
1.2. Các hệ tọa độ
1.3. Các đại lượng thiên văn
1.4. Sao
1.4.1. Giới hạn Chandrasekhar
1.4.2. Sự tiến hóa của sao
1.4.3. Giản đồ Hertzsprung – Russel
1.5. Quang phổ

CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU CÁC CÔNG CỤ, THIẾT BỊ

2.1. Máy quang phổ
2.2. Kính thiên văn Takahashi
2.3. Thiết bị tích điện kép (CCD)
2.3.1. Khái niệm
2.3.2. Cấu tạo
2.3.3. Nguyên tắc hoạt động

CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ VÀ LẮP ĐẶT HỆ PHỔ KẾ

3.1. Mục tiêu
3.2. Tiến trình xây dựng hệ phổ kế

CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ CHỤP ẢNH

4.1. Kết quả chụp phổ
4.2. Kết quả chụp ảnh các sao

CHƯƠNG 5: ỨNG DỤNG PHẦN MỀM IRAF

5.1. Giới thiệu
5.2. Ứng dụng
5.2.1. Đo cấp sao
5.2.2. Xử lý ảnh phổ

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ



Keyword: nghiên cứu, và thiết kế, hệ phổ kế, kết hợp với, kính thiên văn, takahashi, hong hieu dat, khoa luan tot nghiep khoa vat ly, ....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể