Chuyển đến nội dung chính

Xây dựng mô hình kinh tế lượng phân tích chính sách kinh tế vĩ mô giai đoạn 1986-1992 và dự báo cho các năm tiếp theo

Đề tài: Xây dựng mô hình kinh tế lượng phân tích chính sách kinh tế vĩ mô giai đoạn 1986-1992 và dự báo cho các năm tiếp theo





Nội dung đề tài:



Phần 1. Tổng quan về sự phát triển của mô hình kinh tế lượng

1. Lịch sử hình thành và phát triển các mô hình KTL
2. Vai trò và sự ứng dụng các mô hình KTL

Phần 2. Cơ sở lý thuyết của xây dựng và sử dụng mô hình

1. Cơ sở lý thuyết của mô hình
2. Kiểm định thống kê trong xây dựng mô hình KTL

Phần 3. Mô hình kinh tế lượng Việt Nam – áp dụng trong phân tích và dự báo

1. Mục tiêu xây dựng mô hình
2. Xây dựng mô hình
3. Áp dụng mô hình trong phân tích chính sách và dự báo
4. Kiến nghị và kết luận

Phụ lục

Tài liệu tham khảo



Lời nói đầu:



Một trong những công cụ phân tích định lượng quan trọng nhất được sử dụng rộng rãi trên thế giới để nghiên cứu kinh tế là mô hình kinh tế lượng. Mô hình kinh tế lượng vĩ mô là một mô hình toán học mà trong đó phản ánh các quan hệ cơ bản của các đối tượng, các hoạt động kinh tế trong một nền kinh tế. Nó cũng phản ánh sự tiến triển của các đại lượng đặc trưng cho các loại hoạt động kinh tế theo thời gian. nhờ vậy thông qua quá trình xây dựng các mô hình kinh tế lượng, và kỹ thuật mô phỏng trên máy tính, ta có thể đánh giá được vai trò và sự tác động của các chính sách kinh tế vĩ mô đã thực hiện, phân tích được ảnh hưởng của các chính sách kinh tế sẽ áp dụng trong tương lai và trên cơ sở đó có thể dự báo một số khả năng và các điều kiện phát triển kinh tế...







Keywords: Xay dung mo hinh kinh te luong, phan tich chinh sach kinh te vi mo, nguyen van quy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...