Chuyển đến nội dung chính

Độc quyền và chống độc quyền trong nền kinh tế thị trường

Đề tài: Độc quyền và chống độc quyền trong nền kinh tế thị trường






Nội dung đề tài:




Phần 1. Cạnh tranh và độc quyền

1. Mục tiêu của nền kinh tế
2. Cạnh tranh hoàn hảo
3. Cạnh tranh không hoàn hảo
4. Độc quyền hoàn toàn
5. Phân loại độc quyền
6. Vai trò và hạn chế của độc quyền
7. Kinh nghiệm chống độc quyền, chống hạn chế cạnh tranh trên thế giới

Phần 2. Quá trình hình thành và đặc trưng của độc quyền ở Việt Nam

1. Qúa trình hình thành độc quyền sở hữu nhà nước
2. Sự hình thành mô hình doanh nghiệp độc quyền
3. Những đặc trưng chủ yếu của độc quyền ở Việt Nam

Phần 3. Phương hướng và giải pháp xử lý vấn đề độc quyền ở Việt Nam

1. Cơ cấu lại và chuyển đổi sở hữu, xóa bỏ tính phổ biến độc quyền sở hữu nhà nước
2. Chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý các LH doanh nghiệp, TC ty
3. Các chính sách chống độc quyền và hạn chế cạnh tranh

Kết luận

Phụ lục

Công trình khoa hoc đã công bố

Tài liệu tham khảo




Lời nói đầu:



Quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường đặt ra những nhiệm vụ rất cơ bản là làm thế nào để hình thành được một trật tự kinh tế mới, trong đó các doanh nghiệp là những chủ thể kinh tế độc lập hoạt động trong môi trường cạnh tranh bình đẳng trước pháp luật.
Đề tài nghiên cứu khoa học "Độc quyền và chống độc quyền nền kinh tế thị trường" nhằm đáp ứng những đòi hỏi bức bách nói trên, trả lời được câu hỏi, làm thế nào để hình thành được thị trường cạnh tranh, xử lý được vấn đề độc quyền trong nên kinh tế nước ta trong thời gian tới...
         





Keywords: Doc quyen va chong doc quyen trong nen kinh te thi truong, ma so 92.98.226, bui ha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...