Chuyển đến nội dung chính

Thị trường và giá cả Việt Nam từ thế kỷ XIX đến nay

Đề tài: Thị trường và giá cả Việt Nam từ thế kỷ XIX đến nay





Nội dung đề tài:



Chương 1. Thị trường Việt nam từ đầu thế kỷ XIX đến năm 1885

1. Đất nước và dân cư
2. Hạ tầng cơ sở của thương nghiệp
3. Nội thương
4. Ngoại thương

Chương 2. Thời kỳ pháp thống trị (1885-1945)

1. Địa lý và dân cư
2. Những cơ sở hạ tầng của thương nghiệp
3. Sản xuất hàng hóa
4. Thương nghiệp
5. Thống kê giá
6. Quản lý giá

Chương 3. Thời kỳ 1945-1954

1. Giai đoạn từ cách mạng tháng tám đến kháng chiến toàn quốc
2. Giai đoạn 1947-1950
3. Giai đoạn 1951-1954
4. Thị trường vùng Pháp chiến

Chương 4. Thời kỳ 1955-1975

1. Giai đoạn 1955-1960
2. Giai đoạn 1961-1965
3. Giai đoạn 1965-1975

Chương 5. Thời kỳ 1975 đến nay

1. Giai đoạn 1975-1979
2. Giai đoạn 1980-1989
3. Giai đoạn 1989 đến nay

Kết luận

Phụ lục

Tài liệu tham khảo


Lời nói đầu:


Đề tài này xét về tính chất là thuộc lĩnh vực nghiên cứu lịch sử. nhưng nó được đặt ra như một nhiệm vụ lại là do những yêu cầu của thực tiến kinh tế và nhằm giải đáp những vấn đề của thực tiễn kinh tế đó. Kể từ cuối thập kỷ 80, kinh tế Việt nam chuyển sang cơ chế thị trường mau lẹ và mạnh mẽ mà có lẽ không một nước xã hội chủ nghĩa nào sánh kịp. Nhưng cũng như lẽ thường của bất cứ bước ngoặt lịch sử nào, cuộc chuyển đổi mau lẹ này lại tạo ra những lỗ  hổng trong hệ thống những kiến thước cần thiết cho bản thân sự chuyển đổi...

         

 
 

Keywords: Thi truong va gia ca viet nam tu the ky xix den nay, ma so 90-98-031, dang phong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...