Đề tài: Đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy học tập của học viện hành chính quốc gia
Nội dung đề tài:
Chương
1. Sự cần thiết phải đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức hành
chính trong quá trình đổi mới nền hành chính quốc gia
1. Vai trò của công chức trong hệ thống hành chính Nhà nước
2. Những điều kiện tiền đề trong đào tạo, bồi dưỡng công chức hành chính Nhà nước
3. Mục tiêu và nguyên tắc đào tạo, bồi dưỡng công chức hành chính Nhà nước
Chương 2. Những vấn đề cơ bản trong đào tạo, bồi dưỡng công chức hành chính Nhà nước
1. Một số nguyên tắc cần quán triệt
2. Áp dung phương pháp tình huống trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng
3.
Thử áp dụng phương pháp tình huống vào các môn học về quản lý Nhà nước,
nghiệp vụ hành chính và quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế -
xã hội
Kết luận
Phụ lục
Lời nói đầu:
Đổi
mới đa số nhân dân, danh từ hành chính đã trở thành phổ thông và không
còn tính cách chuyên môn; đôi khi có người hiểu lầm về hành chính, chỉ
hiểu hành chính với những khuyết tật của nó như: quan liêu, cửa quyền,
phiền hà, tham nhũng v.v...
Thực
ra, phaie xem xét hành chính như một khoa học mới đổi mới được quan
niệm về hành chính, mới thấy rõ vai trò của công chức trong hệ thống
hành chính Nhà nước và đổi mới quan niệm về đào tạo, bồi dưỡng công chức
hành chính.
Keywords: Doi moi noi dung chuong trinh va phuong phap giang day hoc tap cua hoc vien hanh chinh quoc gia, ma so 92-98-252, mai huu khue
Nhận xét
Đăng nhận xét