Chuyển đến nội dung chính

mot so giai phap nham phat trien hoat dong nghien cuu thi truong - xay dung to chuc thuc hien cac chuong trinh du lich tai cong ty tnhh, thuong mai va du lich viet my

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP 


MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG - XÂY DỰNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TẠI CÔNG TY TNHH, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH VIỆT MỸ 


SVTH: Vương Quỳnh Thoa 



lời nói đầu

Đất nước ta đang đi trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế. Con tàu kinh tế nước ta đang tiến về phía trước đến một tầm cao mới. Nhiều ngành nhiều nghề ở mọi lĩnh vực tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế trong đó có ngành du lịch, đây là một hệ quả tất yếu để đưa ngành du lịch ngày càng phát triển nhanh. Chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và đây được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới.

Trong hoạt động kinh doanh lữ hành, đặc biệt là hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế hết sức quan trọng. Trong những năm qua được sự chú trọng của Đảng và Nhà nước, với những chính sách và các biện pháp thiết thực, đặc biệt là chính sách mở cửa nền kinh tế tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy nền kinh tế đi nên và đây cũng là con đường đưa lữ hành quốc tế vào Việt Nam và lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Mấy năm gần đây lượng khách quốc tế Việt Nam đang tăng dần tuy nhiên so với khu vực và thế giới vẫn còn thấp, đặc biệt lượng khách quốc tế đến Việt Nam lần hai chưa cao. Sự kém phát triển này là do sản phẩm du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn chưa hấp dẫn khách du lịch các 

Công ty lữ hành còn yếu kém về kinh nghiệm quản lý chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng, các chương trình du lịch chưa đa dạng và phong phú, đồng thời chưa đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường tổ chức quảng bá khuyếch chương. Sản phẩm còn hạn chế, tình hình đó đặt ra cho các Công ty lữ hành quốc tế Việt Nam. Một loạt các vấn đề cần giải quyết cho sự tồn tại và phát triển của chính bản thân mình. Giống như nhiều Công ty du lịch hoạt động lữ hành quốc tế khách, Công ty Thương mại và du lịch Việt Mỹ cũng gặp nhiều những khó khăn và thách thức khi tham gia hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trên thương trường. Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành quốc tế

I. Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của hoạt động lữ hành quốc tế.

I. 1. Tính tất yếu khách quan của sự ra đời các Công ty lữ hành quốc tế

Sản phẩm du lịch là một hàng hàng hóa đặc biệt mang tính thứ cấp. Nó là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau do đó sản phẩm du lịch cũng rất đa dạng và phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của mọi loại khách để tạo được một dịch vụ hàng hoá du lịch hoàn hảo đáp ứng được lịch đó đến người tiêu dùng. Vì vậy mối quan hệ cung và cầu trong du lịch tương đối phức tạp và nó chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố bên trong cũng như bên ngoài. Công ty du lịch mang tính chất cố định không thể di chuyển còn cầu du lịch lại phân tán khắp mọi nơi. 

Như vậy trong du lịch chỉ có dòng chuyển động ngược chiều như trong phần lớn các hoạt động kinh doanh khác, do tính đặc biệt của sản phẩm du lịch mà mỗi đơn vị kinh doanh du lịch chỉ đáp ứng được một (hoặc một vài) Phần của du lịch. Khi đi du lịch khách thường có nhiều các nhu cầu khách nhau, như tham quan thưởng thức các tài nguyên du lịch, ăn ngủ, visa, hộ chiếu … Trong khi đó đối lập với tính tổng hợp của nhu cầu thì tính độc lập trong cung du lịch như: Khách sạn chỉ đáp ứng chủ yếu về nhu cầu ăn, ở. Các Công ty vận chuyển đảm bảo chuyên trở khách du lịch điều này gây không ít khó khăn cho khách trong việc tự xắp xếp, bố trí các hoạt động để có một chuyến đi du lịch như ý: Bản thân khách du lịch thường không có đủ thời gian, thông tin về địa điểm du lịch và khả năng để tự tổ chức các chuyến du lịch có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu.

Kinh tế ngày một phát triển, thu nhập tăng lên đời sống của người dân ngày càng được cải thiện do vậy đòi hỏi ngày càng cao hơn, đặc biệt như công việc chuẩn bị duy nhất đó là tiền cho chuyến du lịch. Tất cả các việc còn lại phải có sự sắp xếp, chuẩn bị thông qua các đơn vị kinh doanh du lịch.

Để thực hiện được nhiệm vụ kết nối Công ty du lịch và cầu du lịch phải có một trung gian và trung gian này chính là các Công ty lữ hành. Công ty lữ hành được hiểu là một loại hình doanh nghiệp du lịch, được thành lập và hoạt động với mục đích trực tiếp hay gián tiếp làm môi giới trung gian giữa Công ty và cầu trên thị trường du lịch. Trong nước cũng như quốc tế. Thông qua vực tổ chức xây dựng và bán, thực hiện các chương trình du lịch trọn gói.

I. 2. Khái niệm về kinh doanh lữ hành và Công ty lữ hành

1. Khái niệm về kinh doanh lữ hành.

Kinh doanh lữ hành du lịch xuất hiện vào thế kỷ 19 và chính thức là ngày 5/7/1841 đây là một dấu mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của ngành kinh doanh lữ hành. Nó được thực hiện bởi một người Anh tên là Thomas Cook khi ông tổ chức cho 570 người đi từ Beicester đến Lough Borough và ngược lại. Tuy nhiên lữ hành quốc tế đầu tiên được thực hiện vào năm 1853 cũng do Thomas Cook tổ chức cho người Anh ra nước ngoài (Paris) Kể từ đó đến nay ngành lữ hành phát triển và lan rộng khắp thế giới. Hiện nay có rất nhiều hãng lữ hành hoạt động hầu hết các quốc gia ở Việt Nam hiện có rất nhiều doanh nghiệp lữ hành. Trong dó có khoảng 200doanh nghiệp kinh doanh Lư hành quốc tế …

Theo định nghĩa của Tổng cục du Lịch (TCDL_quy chế quản lý Lữ hành ngày 29/4/1995) Thì kinh doanh Lữ hành toour cperators business) Là việc thực hiện nghiên cứu thị trường thực hiện các chương tyrinhf du lịch chọ gói hay toàn phần. Quảng cao bán các Chương trình này trực tiếp hay gian tiếp. Qua các trung tâm hoặc các văn phòng đại diện, Tổ chứn thực hiện các chương trình và hương dẫn du lịch …các doanh nghiệp Lữ hành đương nhiệm được phép tổ chức các mạng Lưới đại lý Lư hành ''

2. Khái niệm về công ty lữ hành: ở thời kỳ đâu các công ty Lư hành chủ yếu tập trung vào các hoạt động trung gian làm đại lý bán sản phẩm của cac nhà cung cấp như: Khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ, hàng không …khi đó các công ty Lữ hành được định nghỉ như một pháp nhân, kinh doanh chủ yếu dưới hình hức Là đại diện đại lý của các nhà bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng với mục đích thu tiền hoa hồng. Trong suốt quá trình phát triển cho tới nay hinh thức các đại lý vẫn được mở rộng và phát triển.

Căn cứ vào hoạt động tổ chức của các chương trình chọn gói của các công ty Lư hành ở mức phát triển cao hơn so vơi việc làm trung gian thuần tuý. Các công ty Lữ hành tự tạo ra các sản phẩm của mình bằng cách tập hợp các sản phẩm riêng rẽ như dịch vụ khách sạn, vé máy bay, ô tô tàu thuỷ và các chuyến tham quan thành một sản phẩm hoàn chỉnh và bán cho khách du lịch với mức giá gộp. ở đây công ty Lư hành khoong dừng lại ở người bán mà trở thành người mua sản phẩm của các nhà cung cấp các dịch vụ du lịch.

Trên cơ sở nội dung và phạm vi hoạt động thì công ty nữ hành được chia làm 2 loại: Công ty Lư hành quốc tế đưa khách ở trong nước ra nước ngoài vá chủ yếu đưa khách quốc té vào trong nước trong quy chế kinh doanh Lữ hành của Tổng cục du lịch Việt Nam và pháp lệnh du lịch Việt Nam đã nêu rõ “Doanh nghiệp lữ hành nội địa có trách nhiệm xây dựng, bán và thực hiện các chương trình du lịch nội địa, nhận và uỷ thác để thực hiện dịch vụ chương trình du lịch cho khách nước ngoài đã được các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa vào Việt Nam”. Còn “Doanh nghiệp lữ hành quốc tế có trách nhiệm xây dựng, bán các chương trình du lịch chọn gói hoặc từng phần theo yêu cầu của khách để trực tiếp thu hút khách vào Việt Nam và đưa công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú ở Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Thực hiện các chương trình du lịch đã bán. Học ký hợp đồng uỷ thác từng phần, trọn gói cho lữ hành nội địa”.

I. 3. Cơ cấu tổ chức của Công ty lữ hành

Các Công ty lữ hành khách nhau có cơ cấu tổ chức khác nhau bởi cơ cấu tổ chức phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phạm vi, lĩnh vực hoạt động hay cơ cấu tổ chức truyền thống của Công ty. Hiện nay các Công ty lữ hành ở Việt Nam tổ chức bộ máy theo sơ đồ sau:

----------------------------------------------------------------------------------
Mục lục

chương I những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanhlữ hành quốc tế
I. Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của hoạt động lữ hành quốc tế
I. 1. Tính tất yếu khách quan của sự ra đời các Công ty lữ hành quốc tế
I. 2. Khái niệm về kinh doanh lữ hành và Công ty lữ hành
1. Khái niệm về kinh doanh lữ hành
2. Khái niệm về công ty lữ hành
I. 3. Cơ cấu tổ chức của Công ty lữ hành
II. Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế
II. 1. Hệ thống sản phẩm của Công ty lữ hành
1. Các dịch vụ trung gian
2. Các chương trình du lịch trọn gói
3. Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp
II. 2. Hoạt động kinh doanh lữ hành của các Công ty lữ hành
1. Hoạt động nghiên cứu thị trường
2. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch trọn gói
3. Tổ chức bán và thực hiện các chương trình du lịch
4. Hoạt động trung gian và hoạt động Tổng hợp khác. Chương II. Thực trạng hoạt động nghiên cứu thị trường xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình du lịch ở công ty thương mại và du lịch việt mỹ
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty tnhh thương mại và du lịch việt mỹ
I. 1. Tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt - Mỹ
I. 2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt - Mỹ
I. 3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt - Mỹ
I. 4. Điều kiện kinh doanh của Công ty Việt - Mỹ
I. 5. Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt - Mỹ. Ii. Thực trạng hoạt động nghiên cứu thị trường xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình du lịch công ty thương mại và du lịch việt - mỹ
II. 1. Vài nét về trung tâm lữ hành Việt - Mỹ
II. 2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
II. 3. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của Trung tâm
1. Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế bị động
2. Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế chủ động
II. 4 Hệ thống sản phẩm lữ hành quốc tế của Công ty TNHH thương mại và Du lịch Việt - Mỹ
1. Chương trình dành cho người du lịch nước ngoài vào Việt Nam
2. Chương trình đưa du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài
II. 5. Một số quan hệ của Công ty với nhà cung cấp
1. Các mối quan hệ của Công ty với nhà cung cấp
2. Các mối quan hệ của Công ty với các Công ty quí khách
3. Thị trường mục tiêu Công ty hướng tới
II. 6. Thực trạng hoạt động marketing hỗn hợp mà Công ty đang áp dụng cho thị trường mục tiêu
1. Hoạt động xây dựng chương trình cho khách du lịch quốc tế
2. Chính sách giá
3. Tổ chức thực hiện các chương trình du lịch
4. Các kênh phân phối chương trình du lịch
5. Chính sách giao tiếp và khuyếch trương
II. 7. Đánh giá về hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty thương mại dịch vụ Việt - Mỹ
Chương III. Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường - xây dựng tổ chức thực hiện chương trình du lịch ở Công ty thương mại du lịch Việt - Mỹ
III. 1. Xu thế phát triển thị trường du lịch quốc tế ở Việt Nam và cơ hội kinh doanh lữ hành quốc tế
II. 2. Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường xây dựng tổ chức thực hiện của công ty TM & Du lịch Việt - Mỹ: Chương trình ở Công ty
1. Xác định mục tiêu của Công ty
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ
3. Khai thác thị trường truyền thống mở rộng đến các thị trường mới
4. Sử dụng có hiệu quả và linh hoạt các công cụ của chính sách marketing hỗ hợp
5. Những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội va thách thức của công ty trong thời gian tới
III. Một số kiến nghị
1. Với tổng cục du lịch và cơ quan hữu quan
2. Với Công ty TM và DL Việt - Mỹ
Kết luận
-------------------------------------------------------------------------------
Tài liệu tham khảo.

1. Nghệ thuật tâm lý giao tiếp trong kinh doanh du lịch: PTS. Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Văn Mạnh.

2. Quản trị kinh doanh lữ hành. PGS. PTS. Nguyễn Văn Đính Th.S. Phạm Hồng Chương     

3. Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Đinh Trung Kiên.

4. Tổng cục thống kê.

5. Tổng cục du lịch Việt Nam.


Keyword:download:mot so giai phap nham phat trien hoat dong nghien cuu thi truong - xay dung to chuc thuc hien cac chuong trinh du lich tai cong ty tnhh, thuong mai va du lich viet my 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể