Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,mot so giai phap nham day manh tieu thu san pham tam lop amiang,o cong ty co phan co dien luyen kim thai nguyen,nguyen van minh

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP


MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẤM LỢP AMIĂNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LUYỆN KIM THÁI NGUYÊN


SVTH:Nguyễn Văn Minh




Phần mở đầu 1.

Tính cấp thiết của đề tài Trong nền kinh tế mới cùng với xu hướng toàn cầu hoá và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay đã mở ra cho các doanh nghiệp nhiều những cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức, rủi ro. Để có thể tồn tại và phát triển được, doanh nghiệp cần phải sản xuất sản phẩm có chất lượngmẫu mã như thế nào để có thể tiêu thụ được trên thị trường. Tiêu thụ sản phẩm là một trong sáu chức năng quan trọng của doanh nghiệp (tiêu thụ, sản xuất, hậu cần kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị sản xuất).

 Các doanh nghiệp ở nước ta đã bước đầu thấy được vai trò quan trọng của tiêu thụ sản phẩm và đã tự vạch ra cho mình một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Là một khâu cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm có vai trò hết sức quan trọng, quyết định sự sống còn của công ty. Bởi vì có tiêu thụ sản phẩm được thì doanh nghiệp mới có tiền để bù đắp các chi phí sản xuất và tích luỹ từ đó có thể tái sản xuất mở rộng, đẩy nhanh tốc độ luân chuyển vốn nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Ngành sản xuất tấm lợp Amiăng gặp rất nhiều khó khăn. Vì phải cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng ngành và cạnh tranh giữa tấm lợp amiăng với tấm lợp tôn, tấm lợp nhựa. Tại công ty Cổ Phần Cơ Điện Luyện Kim Thái Nguyên, Xí nghiệp sản xuất tấm lợp Amiăng, công tác tiêu thụ được công ty quan tâm nhưng trong quá trình triển khai áp dụng trong thực tế vẫn còn những vướng mắc và gặp khó khăn. Để có thể mở rộng thị trường, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp tạo điều kiện cho doanh nghiệp tái sản xuất mở rộng đòi hỏi công ty phải có những giải pháp thích hợp hơn nữa đối với hoạt động tiêu thụ nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM

1.1. Những vấn đề chung về tiêu thụ sản phẩm.

1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm Tiêu thụ sản phẩm là một công tác có ý nghĩa rất lớn đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do đó, việc hiểu rõ, nắm bắt được bản chất và khái niệm về tiêu thụ sản phẩm rất quan trọng đối với các nhà quản trị cũng như các doanh nghiệp.

Nếu hiểu theo nghĩa hẹp, người ta thường đồng nghĩa tiêu thụ sản phẩm với bán hàng. Hiểu theo nghĩa rộng tiêu thụ sản phẩm bao gồm mọi hoạt động liên quan đến việc bán hàng và là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Như vậy tiêu thụ sản phẩm không chỉ là hoạt động bán hàng đơn thuần mà nó còn là cả một quá trình bao gồm nhiều khâu khác nhau.

Tiêu thụ sản phẩm là một lĩnh vực lưu thông hàng hoá, là cầu nối một bên là sản xuất và một bên là tiêu dùng. Thông qua tiêu thụ sản phẩm, vòng chu chuyển vốn của doanh nghiệp kết thúc và doanh nghiệp sẽ tiếp tục một vòng chu chuyển mới. Chuyển sang nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm trở thành một hoạt động quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, bởi vì cơ chế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt của nó đã khiến các doanh nghiệp phải tự đi tìm khách hàng cho mình và việc đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, tăng khối lượng hàng hoá bán ra nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của danh nghiệp. Do vậy để đẩy nhanh công tác tiêu thụ sản phẩm bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiên một loạt công việc phục vụ cho tiêu thụ sản phẩm:

- Nghiên cứu nắm bắt nhu cầu thị trường

- Thay đổi mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm

- Cải tiến bộ máy quản lý

- Nâng cao năng suất lao động

- Hạ giá thành sản phẩm. 

1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất kinh doanh được tiến hành qua nhiều khâu kế tiếp nhau, mỗi khâu có một mối quan hệ chặt chẽ, không thể tách rời với khâu khác. Các khâu trong hoạt động sản xuất kinh doanh được ví như các mắt xích trong hệ thống dây xích, mắt xích này gắn liền với mắt xích kia tạo nên sự chuyển động liên tục, trơn tru măt xích này là tiền đề là kết quả cho mắt xích khác. Trong đó hoạt động tiêu thụ sản phẩm là mắt xích cuối cùng của chuỗi dây xích, mắt xích này hoạt động tốt thì cả hệ thống sẽ hoạt động trơn tru và ngược lại.

Tiêu thụ là cầu nối giữa người sản xuất và tiêu dùng, là thước đo đánh giá độ tin cậy của người tiêu dùng đối với người sản xuất. Qua hoạt động tiêu thụ sản phẩm ngưòi tiêu dùng và người sản xuất gần gũi nhau hơn, tìm được cách đi đáp ứng nhu cầu tốt hơn và người sản xuất có lợi nhuận cao hơn.

Tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu để sản xuất có hiệu quả. Nếu thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm thì sẽ tạo uy tín cho doanh nghiệp, tạo cơ sở vững chắc củng cố, mở rộng và phát triển thị trường cả trong và ngoài nước. Nó tạo sự cân đối giữa cung và cầu trên thị trường trong nước, hạn chế hàng nhập khẩu, nâng cao uy tín hàng nội địa. Trong nền kinh tế thị trường công tác tiêu thụ sản phẩm là rất quan trọng.

Nếu như trước đây mọi hoạt động của doanh nghiệp đều do nhà nước quyết định, các sản phẩm làm ra có sẵn nơi phân phối thì tiêu thụ sản phẩm không đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Nhưng trong cơ chế thị trường thì các doanh nghiệp phải tự hạch toán các chi phí, hoạt động phải làm sao bù đắp chi phí và có lãi. Chỉ có thông qua tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp mới thu lại được vốn, mới có lợi nhuận. Đối với doạnh nghiệp, tiêu thụ sản phẩm giúp họ tiến hành sản xuất và tái sản xuất để tồn tại. Vốn thu hồi càng nhanh thì vòng luân chuyển vốn càng diễn ra nhanh hơn, quá trình tái sản xuất được tiến hành thường xuyên hơn. Tổ chức thực hiện 
-------------------------------------------------------------------------------------------
MỤC LỤC 

Chương I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản sẩm

Chương II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm Amiăng của Công ty cổ phần cơ điện Luyện Kim Thái Nguyên

Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tấm lợp Amiăng của Công ty cổ phần cơ điện Luyện Kim Thái Nguyên.


-------------------------------------------------------------------------------------
Keywor:download,khoa luan tot nghiep,mot so giai phap nham day manh tieu thu san pham tam lop amiang,o cong ty co phan co dien luyen kim thai nguyen,nguyen van minh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể