Chuyển đến nội dung chính

do an ky thuat,thiet ke,may bien,dien ap 35kv,vu huy cuong

ĐỒ ÁN KỸ THUẬT


THIẾT KẾ MÁY BIẾN ĐIỆN ÁP 35KV


SV: Vũ Huy Cường





Chương I. Phân tích chọn phương án, tính chọn cách điện

1.1 Khái niệm chung về máy biến điện áp

Hệ thống điện thường có điện áp cao nên khi đo lường và bảo vệ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu ta thiết kế, chế tạo thiết bị đo lường và bảo vệ với điện áp cao thi sẽ rất tốn kém và nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy ta cần giảm điện áp xuống để dùng các thiết bị đo lường và bảo vệ thông thường ở điện áp thấp, tiêu chuẩn, an toàn.

Thiết bị dùng để giảm điện áp cao xuống điện áp thấp, tiêu chuẩn được gọi là máy biến điện áp Máy biến điện áp là một loại khí cụ điện dùng để hạ điện áp cao xuống điện áp thấp tiêu chuẩn, an toàn dùng cho đo lường và bảo vệ rơle. Trị số điện áp thứ cấp lấy theo tiêu chuẩn nhà nước. ở Liên xô Châu âu và là 100V hoặc V,ở Anh và các nước ả rập là 100V,ở mỹ 120 V.

Trên hình H1.1 trình bày sơ đồ đấu dây của BU một pha. Cuộn dây sơ cấp nối với phía điện áp cao qua cầu chì bảo vệ cao áp. Cuộn dây thứ cấp cấp nguồn cho các thiết bị đo lường và bảo vệ qua cầu chì bảo vệ hạ áp. Để an toàn một đầu cuộn hạ áp và lõi thép của BU được nối đất. …

1.3 Phân loại và các kiểu máy biến điện áp

I. Phân loại: Máy biến điện áp được phân thành các loại sau:

1. Theo số pha: Có hai loại

-Máy biến điện áp một pha

-Máy biến điện áp ba pha

2. Theo số dây quấn:

- loại 2 dây quấn

-Loại 3 dây quấn

3. Theo cấp chính xác:

- theo giá trị sai số cho phép

4. Theo phương thức làm mát:

-Máy biến điện áp dầu

- máy biến điện áp khô (không khí).

5. Loai thiết bị có:

-Máy biến điện áp trong nhà

-Máy biến điện áp ngoài trời

-Máy biến điện áp cho các thiết bị phân phối hợp bộ.

II. Các kiều máy biến điện áp

Về kiểu máy biến điện áp chia làm 3 nhóm:

-Máy biến điện áp khô

- máy biến điện áp dầu

- máy biến điện áp nối tầng

1. Máy biến điện áp khô.

Máy biến điện áp khô được chế tạo với điện áp định mức 24 kv.vật liệu cách điện là epoxy. Mạch từ của máy biến điện áp được ghép từ các lá tôn kỹ thuật điện. Đối với mạch từ kiểu HOC –05 thì dùng các tấm tôn dập hình chữ e, còn các kiểu máy biến điện áp khác thì dùng các tấm tôn hình chữ nhật. Dây quấn được quấn nhiều lớp trên những ống khung cách điện và được sơn tẩm bằng sơn dùng cho điện áp pha. Các máy biến điện áp được nối với lưới bằng các đầu cực phân bố trên các sứ và ba nêm cách điện.

Các máy biến điện áp HOCK 66 chỉ dùng với các thiết bị, phân phối hợp bộ cao áp trong các mở than, khi lắp đặt nó phải đổ một lớp bitum cách điện kín, bởi vậy nó không có bệ nêm đầu ra, các dây quấn của máy biến điện áp được đưa ra bằng các dây cáp mềm.

2. Máy biến điện áp dầu.

Thường được chế tạo với điện áp 35kv trở lên. Sở dĩ đối với mạng điện có điện áp cao U> 35kv thường sử dụng kiểu dầu vì: Dỗu vừa cách điện tốt, vừa làm mát tốt, hơn nữa dễ bảo quản khi xẩy ra sự cố về chạm chập dây.

Tuy nhiên loại máy biến điện áp kiểu dầu có kết cấu hơi phức tạp vì chúng thường có bình dãn dầu và trong quá trình làm việc cũng dễ gây ra cháy nổ. Nhưng loại này phù hợp với cấp điện áp cao, vì thế cho nên đối với U> 35kv thì để đảm bảo yêu cầu về mặt cách điện cũng như trong quá trình làm việc, người ta thường chế tạo loại máy biến điện áp kiểu ngâm dầu.

Mạch từ được ghép từ các lá tôn kỹ thuật điện dây quấn nhiều lớp được quấn trên một ống cách điện: Dây quấn cao áp có màn chắn tĩnh điện, các dây quấn cao áp bao gồm một hoặc hai cuộn si để bảo vệ quá điện áp.

Thùng máy biến điện áp được hàn bằng tôn như của loại máy 3HOM 15-63, thép phi từ tính bởi vì dùng trực tiếp với các thiết bị và được đặt gần các thanh cái dẫn điện của các máy phát lớn. Các đầu ra của dây quấn của phần lớn các máy biến điện áp được nối với đầu ra trên sứ đặt trên nắp máy. Đầu vào hạ áp và các đầu nối đất của dây quấn cao áp của các máy biến điện áp 3 HOM 15- 63,3 HOM 24-69 được đặt trên vách thùng.

Các đầu ra của dây quấn hạ áp các máy biến điện áp 3 HOM 35-66 được đưa ra một mảng đầu ra trên thành thùng. Máy biến điện áp 3 HOM 35-65 và 3HOM 35-66 có bình dãn dầu đặt ở phía đầu cao áp. ở máy biến điện áp này kín hoàn toàn. ở máy biến điện áp kiểu khác thì không có bình dãn dầu, mức dầu trong thùng thường thấp hơn nằm từ 20-30 cm.
------------------------------------------
MỤC LỤC
Chương I: Phân tích chọn phương án, tính chọn cách điện
Chương II: Tính tóan điện từ máy biến điện áp
Chương III: Tính toán sai số máy biến điện áp và hiệu chỉnh sai số
Chương IV: Tính toán và thiết kế kết cấu
------------------------------------------------
keyword: download,do an ky thuat,thiet ke,may bien,dien ap 35kv,vu huy cuong

linkdownload: ĐỒ ÁN KỸ THUẬT

THIẾT KẾ MÁY BIẾN ĐIỆN ÁP 35KV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể