Chuyển đến nội dung chính

Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông marketing cho công ty sơn tổng hợp hà nội

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP 


CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CHO CÔNG TY SƠN TỔNG HỢP HÀ NỘI




Lời mở đầu

Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, ở Việt Nam hoạt động Marketing và hoạt động truyền thông Marketing đã được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các hoạt động kinh doanh. Nhưng các doanh nghiệp lại không hiểu rõ bản chất của các hoạt động này mà chỉ làm dựa trên kinh nghiệm của bản thân và của các công ty đi trước nên các hoạt động này chưa phát huy được hết tác dụng của nó. Tuy nhiên để nhận thức đúng và sử dụng các công cụ truyền thông một cách khoa học và phát huy hết ưu điểm vốn có của nó là một việc làm khó khăn, tốn nhiều công sức và thời gian. Nhưng đây cũng chính là mục tiêu mà các doanh nghiệp đều muốn đạt được. Từ khi Việt Nam chuyển sang cơ chế kinh tế thị trường, thị trường sơn trở nên cực kỳ sôi động cạnh tranh gay gắt.

 Điều này tạo ra cơ hội và thách thức đối với Công ty Sơn Tổng Hợp Hà Nội cũng như các doanh nghiệp sơn khác của Việt Nam. Vậy Công ty cần phải làm gì để duy trì và nâng cao vị thế của mình trên thị trường. Một trong những biện pháp đó là nâng cao hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing. Đây chính là vấn đề đặt ra cho các nhà quản trị doanh nghiệp việc nhìn nhận và đánh giá hoạt động marketing và hoạt động truyền thông marketing như thế nào là đúng đắn, là khoa học để phát huy được vai trò của nó trong hoạt động sản xuất kinh doanh? Các nhà quản trị phải làm những gì trong việc lập kế hoạch truyền thông marketing? Các công cụ nào cần được sử dụng cho quá trình truyền thông marketing của doanh nghiệp

Chương i: Truyền thông Marketing trong doanh nghiệp hiện đại

I. Khái quát về truyền thông Marketing

  1. Bản chất của hoạt động truyền thông Hoạt động Marketing hiện đại rất quan tâm đến chiến lược xúc tiến hỗn hợp. Đây là một trong bốn công cụ Marketing–mix mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tác dụng vào thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Bản chất của hoạt động truyền thông chính là truyền thông về sản phẩm và truyền thông về doanh nghiệp để thuyết phục họ mua. Vì vậy có thể gọi đây gọi là hoạt động truyền thông marketing. Những doanh nghiệp kinh doanh hiện đại thường tổ chức điều hành một hệ thống truyền thông phức tạp. Một số dạng chủ yếu thường được các doanh nghiệp sử dụng trong các chiến lược truyền thông là:


- Quảng cáo: Bao gồm mọi hình thức giới thiệu giới thiệu một cách gián tiếp và đề cao những ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ được thực hiện theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo mà chủ thể truyền thông phải thanh toán các chi phí. - Xúc tiến bán: Là những biện pháp tác động tức thời ngắn hạn để khuyến khích việc mua sản phẩm và dịch vụ. - Quan hệ công chúng: Là việc kích thích một cách gián tiếp nhằm tăng nhu nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ hay uy tín của một đơn vị kinh doanh bằng cách đưa ra những thông tin về chúng trên các ấn phẩm, các phương tiên thông tin đại chúng một các thuận lợi nhất. Quan hệ công chúng còn là còn là hoạt động tổ chức dư luận xã hội – dư luận thị trường. Các hoạt động này có thể tiến hành thông qua các hình thức như các bài viết, các bài phát biểu, quyên góp từ thiện, tham gia tài trợ các hoạt động xã hội như hoạt động thể thao, văn hoá…. Mục tiêu của quan hệ công chúng là khuyếch chương hình ảnh sản phẩm, tạo hình ảnh của doanh nghiệp và ngăn chặn các sự kiện, thông tin bất lợi về doanh nghiệp.

- Bán hàng trực tiếp: Không giống như hoạt động quảng cáo hay xúc tiến bán, bán hàng cá nhân là mối quan hệ trực tiếp giữa người bán và khách hàng. Do vậy, bán hàng cá nhân là sự giới thiệu bằng miệng về hàng hoá và dịch vụ của người bán hàng qua các cuộc đối thoại giữa một hay nhiều khách hàng của doanh nghiệp nhằm mục đích bán hàng. Sử dụng hình thức bán hàng cá nhân có những ưu điểm riêng, bởi khách hàng có thể hiểu về sản phẩm. Khi đội ngũ bán hàng có trình độ cao, khách hàng sẽ được họ hướng dẫn rõ dàng về cách sử dụng sản phẩm cũng như hiểu rõ hơn về công dụng của sản phẩm, thuyết phục về giá trị của sản phẩm. Thêm vào đó, thông qua hoạt động bán hàng, các nhân viên có thể thu thập về thông tin của khách hàng về tình hình sản phẩm, nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh một cách chính xác nhất.

- Marketing trực tiếp: Là một hệ thống tương tác của marketig có sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo để tác động đến một phản ứng đáp lại đo lường được hay hay đạt được việc giao dịch tại một điểm bất kì Nếu như quảng cáo nhằm tạo ra sự biết đến và quan tâm, kính thích tiêu thụ để khuyến khích mua hàng, bán hàng trực tiếp để hoàn tất việc bán hàng, thì marketing trực tiếp cố gắng kết hợp cả ba yếu tố này lại để đi đến chổ bán hàng trực tiếp không qua trung gian. Để thực hiện chiến lược truyền thông một cách có hiệu quả cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng của bản chất truyền thông và những phương thức hoạt động truyền thông như thế nào.

2. Các mối quan hệ trong quá trình truyền thông Hệ thống truyền thông marketing của doanh nghiệp là một hệ thống tổ chức chặt chẽ trong đó sử dụng phối hợp hài hoà các công cụ truyền thông thính hợp với điều kiện của Công ty ở từng thời kỳ. Để nhận biết các mối liên hệ trong quá trình truyền thông qua đó nâng cao hiệu quả của quá trình truyền thông ta có thể minh hoạ hệ thống truyền thông marketing theo sơ đồ sau:

 Sơ đồ 1: Hệ thống truyền thông marketing Hệ thống truyền thông của Công ty hoạt động rất phức tạp. Công ty có thể qua các tổ chức chuyên môn hoá để thực hiện các hoạt động truyền thông, soạn thảo các nội dung và lựa chọn các công cụ, thuê các chuyên gia marketing thiết kế các chương trình xúc tiến bán hoặc hội chợ triển lãm…Để tăng cường hiệu quả của hoạt động truyền thông, không những phải gây dư luận xã hội, tạo dựng hình ảnh của công ty, huấn luyện nhân viên bán hàng phải biết cư xử và niềm nở trong hoạt động giao tiếp mà còn duy trì mối quan hệ tốt với những người trung gian, người tiêu dùng và công chúng có tiếp xúc với công ty. Những người trung gian của Công ty cũng phải duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng và công chúng của Công ty. Những người tiêu dùng truyền miệng dưới dạng tin đồn. Đồng thời qua các nhóm đó mà hình thành các thông tin ngược chiều với Công ty.

II. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông

1. Mô hình biểu diễn các phần tử của quá trình truyền thông Những người làm marketing cần hiểu rõ hoạt động của hệ thống truyền thông. Mô hình truyền thông giải đáp các câu hỏi. Ai? Nói gì? Trong kênh nào? Cho ai? Hiệu quả như thế nào? Hai yếu tố quan trong nhất của truyền thông là người truyền tin và người nhận tin. Hai yếu tố khác đại diện cho công cụ truyền thông là thông điệp và phương tiện truyền thông. Bốn yếu tố khác đại diện cho chức năng truyền thông là mã hoá, giả mã, đáp ứng và phản hồi. Mối quan hệ trong quá trình truyền thông được diễn ta theo mối quan hệ sau

--------------------------------------------------------------------------------------------
Mục lục

Lời mở đầu chương I: Truyền thông Marketing trong doanh nghiệp hiện đại
I. Khái quát về truyền thông Marketing
1. Bản chất của hoạt động truyền thông
2. Các mối quan hệ trong quá trình truyền thông
II. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
1. Mô hình biểu diễn các phần tử của quá trình truyền thông
2. Xác nhận người nhận tin
3. Xác định phản ứng của người nhận tin
4. Lựa chọn phương tiện truyền thông
5. Lựa chọn và thiết kế thông điệp
6. Chọn lọc những thuộc tính của nguồn tin
7. Thu thập thông tin phản hồi
III. Xác định hỗn hợp xúc tiến và ngân sách dành chotruyền thông
1. Xác định hệ thống xúc tiến hỗn hợp
2. Các phương pháp xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông
IV. Các công cụ truyền thông chủ yếu
1. Quảng cáo
1.1. Xác định các mục tiêu quảng cáo
1.2. Xác định ngân sách quảng cáo
1.3. Thiết kế thông điệp quảng cáo
1.4. Truyền tải thông điệp quảng cáo
1.5. Đánh giá hiệu quả của hoạt động quả cáo
2. Xúc tiến bán (kích thích tiêu thụ, khuyến mãi)
2.1 Xác định nhiệm vụ của xúc tiến bán hàng
2.2 Lựa chọn các phương tiện xúc tiến bán
2.3 Soạn thoả thí điểm và triển khai chương trình xúc tiến bán
2.4 Đánh giá kết quả của chương trình xúc tiến bán
3. Quan hệ cộng đồng
3.1 Những quyết định chủ yếu trong marketing quan hệ với công chúng
4. Bán hàng trực tiếp
4.1. Quá trình bán hàng
4.2. Quản trị bán hàng
5. Marketing trực tiếp
5.1 Bản chất marketing trực tiếp
5.2. Những quyết định chủ yếu trong marketing trực tiếp
V.Vai trò truyền thông marketing trong kinh doanhhiện đại
1. Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh hiện đại
1.1. Bùng nổ nền kinh tế toàn cầu
1.2. Cạnh tranh trên thế giới diễn ra rất gay gắt
1.3. Cách mạng khoa học-công nghệ diễn ra với tốc độ cao
2. Vai trò của truyền thông marketing trong kinh doanh hiện đại
Chương II: Thực trạng hoạt động truyền thông Marketing của công ty sơn tổng hợp
I. Tổng quan về công ty sơn tổng hợp Hà Nội
1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty
1.1. Quá trình hình thành
1.2. Quá trình phát triển của công ty
1.3. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty
2. Môi trường kinh doanh của Công ty
2.1. Các yếu tố của môi trường vĩ mô
2.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô
2.3. Đánh giá các nguồn lực của Công ty
3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
II: Thực trạng truyền thông marketing của công ty sơn tổng hợp hà nội
1. Về những hoạt động có tính chiến lược
2. Đánh giá các hoạt động truyền thông cụ thể của Công ty
2.1. Quảng cáo
2.2. Khuyến mãi
2.3. Quan hệ cộng đồng, Bán hàng trực tiếp và marketing trực tiếp
Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyền thông cho công ty sơn Tổng hợp Hà Nội
I. Hoàn thiện việc hoạch định chiến lược tuyên truyền
1. Xác định mục tiêu truyền thông
2. Xác lập ngân sách truyền thông
3. Thiết kế thông điệp và truyền tải thông điệp truyền thông
4. Đánh giá hiệu quả truyền thông
II. Các giải pháp thuộc về hoạt động truyền thông
1. Quảng cáo
2. Khuyến mãi
3. Marketing trực tiếp, quan hệ cộng đồng và bán hàng trực tiếp
III. Các giải pháp hỗ trợ
1. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm, giá, phân phối
1.1. Chính sách sản phẩm
1.2. Chính sách giá
1.3. Chính sách phân phối
2. Các giải pháp khác
2.1. Các giải pháp vĩ mô
2.2. Các giải pháp vi mô
Kết luận
------------------------------------------------------------------------------
Keyword:download,Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông marketing cho công ty sơn tổng hợp hà nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể