Chuyển đến nội dung chính

do an ky thuat,tim hieu ve,phan mem labview,va card pci-1710

ĐỒ ÁN KỸ THUẬT


TÌM HIỂU VỀ PHẦN MỀM LABVIEW VÀ CARD PCI-1710




MỞ ĐẦU

Trong nền công nghiệp hiện đại, thuật ngữ “đo lường và điều khiển” đã trở nên quá quen thuộc, sẽ không phải mô tả nhiều để có thể hình dung được mục đích, tác dụng và tầm quan trọng của nó. Hiện tại các hệ thống thiết bị điều khiển tự động đều mang một tỷ trọng rất lớn các phần tử với đặc điểm của kỹ thuật vi tính.

Có thể tìm thấy các phần tử đó ở mọi lớp của cấu trúc hệ thống. Từ lớp kế cận hay trực tiếp với quá trình công nghệ, cho tới các lớp cấp trên. Kỹ thuật vi tính đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của các trung tâm điều khiển, nơi theo dõi - xử lý các tín hiệu - dữ liệu thu thập được, thực hiện các nhiệm vụ điều khiển và tối ưu hoá, vận hành và phân tích quá trình công nghệ.

Khi xây dựng các hệ thống đo lường và điều khiển dựa trên máy tính PC có sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên dụng thường yêu cầu có tốc độ giao tiếp cao. Nhu cầu về đo lường - điều khiển ngày càng phức tạp và nhu cầu làm việc liên tục của các quá trình sản xuất đòi hỏi độ tin cậy của các thiết bị đo lường - điều khiển ngày càng cao.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng năng suất, giảm thời gian và chi phí cho các ứng dụng thiết kế, điều khiển, kiểm tra, tạo ra được các ứng dụng linh hoạt có khả năng tích hợp dễ dàng với nhiều kiểu I/O khác nhau phục vụ đắc lực trong đo lường và điều khiển tự động trong các ngành công nghiệp hiện đại.

Trong gần 30 năm qua, National Instruments đã không ngừng đổi mới phương pháp kiểm tra và đo lường cho các kĩ sư. Với PC và các công nghệ thương mại, thiết bị đo ảo làm tăng năng suất và giảm chi phí cho các ứng dụng kiểm tra và đo lường tự động qua phần mềm dễ tích hợp LabVIEW và phần cứng đo lường và điều khiển kiểu module cho PXI, PCI, USB và Ethernet…mà tiêu biểu là card PCI - 1710.

Đó chính là nền tảng của quá trình kiểm tra, đo lường và điều khiển tự động. Trong những ứng dụng công nghiệp đòi hỏi khắt khe sử dụng I/O tiên tiến (I/O tương tự tốc độ cao); Xử lý tiên tiến cho các ứng dụng như đo, điều khiển độ rung và thị giác máy; Truyền thông tới phần cứng công nghiệp, bao gồm các thiết bị OPC và PLC của bên thứ ba cũng như cơ sở dữ liệu doanh nghiệp…vv.

Bạn có thể tích hợp các bộ điều khiển tự động hóa khả trình (PAC) Của NI được xây dựng với LabVIEW vào các hệ thống hiện tại để bổ sung tính năng đo lường và điều khiển. Mục đích nghiên cứu của đồ án: Trong phạm vi của đồ án chúng em chủ yếu nghiên cứu về cách thức sử dụng phần mềm LabVIEW cơ bản như: Cách tạo giao diện, lập trình sơ đồ khối, làm thế nào để tạo thiết bị ảo (VI) Và thiết bị ảo con (Sub VI) …vv.

Tìm hiểu các ứng dụng của LabVIEW trong đo lường và điều khiển công nghiệp. Nghiên cứu card PCI – 1710 từ đó kết hợp với phần mềm LabVIEW để tạo ra một ứng dụng cụ thể trong đo lường và điều khiển.

Đối tượng phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chung của đồ án là: Phần mềm LabVIEW và card PCI-1710. Do thời gian nghiên cứu ngắn nên chúng em chỉ tập chung nghiên cứu được một ứng dụng quen thuộc của LabVIEW và card PCI-1710. Đó là thu thập tín hiệu từ thiết bị bên ngoài (cảm biến nhiệt độ), giao tiếp với PC thông qua card PCI-1710 từ đó mô phỏng và xử lý tín hiệu trong một quá trình sản xuất.

Ý nghĩa thực tiễn của đồ án: National Instruments là tiên phong và đứng đầu về các dụng cụ ảo - một khái niệm tiến bộ đã làm thay đổi các phương pháp đo đạc và tự động hóa của các kỹ sư và nhà khoa học trong công nghiệp. LabVIEW nhằm nâng cao khả năng đo lường công nghiệp nhờ những đặc điểm mới được thiết kế cho những giao diện phân tích và điều khiển tiên tiến; Quản lý hệ thống phân tán nâng cao và đích (target) Mới cho giao diện người máy (HMI).

 Các dụng cụ ảo làm tăng năng suất và làm giảm chi phí cho các ứng dụng thiết kế, điều khiển và kiểm tra thông qua các phần mềm dễ tích hợp như NI LabVIEW cũng như các phần cứng điều khiển và đo đạc card PCI-1710. Môi trường LabVIEW mở tương thích với mọi phần cứng đo với các trợ giúp tương tác, tạo mã nguồn và khả năng kết nối tới hàng nghìn thiết bị giúp tập hợp dữ liệu dễ dàng.

Vì LabVIEW cung cấp tính kết nối tới hầu hết mọi thiết bị đo, nên bạn có thể dễ dàng kết hợp những ứng dụng LabVIEW mới vào các hệ thống hiện tại. LabVIEW có thể đo được mọi tín hiệu như: Nhiệt độ, sức căng, độ rung, âm thanh, điện áp, dòng, tần số, ánh sáng, điện trở, xung, thời gian (giai đoạn), tín hiệu số.

Chính vì vậy mà LabVIEW trở thành lựa chọn hàng đầu của các kỹ sư và các nhà khoa học ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Kết quả nghiên cứu của đồ án có thể giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng khi mới làm quen với phần mềm LabVIEW.
---------------------------------------
Nội dung của đồ án
Với các mục tiêu nêu trên, đồ án được trình bày trong 5 chương
Chương 1. Tổng quan về đo lường và điều khiển
Chương 2. Sơ lược về LabVIEW
Chương 3. LabVIEW trong đo lường và điều khiển
Chương 4. CARD PCI – 1710
Chương 5. Thiết kế hệ thống đo lường và điều khiển bằng LabVIEW và card PCI - 1710
---------------------------------------------
Keyword: download,do an ky thuat,tim hieu ve,phan mem labview,va card pci-1710

linkdownload: ĐỒ ÁN KỸ THUẬT

TÌM HIỂU VỀ PHẦN MỀM LABVIEW VÀ CARD PCI-1710

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể