Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,tinh toan,kiem tra nhiet nha may,nhiet dien,chu trinh hon hop,ly hoang minh

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP


TÍNH TOÁN KIỂM TRA NHIỆT NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN CHU TRÌNH HỖN HỢP


Sinh viên:    Lý Hoàng Minh






Chương 1. Giới thiệu chung

1.1 Giới thiệu về điện năng

Năng lượng điện ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thế giới, là nhu cầu không thể thiếu cho xã hội phát triển. Dựa vào khả năng sản suất và tiêu thụ điện năng mà ta có thể đánh giá được phần nào về sự phát triển của nền công nghiệp nước đó. Điện năng được sản xuất theo nhiều cách khác nhau và tuỳ theo loại năng lượng chuyển hoá thành điện năng mà người ta chia ra các loại nhà máy điện như:

-Nhà máy nhiệt điện

-Nhà máy thuỷ điện

-Nhà máy điện nguyên tử

-Nhà máy phong điện (dùng sức gió)

-Nhà máy điện năng lượng mặt trời

-…

Hiện nay phổ biến nhất là nhà máy nhiệt điện ở đó nhiệt năng khi đốt các nhiên liệu hữu cơ như: Than, dầu, khí đốt…được biến đổi thành điện năng. Trên thế giới hiện nay 70% lượng điện được sản xuất bởi các nhà máy nhiệt điện. Riêng ở Việt Nam lượng điện năng do các nhà máy nhiệt điện sản xuất ra củng chiếm hơn 55 % lượng điện toàn quốc. Nhưng còn phụ thựôc vào nguồn nhiên liệu dự trữ sẵn có, điều kiện kinh tế củng như sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

Trong những thập kỷ gần đây nhu cầu về nhiên liệu lỏng trong công nghiệp, giao thông vận tải và sinh hợt ngày càng tăng, trong khi trữ lượng các mỏ dầu đang giảm dần. Do đó người ta đã hạn chế dùng nhiên liệu lỏng cho các nhà máy nhiệt điện, mà chủ yếu sủa dụng nhiên liệu rắn và nhiên liệu khí làm những nhiên liệu chính của nhà máy nhiệt điện.

1.2 Phân loại nhà máy nhiệt điện

Nhà máy nhiệt điện đốt nhiên liệu hưu cơ có thể chia ra các loại sau:

• Phân loại theo nhiên liệu sử dụng:

-Nhà máy đốt nhiên liệu rắn

-Nhà máy đốt nhiên liệu lỏng

-Nhà máy đốt nhiên liệu khí

-Nhà máy đốt hai hoặc ba laoi nhiên liệu trên (hỗn hợp)

• Phân loại theo tuabin máy phát:

-Nhà máy nhiệt điện tuabin hơi

-Nhà máy nhiệt điện tuabin khí

-Nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp tuabin khí-hơi

• Phân loại theo dạng năng lượng được cấp đi:

-Nhà máy nhiệt điện ngưng hơi: Chỉ sản xuất điện

-Trung tâm nhiệt điện: Cung cấp cả điện và nhiệt

• Phân loại theo kết cấu công nghệ

-Nhà máy nhiệt điện kiểu khối

-Nhà máy nhiệt điện kiểu không khối

• Phân loại theo tính chất mang tải

-Nhà máy nhiệt điện phụ tải gốc, có số giờ sử dụng công suất đặt hơn 5.103 giờ

-Nhà máy nhiệt điện phụ tải giữa, có số giờ sử dụng công suất đặt khoảng (3 – 4). 103 giờ

-Nhà máy nhiệt điện phụ tải đỉnh, có số giờ sử dụng công suất đặt khoảng 1500 giờ

1.3 Khái quát chung về nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp tuabin khí - hơi

Các tài liệu khoa học thường đưa ra đề nghị kết hợp hai hay nhiều chu trình nhiệt với nhau trong một nhà máy nhiệt điện, với mục đích làm tăng hiệu suất so với các chu trình đơn. Về mặt lý thuyết hiệu suất nhiệt khi kết hợp các quá trình nhiệt với nhau dù chúng có hoạt động trong cùng điều kiện làm việc hoặc khác nhau hay không. Tuy nhiên sự kết hợp giữa các chu trình có điều kiện làm việc làm việc khác nhau thường được quan tâm nhiều hơn vì thuận lợi của chúng là có thể bổ sung cho nhau.

Thông thường các chu trình được đặt ở “đầu” và “cuối” của chu trình chung. “Chu trình đầu”  là chu trình đầu tiên mà hầu như nhiệt lượng được cấp ở chu trình này, nhiệt thải của nó sinh ra được sử dụng cho quá trình kế tiếp có nhiệt độ làm việc thấp hơn vì thế có thể gọi là “chu trình cuối”.

Việc chọn lựa hợp lý điều kiện làm việc giúp tạo ra khả năng một chu trình toàn diện với các quá trình nhiệt động tối ưu của nhiệt lượng ở dãi nhiệt độ cao và nhiệt thừa trao đổi ở môi trường mức nhiệt độ thấp nhất có thể có. Thường chu trình đầu và chu trình cuối đi theo cặp trong một bộ (hệ thống) Biến đổi nhiệt.

Quay trở lại hiện tại chỉ một chu trình hỗn hợp được công nhận rộng rải nhiều nơi đó là nhà máy nhiệt điện hỗn hợp tuabin khí/ tuabin hơi. Bởi vì nhà máy loại này sử dụng được hầu hết các nhiên liệu hóa thạch (đặc biệt là nhiên liệu lỏng hoặc khí). Hình vẽ 1 sơ đồ đơn giản cho việc lắp đặt một hệ thống loại này, trong đó một chu trình mở tuabin khí kèm theo sau bởi một quá trình hơi. Nhiệt thừa từ tuabin khí được dùng để sản sinh hơi cấp cho tuabin hơi.
-----------------------------------------------
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
CHƯƠNG 1 - GIỚI THIỆU CHUNG
1.1. Giới thiệu về điện năng
1.2. Phân loại nhà máy nhiệt điện
1.3. Giới thiệu chung về nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp tuabin khí-hơi
CHƯƠNG 2 - NGUYÊN LÝ NHIỆT ĐỘNG CHU TRÌNH HỖN HỢP TRONG NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN
2.1. Tiền đề cơ bản
2.2. Hiệu suất nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp tuabin khí-hơi
2.2.1. Tác động của nhiệt cấp bổ sung ở lò sinh hơi đến hiệu suất trên toàn chu trình hỗn hợp
2.2.2. Hiệu suất nhà máy chu trình hỗn hợp không có đốt bổ sung ở lò sinh hơi
CHƯƠNG 3 - THÀNH PHẦN THIẾT BỊ CHÍNH TRONG NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN CHU TRÌNH HỖN HỢP
3.1. Thiết bị tuabin khí
3.1.1. Khái niệm tuabin khí
3.1.2. Các phần tử chính của thiết bị tuabin khí
3.2. Thiết bị thu hồi nhiệt sinh hơi
3.2.1. Khái niệm
3.2.2. Các phần tử chính của thiết bị thu hồi nhiệt sinh hơi
3.2.3. Những vấn đề khi vận hành
3.3. Thiết bị tuabin hơi
3.3.1. Khái niệm tuabin hơi
3.3.2. Đặc điểm tuabin hơi trong nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp
3.4. Máy phát điện
CHƯƠNG 4 - TÍNH TOÁN KIỂM TRA NHIỆT NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN CHU TRÌNH HỖN HƠP TUABIN KHÍ-HƠI CÀ MAU
4.1. Sơ lược về nhà máy
4.2. Các thông số chính của nhà máy
4.3. Tính kiểm tra hiệu suất nhà máy chạy thử đầy tải ngày 14 - 03 - 2008
4.3.1. Thông số trạng thái khảo sát
4.3.2. Sơ đồ nhiệt nguyên lý và các thông số đầu ra chuẩn kiểm tra nhiệt nhà máy theo thiết kế
4.3.3. Các kết quả đo kiểm tra
4.3.4. Xác định chỉ tiêu năng lượng đối với chu trình nhà máy
TÀI LIỆU THAM KHẢO
-------------------------------------------------
Keyword: download,do an tot nghiep,tinh toan,kiem tra nhiet nha may,nhiet dien,chu trinh hon hop,ly hoang minh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể