Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,mot so giai phap nham day manh hoat dong tieu thu,san pham o cong ty banh keo hai ha,tran van trieu

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP 


MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THU SẢN PHẢM Ở CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ 


GVTH:Hoàng Thị Thanh Hương


SVTH :Trần Văn Triệu


*************

MỞ ĐẦU

Quá trình tái sản xuát xã hội mở rộng luôn phải trải qua bốn giai đoạn cơ bản đó là: Sản xuất – Phân phối - Trao đổi – Tiêu dùng. Trong đó giai đoạn tiêu thụ tức là khâu lưu thông hàng hoá có một ý nghĩa hết sức quan trọng,đó là cầu lối trung gian giữa một bên là sản xuất và phân phối và một bên là tiêu dùng. Do đó hoạt động tiêu thụ có tác động rất lớn đến việc bảo đảm cho quá trình tái sản xuất xã hội được diễn ra một cách liên tục nhịp nhàng và hiệu quả, đồng thời đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của dân cư.

Đối với doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế thị trường lợi nhuận đã trở thành động lực chi phối mọi hoạt độngcủa các doanh nghiệp.

Vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để các doanh nghiệp hoạt động thành công, làm ăn có lãi trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, các điều kiện về tài nguyên thiên nhiên khan hiếm. Việc quan trọng nhất là đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, nếu không sản xuất sẽ bị thua lỗ, sản phẩm của doanh nghịêp sẽ bị tồn đọng, doanh nghiẹp sẽ không thu hồi được vốn, quá trình tái sản xuất không thực hiện được và cuối cùng doanh nghiệp sẽ bị phá sản. Do đó tiêu thụ sản phẩm được các nhà doanh nghiệp đặt lên hàng đầu và ưu tiên cho nó vị trí cao nhất trong chiến lược kinh doanh của mình.

Phần I: Một số nội dung cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

I. Thực chất, vai trò, yều cầu của tiêu thụ sản phẩm.

1. Thực chất của tiêu thụ sản phẩm.

Với mỗi cơ chế quản lý kinh tế, công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng các hình thức khác nhau. Trong nền kinh tế kế hoặch tập trung, các cơ quan hành chính kinh tế can thiệp rất sâu vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sản phẩm sản xuất ra đều theo chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước và sau đó tiêu thụ theo các “địa chỉ” mà nhà nước đã chỉ định hoặc bao tiêu thụ.

Trong nền kinh tế thị trường khi các doanh nghiệp phải tự quyết định: Sản xuất cái gì? Bao nhiêu? Bằng cách nào? Cho ai? Thì hoạt động tiêu thụ sản phẩm trở nên vô cùng quan trọng. Sản phẩm sảnb xuất ra không tiêu thụ được gây nên sự ách tắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Việc cần phải nhận thức đầy đủ hơn về vấn đề tiêu thụ sản phẩm được đặt ra rất cấp thiết đối với tất cả các doanh nghiệp.

Quan niệm về hoạt động tiêu thụ khá đa dạng, được nhìn nhận trên các phương diện khác nhau.

Theo quan niệm của các nhà phân tích kinh doanh thì tiêu thụ sản phẩm là: “Qúa trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hoá”  (Giáo trình phân tích hoạt động kinh doanh, trường ĐHKTQD. NXBGD. 1997 Trang 148). Qua tiêu thụ sản phẩm từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm thì mới có vốn để tái sản xuất mở rộng, tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Theo quan niệm của các nhà quản trị thương mại thì tiêu thụ sản phẩm được hiểu theo hai nghĩa sau: “Theo nghĩa hẹp, tiêu thụ sản phẩm (còn được gọi là bán hàng) Là quá trình chuyển giao hàng hoá cho khách hàng và nhận tiền từ họ “(Gáo trình quản trị hoạt động thương mại của doanh nghiệp công nghiệp. Trường ĐHKTQD. NXBGD. 1997, Trang 65). Theo nghĩa đó người có cầu về một loại hàng hoá nào đó sễ tìm người có cung tương ứng hoặc ngược lại, hai bên thương lượng và thoả thuận về nội dung và điều kiện mua bán. Khi hai bên thống nhất, người bán trao hàng và người mua trả tiền, quá trình tiêu thụ sản phẩm được kết thúc ở đó. “Theo nghĩa rộng, tiêu thụ sản phẩm là một quá trình từ tìm hiểu nhu cầu của khách hang trên thị trường, tổ chức mạng lưới bán hàng, súc tiến bán hàng với một loạt các hỗ trợ tới thực hiện các dịch vụ sau bán” (Gáo trình quản trị hoạt động thương mại của doanh nghiệp công nghiệp. Trường ĐHKTQD. NXBGD. 1997, Trang 65).

Từ các quan điểm được trình bày ở trên có thể thấy rằng nội dung kinh tế cơ bản của tiêu thụ sản phẩm là: Thực hiên chuyển hoá quyền sở hữu và quyến sử dụng hàng hoá giữa các chủ thể, khi thực hiện hoạt động tiêu thụ theo các cách, H – H’; T – H; H-T.. . Theo sự thoả thuận giữa các chủ thể có liên quan. Quyền sở hữ và quyền sử dụng tiền tệ (hang hoá) Từ chủ thể này sẽ được chuyển giao cho chủ thể khác và ngược lại. Cụ thể là khi thực hiện tiêu thụ sản phẩm (theo cách thông thường) Người bán mất quyền sở hữu và quyền sử dụng hàng hoá của mình, bù lại họ nhận được quyền sở hữu và quyền sử dụng tiền tệ của người mua.

2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm

Trong nền kinh tế thị trường, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần phải đảm bảo tốt quá trình tái sản xuất mở rộng. Qúa trình này bao gồm bốn khâu có quan hữu cơ với nhau: Sản xuất – Phân phối – Trao đổi -Tiêu dùng. Mỗi khâu đảm nhận một chứ năng nhất định trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. Nừu bất kỳ mội khâu nào bị gián đoạn cũng sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình, nó làm cho quá trình sản xuất kinh doanh không thể thực hiện được. Như vậy để quá trinh sản xuất diễn ra bình thường thì tất cả các khâu phải thực hiện chức năng của mình. Mỗi khâu đều giữ vai tro quan trọng trong quá trình đó, song tiêu thụ sản phẩm lại là lhâu quan trong hơn cả đối với doanh nghiệp hiện nay. Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại và fát triển của doanh nghiệp. Sở dĩ nó có vai trò quan trọng này là vì, trong nền kinh tế thị trường, phương trâm chi phốihành động của các doanh nghiệp là “Sản xuất và đưa ra thi trường cái mà thị tẻường cần chứ không thể bắt thị trường chấp nhận cái mà doanh nghiệp có sẵn “.

Điều dố có nghĩa là khi muốn sản xuất sản phẩm gì, có chất lượng ra sao, số lượng bao nhiêu, thì cần fải xác định xem sản phẩm đó có thể tiêu thụ trên thị trường hay không? Nếu tiêu thụ kém sẽ dẫn đến có nhiều sản phẩm tồn kho, vốn kinh doanh bị ứ đọng,ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh mà trước hết làm ách tắc hoạt động sản xuất. 

Nhờ tiêu thụ tốt mà có thể nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, bảo đảm tính cân đối, ổn định, liên tục và nhịp nhàng trong hoạt động sản xuất, giúp doanh nghiệp thu hồi được tổng chi phí sản xuất kinh doanh, thực hiện giá trị lao động thặng dư, toa nguồn để tích luỹ vốn vào các quỹ doanh nghiệp, nhằm mở rộng quy mô sản xuất và đời sống của cán bộ công nhân viên.

Ngoài ra, tiêu thụ sản phẩm còn là nhân tố quan trọng đẻ giữ vững và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường góp phần củng cố thị truờng hiện tại và mở rộng thị trường tiềm năng của doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng,đồng thời thể hiện sự thích ứng của sảnphẩm mà doanh nghiệp tạo ra đối với nhu cầu của thi trường.

------------------------------------------------------------------------------------
MỤC LỤC 

Phần một : Một số nội dung cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phảm của doanh nghiệp .

Phần hai : Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty Bánh Kẹo Hải Hà.

Phần ba : Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thu sản phẩm ở công ty Bánh Kẹo Hải Hà

------------------------------------------------------------------------------------
TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.-Giáo trình kinh tế công nghiệp – trường ĐHKTQD ,NXB GD –1999
2.-Giáo trình quản trị doanh nghiệp – trường ĐHKTQD,NXBTK-2000
3.-Giáo trình quản trị chiến lược-– trường ĐHKTQD,NXBTK-2000
4.-Giáo trình quản trị hoạt động thương mại-– trường ĐHKTQD ,NXB GD-1996
5.-Giáo trình phân tích hoạt động kinh doanh-– trường ĐHKTQD ,NXB GD-1997
6.-Quản tri marketing –phillip kotler
7.-Business-Prentice-Hall interational ,Inc
8.-Quản trị bán hàng-Jame M. commer-NXBTK-1995
9.-Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty các năm 1999,2000,2001.
10.-Tạp chí công nghiệp.
11.-Tạp chí giá cả thị trường , kinh tế phát triển .
12.-Các số liệu phòng kinh doanh , kế toán , tổ chức , lao động tiền lương. . .của công ty Bánh Kẹo Hải Hà .
13.-Một số luận văn .
14.-Marketing công nghiệp Wh. Rbert.NXBTK 1994.
15.-Quản trị kinh doanh tổng hợp GSTS :Ngô Đình Giao NXBGD – 1997.
16.-Quản trị marketing trong doanh nghiệp TS : Trương Đình Chiến-NXBGD-2000. 




Keyword:download,khoa luan tot nghiep,mot so giai phap nham day manh hoat dong tieu thu,san pham o cong ty banh keo hai ha,tran van trieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể