Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,tang kha nang canh tranh cua cong ty bao hiem ha noi bang chinh sach marketing,vu cong hanh

KHÓA LUẬN TỐT NGHIÊP  


TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI BẰNG CHÍNH SÁCH MARKETING



*************


Phần I: Lý luận chung

I - Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm thương mại 

Sự cần thiết của bảo hiểm thương mại Trong cuộc sống hàng cũng như trong hoạt động kinh doanh, mổi cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp thường gặp những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra mà không ai lường trước được. Những rủi ro đó có thể tác động đến con người, tài sản và cả trách nhiệm của con người. Có rất nhiều loại rủi ro phát sinh trong thực tế. Nếu ghép lại, người ta có thể chia ra làm ba nhóm rủi ro chính đó là: Rủi ro do thiên tai gây ra, rủi ro do sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ gây ra, những rủi ro do môi trường xã hội tạo ra. Khi gặp rủi ro thường dẩn đến hậu quả, thiệt hại về mặt tài chính. Để khắc phục hậu quả, từ trước đến nay, loài người đã có nhiều biện pháp khắc phục như: Tự tích luỹ, đi vay, hình thành các hội tương hổ.. . 

Tuy vậy, do sự tiến bộ của khao học kỹ thuật và công nghệ, do quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng cho nên mổi cá nhân, mổi doanh nghiệp, mổi cơ quan trong xã hội thường có những tài sản có giá trị rất lớn, có nhiều trách nhiệm phát sinh. Hơn nữa, giá trị của con người không thể đo bằng tiền. Do đó khi gặp rủi ro, các biện pháp trên không thể khắc phục nổi. Hơn nữa, trong điều kiện cơ chế thị trường mổi cá nhân, mổi cơ quan, doanh nghiệp đều phải tự chủ về mặt tài chính, Nhà nước không còn bao cấp nữa. Đặc biệt trong cơ chế này, mỗi cá nhân, mổi doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất hầu đều phải vay vốn của ngân hàng. Nếu không có thế chấp hoặc mua bảo hiểm hầu như ngân hàng không cho vay vốn. Từ những vấn đề trên bảo hiểm ra đời hết sức cần thiết. 

Tác dụng của bảo hiểm thương mại Bảo hiểm thương mại ra đời và có rất nhiều tác dụng trong đời sống kinh tế xã hội:

* Bảo hiểm thương mại giúp nhiều thành viên trong xã hội, nhiều cơ quan đơn vị ổn định cuộc sống, sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro. Điều đó có nghĩa là khi họ gặp rủi ro được bảo hiểm, họ có thể được công ty bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm.

* Bảo hiểm thường góp phần giữ gìn trật tự an ninh, an toàn xã hội và góp phần làm cho xã hội văn minh hơn, lành mạnh hơn. Tác dụng này của bảo hiểm thương mại được thể hiện ở chổ, khi con người gặp rủi ro, nhất là những rủi ro lớn, thiệt hại nghiêm trọng, họ thường bất ổn về mặt tinh thần. Điều đó có thể dẩn đến sự bất ổn mang tính dây chuyền trong đời sống chính trị, kinh tế xã hội. Do đó để tránh mọi sự bất ổn, bảo hiểm chính là giải pháp cuối cùng. Điều này được thể hiện qua các công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm cho các khách hàng gặp rủi ro được bảo hiểm để họ giảm bớt khó khăn về mặt tài chính và tinh thần của họ sẽ được ổn định hơn.

* Bảo hiểm thương mại góp phần đề phòng và hạn chế tổn thất (qua việc các công ty bảo hiểm làm đường lánh nạn, hướng dẩn, cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy,.. .). Đây là tác dụng mang tính “phòng bệnh” hơn “chữa bệnh”  của bảo hiểm thương mại. Từ đó các công ty bảo hiểm có thể không phải hoặc chỉ phải thanh toán ít tiền bảo hiểm hơn cho người được bảo hiểm khi rủi ro không xãy ra hoặc rủi ro xảy ra với tổn thất nhỏ.

* Bảo hiểm thương mại còn góp phần vào việc đầu tư cho tăng trưởng và phất triển của nền kinh tế quốc gia. Điều này thể hiện qua việc mổi công ty bảo hiểm là một nhà đầu tư tài chính cỡ lớn. Nguồn tài chính của công ty chủ yếu thu từ nguồn đóng phí bảo hiểm của người tham gia bảo hiểm và vốn tự có của công ty. Đối tượng đầu tư của các công ty chủ yếu là trái, cổ phiếu, bất động sản, cho vay,.. .

* Bảo hiểm thương mại ra đời còn góp phần làm giảm nhẹ gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, đồng thời còn làm tăng thu ngân sách và ngoại tệ cho Nhà nước. Tác dụng này được thể hiện khi gặp rủi ro, người bảo hiểm có thể được bồi thường để khắc phục lại hoạt động như cũ mà không cần sự giúp đỡ từ ngân sách Nhà nước. Hơn nữa công ty bảo hiểm là một đơn vị kinh doanh, có nghĩa vụ nộp Ngân sách và bán ngoại tệ cho Nhà nước.

* Bảo hiểm thương mại góp phần mở rộng các mối quan hệ kinh tế với nước ngoài. Điều này được thể hiện chủ yếu qua hoạt động tái bảo hiểm ở nước ngoài và qua hoạt động bán bảo hiểm cho các tổ chức quốc tế.. .

II - Các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm thương mại Chúng ta có thể nhận thấy rằng, ở bất kỳ lĩnh vực nào khi tiến hành hoạt động cũng đều phải tuân theo những nguyên tắc nhất định và bảo hiểm cũng không phải là ngoại lệ, việc nghiên cứu những quy tắc đó có một ý nghĩa lý luận và thực tiển rất cao. Chính vì vậy, ở đây xin trình bày những nguyên tắc mà khi tiến hành bất kỳ nghiệp vụ bảo hiểm nào, dù là bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm hay bảo hiểm con người đều phải quán triệt những nguyên tắc cơ bản sau:

* Nguyên tắc số đông: Về bản chất, hoạt động của bảo hiểm thương mại là nhận một khoản tiền mà người ta gọi là phí bảo hiểm để rồi có khả năng sẽ phải trả cho bên đã đóng góp khoản tiền phí đó một số tiền (bồi thường, chi trả) Lớn hơn gấp nhiều lần. Để làm được điều này hoạt động bảo hiểm thương mại phải dựa trên nguyên tắc số đông. Đây là nguyên tắc xuyên suốt, không thể thiếu được trong bất kỳ một nghiệp vụ bảo hiểm thương mại nào, theo đó hậu quả rủi ro xảy ra đối với một hoặc một số ít người sẽ được bù đắp bằng số tiền gom được từ rất nhiều ng] ời có khả năng cùng gặp rủi ro như vậy. Thông qua việc huy động đủ số phí cần thiết để giải quyết chi bồi thường cho các tổn thất có thể xảy ra trong cộng đồng những người tham gia bảo hiểm, người bảo hiểm đã thực hiện việc bù trừ rủi ro theo quy luật thống kê số lớn. Nguyên tắc số đông bù số ít cho biết rằng, càng nhiều người tham gia bảo hiểm thì qũi bảo hiểm tích tụ được càng lớn, việc chi trả càng trở nên dể dàng hơn, rủi ro được san sẻ cho nhiều người hơn. Thông thường, một nghiệp vụ bảo hiểm chỉ có được triển khai khi có nhiều nhu cầu về cùng một loại bảo đảm đó.

* Nguyên tắc lựa chọn rủi ro: Hoạt động bảo hiểm thương mại cung cấp các dịch vụ bảo hiểm cho những cá nhân và tổ chức có nhu cầu. Tuy nhiên không phải trong mọi trường hợp, người bảo hiểm đều chấp nhận các yêu cầu bảo đảm. Hiếm có nhf kinh doanh bảo hiểm nào lại dại dột hứa sẽ bồi thường cho ông chủ một ngôi nhà trong trường hợp có cháy xảy ra khi ngôi nhà đó chứa đầy hóa chất, không hề trạng bị phòng cháy chữa cháy, và nằm ngây một cạnh xưởng rèn. Cũng vậy, người bảo hiểm thật khó mà chấp nhận bảo đảm cho những thiệt hại vật chất của một chiếc xe ô tô ở trong tình trạng không an toàn về kỹ thuật hay không được phép lưu hành.

Nguyên tắc lựa chọn rủi ro nhằm tránh cho người bảo hiểm phải bồi thường cho những tổn thất thấy trước mà với nhiều trường hợp như vậy chắc chắn dẫn đến phá sản, đồng thời cũng giúp cho các công ty bảo hiểm có thể tính được các mức phí chính xác, lập nên được một quĩ bảo hiểm đầy đủ để đảm bảo cho công tác bồi thường. Không chỉ đảm bảo quyền lợi cho phía bên bảo hiểm mà chính ngay người tham gia bảo hiểm cũng thấy công bằng hơn trong trường hợp có những rủi ro không thuần nhất (xác suất không bằng nhau) Khi nguyên tắc nầy được áp dụng.

* Nguyên tắc phân tán rủi ro: Là người nhận các rủi ro được chuyển giao từ người tham gia bảo hiểm, nhà bảo hiểm lúc này sẽ là người phải đối mặt với những tổn thất có thể rất lớn nếu rủi ro xảy ra. Mặc dù qũi bảo hiểm là một qũi- tài chính lớn, được lập ra bởi sự đóng góp của nhiều người theo nguyên tắc số đông và như vậy, với tư cách là người tập trung và quản lý qũi, các công ty bảo hiểm có khả năng thực hiện nhiệm vụ chi trả bảo hiểm. 

Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào người bảo hiểm cũng luôn đảm bảo được khả năng này, nhất là trong những trường hợp quĩ bảo hiểm tập trung được còn chưa nhiều mà giá trị bảo hiểm lại rất lớn hoặc trong trường hợp có tổn thất lớn liên tiếp xảy ra. Để thực hiện được nguyên tắc phân tán rủi ro, các nhà bảo hiểm đẫ sử dụng hai phương thức: Đồng bảo hiểm và tái bảo hiểm. Nếu trong đồng bảo hiểm, nhiều nhà bảo hiểm cùng nhận bảo hiểm cho một rủi ro lớn thì tái bảo hiểm lại là phương thức trong đó, một nhà bảo hiểm nhận bảo hiểm cho một rủi ro lớn, sau đó nhượng bớt một phần rủi ro cho một hoặc nhiều nhà bảo hiểm khác.

* Nguyên tắc trung thực tuyệt đối: Nguyên tắc này được thể hiện ngay từ khi người bảo hiểm nghiên cứu để soạn thảo một hợp đồng bảo hiểm đến khi phát hành, khai thác bảo hiểm và thực hiện giao dịch kinh doanh với khách hàng. Trước hết, nguyên tắc trung thực tuyệt đối đòi hỏi người bảo hiểm phải có trách nhiệm cân nhắc các điều kiện, điều khoản để soạn thảo hợp đồng bảo đảm cho quyền lợi của cả hai bên. 

Chất lượng sản phẩm bảo hiểm có đảm bảo hay không, giá cả có hợp lý hay không, quyền lợi của người được bảo hiểm có đảm bảo đầy đủ, công bằng hay không…đều chủ yếu dựa vào sự trung thực của phía bên bảo hiểm. Ngược lại, nguyên tắc này cũng đặt ra một yêu cầu với người tham gia bảo hiểm là phải khai báo rủi ro trung thực khi tham gia bảo hiểm để giúp cho người bảo hiểm xác định mức phí phù hợp với rủi ro mà họ đảm nhận. Thêm vào đó các hành vi gian lận nhằm trục lợi bảo hiểm khi thông báo, khai báo các thiệt hại để đòi bồi thường sẽ được xử lí theo pháp luật. Ngoài các nguyên tắc cơ bản trên, trong mỗi một loại hình bảo hiểm thương mại sẽ có thêm các nguyên tắc khác phù hợp với đặc điểm từng loại.


--------------------------------------------------------------------------------
Mục lục

Phần I: Lý luận chung
I – sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm thương mại
II – Các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm
III – Sự cần thiết của Marketing trong kinh doanh bảo hiểm
IV – Những nội dung cơ bản của Marketing bảo hiểm
V. Lợi thế cạnh tranh
Phần II: Thực trạng triển khai chính sách Marketing để tăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà Nội
I – Sự hình thành và phát triển của công ty bảo hiểm Hà Nội
II  Đánh giá kết quả kinh doanh
III – Thực trạng triển khai chính sách Marketing tại công ty bảo hiểm Hà Nội
2.1. Về chính sách sản phẩm bảo hiểm
2.2. Về chính sách giá cả bảo hiểm
2.3. Về chính sách phân phối
2.4. Về chính sách khuyếch trương
Phần III: Một số kiến nghị về chính sách Marketing để tăng khả năng cạnh tranh của Công ty bảo hiểm Hà Nội
I – Những nhận định và dự báo chung về hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Hà Nội
II – Một số kiến nghị về chính sách Marketing để tăng khả năng cạnh tranh của Công ty bảo hiểm Hà Nội
 Kết luận
--------------------------------------------
 Tài liệu tham khảo
 1-Marketing Dịch vụ – Ts. Lưu Văn Nghiêm
2-Marketing – PGS – PTS Trần Minh Đạo
 3-Nghiên Cứu marketing – Pts. Nguyễn Viết Lâm
4-Quản trị Marketing-Trường Đại học kinh tế quốc dân
5-Quản trị bán – James M. Commer
6-Kinh tế bảo hiểm – Trường Đại học kinh tế quốc dân
7-Tạp chí kinh tế bảo hiểm.
8-Tạp chí thị trường tài chính.
9-Dự thảo Luật kinh doanh bảo hiểm.
10-Một số tài liệu khác có liên quan. 

Keyword:download,khoa luan tot nghiep,tang kha nang canh tranh cua cong ty bao hiem ha noi bang chinh sach marketing,vu cong hanh







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể