Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,tap hop,va gioi thieu,cac thiet bi,phuc vu,hoat dong,khoa hoc,nguyen duc duy,huynh minh ton

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP


TẬP HỢP VÀ GIỚI THIỆU CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC


Sinh Viên Thực Hiện  : NGUYỄN ĐỨC DUY, HUỲNH MINH TỒN

Giáo Viên Hướng Dẫn : VŨ BẢO TUYÊN




CHƯƠNG I: DẪN NHẬP

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động không thể thiếu được đối với Thầy Cô và sinh viên các trường Đại Học. Mục đích của hoạt động này nhằm nâng cao tri thức và khả năng phục vụ của đội ngũ giáo viên, chuẩn bị cho sinh viên đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Hoạt động khoa học của thầy cô và sinh viên trong trường bao gồm những đề tài nghiên cứu lý thuyết, nghiên cứu ứng dụng các vấn đề có liên quan đến ngành nghề mà trường đào tạonghiên cứu chuyển giao công nghệ mới, hoặc thực hiện các dịch vụ tư vấn khoa học. Các đề tài này có thể ở cấp Nhà Nước, cấp Bộ, cấp Thành Phố, cấp Trường, cấp Khoa. Cho dù ở cấp nào sự thành công của đề tài chắc chắn cũng có đóng góp to lớn vào công tác đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, vào hoạt động giảng dạy, vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng.

Nếu có thất bại, nó vẫn là bài học bổ ích khi chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc. Thực tế trong những năm vừa qua đã có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học của thầy cô, của sinh viên được thực hiện, hồn thành, được đánh giá có chất lượng tốt, không ít đề tài đã được ứng dụng vào thực tế, hoặc nhận giải thưởng “Sáng tạo khoa học kỹ thuật”. Để có được sự thành công này phần quan trọng nhất là kiến thức và nổ lực vượt bậc của người nghiên cứu, song điều kiện nghiên cứu mà trong đó là thiết bị cũng không thể thiếu. Thiết bị có thể chưa hồn hảo, không đầy đủ, nhưng phải có để kiểm chứng lý thuyết, thực thi lý thuyết.

Vậy một câu hỏi được đặt ra là: Hiện tại trong trường có những thiết bị nào có thể phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học? Được khai thác đến đâu? Có cần bổ sung hay điều chỉnh gì để việc đầu tư thiết bị vừa tiết kiệm vừa hiệu quả cho giáo dục và nghiên cứu? Những vấn đề này đang được nhà trường xem xét, kết luận. Để giúp cho các thầy cô và các bạn sinh viên khi thực hiện một đề tài nghiên cứu có ngay những thông tin cần thiết về điều kiện nghiên cứu là thiết bị, cũng như phòng nghiên cứu khoa học và phòng lao động sản xuất của nhà trường thực hiện dể dàng hơn chức năng tư vấn cho ban giám hiệu về vấn đề trên, chúng tôi mạnh dạn nhận đề tài “Tập hợp và giới thiệu các thiết bị phục vụ cho hoạt động khoa học trong trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuậ”.

II. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:

Do thới gian làm luận văn tốt nghiệp có hạn, tài liệu chưa thu thập đầy đủ, chuyên môn sâu không có, và điều quan trọng hơn là nằm ngồi yêu cầu của giáo viên hướng dẫn nên chúng em không thể giới thiệu chi tiết hơn nữa các thiết bị như: Cách sử dụng thiết bị, cách tính tốn khi đo mà ở đây nhóm giới thệu tính năng, thông số kỹ thuật, địa chỉ thiết bị, người lên hệ. Từ đây người nghiên cứu theo địa chỉ này có thể liên hệ trực tiếp đến người phụ trách thiết bị để đươc giới thiệu, hướng dẫn cụ thể hơn khi cần.

Đây là tài liệu được tập hợp lần đầu, còn mang tính chủ quan theo sự giới thiệu từ khoa trung tâm chứ chưa được một hội đồng khoa học nào thẫm định, vì thế không tránh khỏi những thiếu sót, sai lầm. Chúng em cố gắng dựa trên cơ sở các thiết bị được giới thiệu mà tìm hiểu các thông số kỹ thuật chính, chú ý độ nhạy, độ chính xác, khả năng tin cậy của thiết bị. Các thiết bị được giới thiệu trong tập luận văn chủ yếu thuộc các lĩnh vực như: Điện – Điện Tử, Cơ Khí, Hóa Sinh, Kỹ Thuật In, Thiết Kế Thời Trang.

III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:

Đề tài nhằm đưa ra một tài liệu phục vụ thiết thực cho quá trình nghiên cứu khoa học của thầy cô và các bạn sinh viên trong trường. Giúp cho thầy cô và các bạn sinh viên biết được thiết bị nào ứng dụng cho mục đích nghiên cứu của mình. Từ đó liên hệ với người phụ trách thiết bị xin phép sử dụng, cho đề tài nghiên cúu của mình đạt kết quả tốt trong thời gian ngắn.

IV. PHÂN TÍCH TÀI LIỆU LIÊN HỆ:

Đề tài “Tập hợp và giới thiệu các thiết bị phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường”  trên cơ sở những tài liệu có khi mua thiết bị, kết hợp khảo sát thục tế theo sự hướng dẫn, giới thiệu của thầy cô quản lý hoặc sử dụng thiết bị.

V. THỂ THỨC NGHIÊN CỨU:

Khi thực hiện đề tài nhóm đã dùng phương pháp thu thập những thông tin từ các khoa về các thiết bị sau đó đi từng xưởng từng phòng để tìm hiểu về thiết bị. Các thiết bị có tài liệu đi kèm khi mua thì đọc và dịch lựa chọn các thông số giới thiệu. Các thiết bị không có tài liệu thì đọc các thông số có trên thiết bị đồng thời thu nhận thêm thông tin qua người phụ trách thiết bị, qua giáo viên đang sử dụng thiết bị.
-------------------------------------------
Mục lục
A. Giới thiệu
+ Tên đề tài
+ Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
+ Nhận xét của giáo viên phản biện
+ Lời nói đầu
+ Lời cảm tạ
+ Mục lục
B. Nội dung
Chương I: Dẫn Nhập
I - Đặt vấn đề
II - Giới hạn vấn đề
III - Mục đích nghiên cứu
IV - Phân tích tài liệu liên hệ
V - Thể thức nghiên cứu
Chương II: Cơ Sở Lý Thuyết Về Nghiên Cứu Khoa Học
I - Đại cương
II - Yêu cầu trong nghiên cứu khoa học
III - Các bước cơ bản nghiên cứu một đề tài
Chương III Tập Hợp Các Thiết Bị Phục Vụ Hoạt Động
Khoa Học Trong Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật
I - Lĩnh vực Điện - Điện tử
II - Lĩnh vực Cơ khí
II - Lĩnh vực Hố sinh
IV - Lĩnh vực In và thiết kế thời trang
Chương IV: Giới Thiệu Chi Tiết Các Thiết Bị Phục Vụ
Hoạt Động Khoa Học Trong Trường Đại Học Sư Phạm
Kỹ Thuật
I - Giới thiệu về lĩnh vực Điện - Điện tử
II - Giới thiệuvềà lĩnh vực Cơ khí
III - Giới thiệu về lĩnh vực Hố sinh
IV - Giới thiệu về lĩnh vực In và thiết kế thời trang
Chương V: Kết Luận Và Hướng Phát Triển Đề Tài
I - Tóm tắt quá trình thực hiện đề tài
II - Đánh giá đề tài
III - Hướng phát triển đề tài
C. Tài liệu tham khảo
-------------------------------------------
Keyword: download,khoa luan tot nghiep,tap hop,va gioi thieu,cac thiet bi,phuc vu,hoat dong,khoa hoc,nguyen duc duy,huynh minh ton

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể