Chuyển đến nội dung chính

do an mon hoc,dong ho so,vo ngoc hiep

ĐỒ ÁN MÔN HỌC

ĐỒNG HỒ SỐ


SV: VÕ NGỌC HIỆP - NHD: LÊ ANH UYÊN VŨ




PHẦN I: Dẫn Nhập

1.1/ Đặt vấn đề:

Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, các thiết bị điện tử đã, đang và sẽ tiếp tục được ứng dụng ngày càng rộng rãi và mang lại hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực khoa học kỹ thuật cũng như trong đời sống xã hội. Việc gia công, xử lý các tín hiệu điện tử hiện đại đều dựa trên cơ sở nguyên lý số. Vì các thiết bị làm việc dựa trên cơ sở nguyên lý số có ưu điểm hơn hẳn so với các thiết bị làm việc dưạ trên cơ sở nguyên lý tương tự, đặc biệt là trong kỹ thuật tính toán. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện tử đã cho ra đời nhiều vi mạch số cỡ lớn với giá thành rẻ và khả năng lập trình cao đã mang lại những thay đổi lớn trong ngành điện tử.

 Mạch số ở những mức độ khác nhau đã đang thâm nhập trong các lĩnh vực điện tử thông dụng và chuyên nghiệp một cách nhanh chóng. Các trường kỹ thuật là nơi mạch số thâm nhập mạnh mẽ và được học sinh, sinh viên ưa chuộng do lợi ích và tính khả thi của nó. Vì thế sự hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật số là không thể thiếu đối với sinh viên ngành điện tử hiện nay. Nhu cầu hiểu biết về kỹ thuật số không chỉ riêng đối với những người theo chuyên ngành điện tử mà còn đối với những cán bộ kỹ thuật khác có sử dụng thiết bị điện tử.

1.2/ Mục đích yêu cấu:

Sự cần thiết, quan trọng cũng như tính khả thi và lợi ích của mạch số cũng chính là lý do để chọn và thực hiện đề án “thiết kế mạch đồng hồ số” nhằm ứng dụng kiến thức đã học về kĩ thuật số vào thực tế. Yêu cầu của đồ án này là thiết kế Đồng Hồ Số sử dụng vi xử lí 89C51. Có thể hiển thị giờ, chỉnh giờ, và hẹn giờ.

1.3/ Giới hạn đề tài:

Trong phạm vi tập đề án này, người thực hiện chỉ thiết kế và thi công mạch đồng hồ số gọn, đơn giản. Đề tài “đồng hồ số”  rất đa dạng và phong phú, có nhiều loại hình khác nhau dựa vào công dụng và độ phức tạp. Do tài liệu tham khảo bằng Tiếng Việt còn hạn chế, trình độ có hạn và kinh nghiệm trong thực tế còn non kém, nên đề tài chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, giúp đỡ chân thành của các thầy cô cũng như của các bạn sinh viên.

PHẦN II: Cơ Sở Lý Thuyết

2.1/ Giới thiệu các thông số AT89C51:

2.1.1/ Giới thiệu:

Đặc điểm và chức năng hoạt động của các IC họ MSCƯ51 hoàn toàn tương tự nhau, ở đây ta giới thiệu AT89C51. AT89C51 là phiên bản 8051 có ROM trên chip là bộ nhớ Flash. Phiên bản này rất thích hợp cho các ứng dụng nhanh vi bộ nhớ Flash có thể xóa được trong vài giây.

- 4 KB EPROM bên trong

- 128 Bytes RAM nội

- 4 Port xuất nhập I/O 8 bgit

- Giao tiếp nối tiếp

- Cho phép xử lý bit.

- 210 vị trí nhớ có thể định vị bit.

- 4 chu kỳ máy (4 às đối với thạch anh 12MHz) Cho hoạt động nhân hoặc chia.

- Có các chế độ nghỉ (Low-power Idle) Và chế độ nguồn giảm (Power-down). Ngoài ra, một số IC khác của họ MCS-51 có thêm bộ định thời thứ 3 và 256 byte RAM nội. AT89C51 có thể giao tiếp với bộ nhớ ngoài dung lượng lên đến 64KB, 89C51 có 2 ngắt ngoài và 2 ngắt timer mức độ ưu tiên được quy định cụ thể,8951 cũng có 2 bộ đếm 16 bit, kênh giao tiếp nối 2 chiều. Với bộ xử lí đại số Boole cho phép xử lí từng bit của RAM va thiết bị ngoại vi, mỗi lệnh của kéo dài 1 đến 2 micro giây.

2.1.2/ Cấu trúc bên trong của IC 89C51.

+ Thành phần chính của vi điều khiển 89C51 la bộ xử lý trung tâm hay con gọi là CPU. CPU bao gồm:

-Thanh ghi tích luỹ A

-Thanh ghi tích luỹ B, dùng cho phép nhân và chia

-Đơn vị logic học ALU

-Từ trạng thái chương trình PSW

-4 bank thanh ghi

-Con trỏ ngăn xếp

-Ngoài ra còn có bộ nhớ chương trình, bộ giải ma lệnh, bộ điều khiển thời gian và logic

+ Đơn vị xử lý trung tâm nhận trực tiếp xung từ bộ dao động

+ Chương trình đang chạy có thể cho dừng lại nhờ một khối điều khiển ở bên trong. Các nguồn ngắt có thể là các biến cố ở bên ngoài, sự tràn bộ đếm định thời hoặc cũng có thể là giao diện nối tiếp.

+ 2 bộ định thời 16 bit hoạt động như một bộ đếm.

+ Các cổng port 0, port 1, port 2, port 3 được sử dụng vào mục đích điều khiển, ở cổng port 3 có thêm các đường dẫn điều khiển dùng để trao đổi với một bộ nhớ bên ngoài, hoặc để đầu nối giao diện nối tiếp cũng như các đường dẫn ngắt bên ngoài.

+ Giao diện nối tiếp có chứa một bộ truyền và một bộ nhận không đồng bộ làm việc độc lập với nhau. Tốc độ truyền qua cổng nối tiếp có thể đặt trong dải rộng và được ấn định bằng một bộ định thời.

+ Trong vi điều khiển 8051 còn có hai thành phần quan trọng khác là bộ nhớ và các thanh ghi

+ Bộ nhớ còn có Ram và Rom dùng để lưu dữ liệu và mã lệnh.

+ Các thanh ghi sử dụng để lưu dữ thông tin trong quá trình xử lý. Khi CPU làm việc, nó làm thay đôỉ nội dung của các thanh ghi

2.1.3/ Sơ đoà chân 89C51:

AT89C51 có tất cả 40 chân có chức năng như các đường xuất nhập. Trong đó có 24 chân có tác dụng kép (có nghĩa 1 chân có 2 chức năng), mỗi đường có thể hoạt động như đường xuất nhập hoặc như đường điều khiển hoặc là thành phần của các bus dữ liệu và bus địa chỉ.
--------------------------------
MỤC LỤC
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Lời cảm ơn
Phần I: Dẫn Nhập
Đặt vấn đề
Mục đích và yêu cầu
Giới hạn đề tài
Phần II. Cơ sở lý thuyết
Giới thiệu IC AT 89C
Giới thiệu Led 7 đoạn
Giới thiệu về transistor C1815, Tụ, Điện trở
Phần III: Thiết kế và thi công
Chương I: Thiết kế mạch
Sơ đồ khối
Các khối chức năng
Sơ đồ nguyên lý và sơ đồ mạch in
Mô phỏng mạch và hình ảnh thực tế
Giải thuật main
Nguyên lý hoạt động của các khối
Chương II: Thi công mạch
Dụng cụ sử dụng
Quá trình thi công
Phần IV: Kết luận
Ưu điểm
Nhược điểm
Hướng phát triển
Lời kết
Tài liệu tham khảo
------------------------------------
Keyword: download,do an mon hoc,dong ho so,vo ngoc hiep

linkdownload: ĐỒ ÁN MÔN HỌC

ĐỒNG HỒ SỐ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể