Chuyển đến nội dung chính

bao cao thuc tap,thuc tap,chuyen nganh,tai xuong,le van thuan

BÁO CÁO THỰC TẬP


THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH TẠI XƯỞNG


Sinh viên: Lê Văn Thuân



LỜI NÓI ĐẦU

Báo cáo thực tập chuyên ngành tại xưởng là một trong những phần rất quan trọng trong suốt khoá học của sinh viên. Vì bản báo cáo này nó mang tính chất tổng hợp liên quan đến quá trình học tập của sinh viên có nắm vững được kiến thức đã học không. Bản báo cáo này còn có mối quan hệ đến nhiều môn học khác như: Kinh tế, máy điện, kỹ thuật sửa chữa máy điện, trang bị điện và các môn khác.

Bản báo cáo này được trình bày có hệ thống về nội dung mà sinh viên được thực tập chuyên ngành tại xưởng, thực tiễn của nó phù hợp với trình độ trung cấp điện của sinh viên, với mục tiêu là là 2 phần chính lý thuyết và thực hành.

Về lý thuyết sinh viên được giảng dạy rất cụ thể mặc dù với trình độ là truy cấp, nó trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về chuyên ngành Điện cũng như tổ chức lao động việc làm, chế độ làm và nghỉ ngơi hợp lý…

Về thực hành: Phần thực hành cơ bản giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, xây dựng được nơi làm việc hợp lý của mình sau này ở cơ sở có hiệu qủa phần thực hành do thầy Phạm Ngọc Sâm hướng dẫn đã giúp sinh viên (Điện 45 A H-Y) Hiểu được nhiều vấn đề về chuyên ngành.

Phần thực hành bao gồm những phần sau:

+ Máy điện động:

- Động cơ điện xoay chiều 3 pha.

- Máy điện xoay chiều 1 pha.

+ Máy điện tĩnh.

+ Mạch điện máy công cụ và phức tạp.

Đó là những phần chính mà sinh viên (Điện 45 A H-Y) Được làm tại xưởng điện.

Em xin cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình và đóng góp ý kiến quý báu của thầy Phạm Ngọc Sâm, cũng như các thầy cô quản lý khác. Chúng em hy vọng nhà trường sẽ quan tâm đến tất cả các khoa đặc biệt là Khoa điện của chúng em, ngày càng cung cấp cho chúng em nhiều kiến thức tốt cũng như cơ sở vật chất để chúng em thực tập tại xưởng được tốt nhất.

Phần máy điện động

Động cơ xoay chiều 3 pha 2,8 kg:

Khái niệm chung: Máy điện xoay chiều 3 pha là máy điện thường sử dụng nguồn điện 3 pha để biến đổi năng lượng từ dạng điện năng sang dạng cơ năng thì gọi là máy điện làm việc ở chế độ động cơ.

Máy điện mà làm chuyển hoá từ dạng cơ năng sang điện năng người ta gọi là máy điện làm việc ở chế độ máy phát.

Cấu tạo: Gồm hai phần + Phần tĩnh + Phần động

+ Phần tĩnh:

Có mạch từ được ghép và tiện hình trụ rỗng, nếu là máy điện 3 pha roto lồng sóc thì trên phần stato sẽ được tiện thành các rãnh từ để đặt các cạnh tác dụng của bộ dây, nếu là ro to dây quấn trên bề mặt stato không có các rãnh từ đặt dây, mạch từ của stato được tích tụ và ghép lại nhờ vào 1 loại vật liệu có tên là thép kỹ thuật điện có chiều dầy từ 0,03 đến 0,05 mm và chiều dài từ 10 đến 15 cm chúng được ghép lại với nhau nhờ quá trình đột dập của máy chuyên dùng.

+ Phần động:

Thường có hình trụ đặc, được ghép vào trục giữa tâm của hình trụ

- Nếu là ro to dây quấn thì trên bề mặt được tiện các phần rãnhdể đặt dây. Nếu là rô to lồng sóc thì trên bề mặt không có phần rãnh từ mà có các thanh dẫn bằn nhôn được đặt chìm xen kẽ giữa các mạch từ của ro to ở 2 đầu được nối ngắn mạch bởi các vòng nhôm gọi đó là rô to lồng sóc.

- Nếu là rô to dây quấn trên trục động cơ đặt số vành trượt, vành góp tương ứng với các pha được đặt trên mạch từ của rô to.

Nguyên lý làm việc: Khi ta đưa dòng điện vào trong 3 pha tương ứng: Ax, By, Cz vàkhi đó sẽ xuất hiện dòng điện chạy trong các vòng dây, sẽ tạo nên sự biến thiên từ thông trong mạch từ suất hiện điện động cảm ứng tạo ra từ trường quay dần dều tác động đến rô to của động cơ làm cho động cơ chuyển động tịnh tiến một chiều nhất định tương ứng với quá trình đưa điện 3 nguồn điện được đưa vào tương ứng với 3 pha lệch nhau trong không gian là 1200 điện vì vậy từ trường sinh ra từ máy điện 3 pha là từ trường dần đều có 3 cuộn dây cùng tham gia khởi động và 3 cuộn dây cũng tham gia làm việc.

Khi ta tác dụng một tốc độ nhất định nào đó nhất định và quay theo tốc độ của động cơ sơ cấp làm cho từ trường của rô to được quét quanh bề mặt của các pha dây tương ứng đặt trên stato của máy phát, khi có từ trường quét quanh bề mặt của dây dẫn, mạch từ trễ làm xuất hiện sức điện động cảm ứng và đồng thời sinh ra dòng điện cảm ứng tương ứng với 3 pha.

Sửa chữa máy điện xoay chiều 3 pha

+ Trường hợp máy điện xoay chiều bị mất lý lịch:
------------------------------------
Keyword: download,bao cao thuc tap,thuc tap,chuyen nganh,tai xuong,le van thuan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể