Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,thiet ke,va thi cong,dong ho so,phan nhu y

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP


THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐỒNG HỒ SỐ


SV: Phan Như Ý




CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI

1. Đặt vấn đề

Thời gian là một vấn đề hết sức quan trọng trong cuộc sống cũng như trong sản xuất, thời gian cũng là thước đo cho một sự vật sự việc nào đó chẳng hạn khi đo vận tốc của chiếc xe, sự nhanh hay chậm,.. . Do đó thời gian rất cần thiết. Từ xa xưa các nhà khoa học đã phát minh ra rất nhiều vật để đo được thời gian mà họ gọi là ĐỒNG HỒ, cũng từ đó mà có rất nhiều công trình nghiên cứu về chiếc đồng hồ, có rất nhiều loại đồng hồ và theo từng thời kỳ mà có nhiều tên gọi khác nhau, và theo sự phát triển của khoa học đã cho ra những chiếc ĐỒNG HỒ vô cùng tinh vi. Đồng hồ mặt trời Đồng hồ nước Đồng hồ cát Đồng hồ lò xo (hay gọi là đồng hồ cơ) Đồng hồ số (đang thịnh hành ngày nay) Đồng thời ĐỒNG HỒ còn là trang sức đeo tay có thể là kim loại, da hoặc cao cấp hơn đó là bằng vàng.. .

2. Giải quyết vấn đề.

Đây là đồng hồ số sử dụng chương trình vi xử lý 89C51 và IC READ TIME CLOCK DS1307.

Mục tiêu của nhóm như sau:

Phần cứng: Thiết kế được mạch điện hoàn chỉnh có hiện thị giờ, phút, giây, ngày tháng, năm và thứ lên trên LED 7 đoạn.

Phần mềm: Sử dụng thành thạo hợp ngữ để lập trình cho đồng hồ hiển thị, ứng dụng ngắt TIMER, ngắt ngoài. Sau khi lập trình thì thời gian chạy chính xác như mong muốn.

Giới hạn đề tài trong phạm vi: Hiện thị ngày, tháng, năm, thứ, giờ, phút, giây, chưa có hẹn giờ báo thức và ngày âm lịch

Hoạt động chung của hệ thống:

Khi cấp nguồn cho bộ điều khiển thì khối CPU sẽ cho đồng hồ hoạt động và hiển thị ra LED 7 đoạn. Khi ngưng cấp nguồn cho bộ điều khiển thì CPU sẽ không hoạt động.

Khối CPU – xử lí trung tâm Để nhận, xuất, xử lí cũng như hiển thị ta cần phải có một điều khiển trung tâm.

Nhận tín hiệu điều khiển từ bộ điều khiển vật lí.

Xử lí tín hiệu: Sau khi nhận tín hiệu từ nút nhấn, CPU sẽ xử lí và đưa ra kết quả tùy thuộc vào nút được nhấn là nút nào.

Xuất tín hiệu: Vi điều khiển được ta lập trình dùng bảng dữ liệu mã BCD cho Led 7 đoạn để điều khiển và hiển thị.

MSC51 là một giải pháp tốt và cũng nhằm phù hợp với yêu cầu của đề tài.

Cụ thể là IC 89c51 về chức năng cũng như phần cứng phần mềm đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu của đề tài.

Việc lập trình cũng như thực hiện lắp mạch nguyên lí khi ta dùng AT89C51 cũng không khác nhiều so với các IC cùng họ MSC51.

Nguyên nhân dẫn đến sự lựa chọn này là ở sự đáp ứng tốt khả năng xuất nhập của các Port (có 4 Port). Và ở bộ nhớ lưu trữ ROM 8k byte và RAM 256 byte. Bên cạnh đó là giá thành cũng khá là phù hợp.

Khối điều khiển vật lí:

Để điều khiển đồng hồ hoạt động ta dùng nút nhấn thường hở 1 tần tiếp điểm. Để nhận tín hiệu từ nút nhấn này ta dùng 2 điện trở 330Ω kéo dương giữa nút nhấn và vi điều khiển như sơ đồ nguyên lí. Phía còn lại của nút nhấn ta nối MASS.

Chú ý: Ngoài các khối được kể trên thì còn một số phần khối khác ta không nhắc tới nhưng có lắp trong mạch như:

Khối Reset cho vi điều khiển.

Khối tạo xung cho vi điều khiển.

Khối tạo nguồn 5V cho mạch.
---------------------------------------
Mục lục
DANH SÁCH BẢNG VẼ VÀ HÌNH
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
1. Đặt vấn đề
2. Giải quyết vấn đề
CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÍ THUYẾT
1. Giới thiệu chung về VI ĐIỀU KHIỂN
1.1 Giới thiệu VI ĐIỀU KHIỂN 89C
1.2 Tập lệnh AT89C
2. Giới thiệu về IC DS1307
2.1 Giới thiệu chung DS 1307
2.2 Cơ chế hoạt động của DS1307
2.3 Sơ đồ địa chỉ RAM và RTC
2.4 Sự truyền dẫn dữ liệu trên chuỗi bus 2 dây
2.5 DS 1307 có thể hoạt động ở 2 chế độ sau
3. Giới thiệu về LED 7 đoạn
3.1 Hình ảnh Led 7 đoạn
3.2 Cấu trúc và bảng mã hiển thị dữ liệu trên Led 7 đoạn
4. Giới thiệu IC 74HC
4.1 Sơ đồ chân của IC 74HC
4.2 Chức năng của IC 74HC
CHƯƠNG III: THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG PHẦN CỨNG
1. SƠ ĐỒ NGUYÊN LÍ
1.1 Sơ đồ mạch điều khiển
1.2 Sơ đồ mạch hiển thị
1.3 Sơ đồ mạch nguồn
1.4 Mạch mô phỏng trên phần mềm Protues
1.5 Mạch in được thiết kế trên Or cad 9.
CHƯƠNG IV: LẬP TRÌNH ĐIỀU KHIỂN
1. Lưu đồ giải thuật
2. Code chương trình
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
1. Kết luận
2. Hướng phát triển
3. Tài liệu tham khảo
---------------------------------------------
keyword: download,do an tot nghiep,thiet ke,va thi cong,dong ho so,phan nhu y

linkdownload: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐỒNG HỒ SỐ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể