Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,nghien cuu,va thiet ke,role so,bao ve cach dien,su dung,vi dieu khien,vu trong quyen

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP


NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ RƠLE SỐ BẢO VỆ CÁCH ĐIỆN SỬ DỤNG VI ĐIỀU KHIỂN


SV:  Vũ Trọng Quyền



CHƯƠNG I. ĐẶT VẤN ĐỀ VÀ VÀ NHIỆM VỤ THƯ

I. Đặt vấn đề

Tất cả các thiết bị điện, để đảm bảo an toàn cho người vận hành và sử dụng, đều có vỏ máy không mang điện. Các phần tử mang điện đều được cách điện rất tốt với vỏ máy. ở những thiết bị điện có công suất lớn yêu cầu vật liệu cách điện phải có chất lượng rất tốt. Thậm chí cách điện của các thiết bị điện còn phải thường xuyên được theo dõi kiểm tra, bảo dưỡng và phục hồi nếu không đảm bảo yêu cầu. Đặc biệt là đối với các thiết bị điện làm việc trong môi trường hoá chất, cách điện của chúng rất dễ bị hư hại, giảm tính chất cách điện. Việc xảy ra chạm mạch của vỏ máy ở những thiết bị điện có công suất lớn sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Vì vậy phải có một thiết bị luôn theo dõi và kiểm tra cách điện cho các thiết bị điện. Nếu xảy ra sự cố về cách điện thì phải lập tức cắt ngay thiết bị điện đó ra khỏi lưới.

Công việc theo dõi và tác động loại trừ thiết bị điện có sự cố về cách điện ra khỏi lưới điện cũng như báo động về sự cố này, được thực hiện bởi thiết bị có tên là Rơle bảo vệ cách điện.

II. Các nhiệm vụ, chức năng của rơle số bảo vệ cách điện:

+ Đo canh điện trở cách điện của thiết bị điện. Phải đo ngay khi thiết bị đang là việc.

+ Khi xảy ra sự cố về cách điện của thiết bị điện phải tác động cắt ngay thiết bị đó ra khỏi lưới điện. Thông báo về sự cố này bằng đèn báo hoặc còi báo.

+ Hiển thị giá trị điện trở đo được.

+ Có thể cài đặt các thông số config và thông số setting cho rơle như khoảng đo yêu cầu chính xác, số đoạn tuyến tính hoá, hệ số tuyến tính hoá trên từng đoạn, điện trở ngưỡng.. .

+ Ghi lại lịch sử cách điện.

+ Truyền tin với phòng điều khiển trung tâm của hệ thống thu thập quản lý và điều khiển dữ liệu của nhà máy qua cổng truyền thông RS232 hoặc RS485, để người vận hành có thể đối thoại, cài đặt thông số cho Rơle từ phòng điều khiển trung tâm.

III. Nhiệm vụ cụ thể của Rơle số bảo vệ cách điện cho một động cơ tại nhà máy phân đạm Hà Bắc:

 Tại nhà máy phân đạm Hà Bắc, một mô tơ quay máy bơm dung dịch Amoniac, tất cả bị ngâm chìm trong bể dung dịch Amôniac. Vì làm việc trong môi trường hoá chất nên cách điện của mô tơ dễ bị hư hại.

Nhiệm vụ của thiết bị này là đo điện trở cách điện của một động cơ điện xoay chiều ba pha 380V. Động cở được cấp điện bởi một biến áp xoay chiều ba pha 380V qua một máy cắt, phía thứ cấp của máy biến áp là hình sao trung tính không nối đất. Cuộn dây stato của động cơ cũng là ba pha hình sao trung tính không nối đất.

-Ta phải đo điện trở cách điện giữa stato của động cơ và vỏ máy ngay cả khi động cơ đang làm việc.

-Khi thấy điện trở cách điện giảm xuống dưới một ngưỡng an toàn đã đặt thì phải ra lệnh cắt động cơ ra khỏi lưới. Bằng việc cắt máy cắt đặt trên đường cấp điện cho động cơ.

-Giá trị điện trở cách điện được hiển thị trên màn hình LCD và màn hình LED. Ngoài ra còn hệ thống đèn báo để việc thông báo được thuận tiện hơn.

-Lịch sử cách điện được ghi lại theo yêu cầu sau Nếu Rcđ>600k, điện trở cách điện đảm bảo cho động cơ vận hành an toàn thì Rcđ được ghi lại mỗi ngày một lần (ghi giá trị nhỏ nhất của Rcđ trong ngày đó). Nếu Rcđ nằm trong khoảng từ 500k - 600k tuy động cơ vẫn có thể vận hành được nhưng Rơle phải dưa ra tín hiệu cảnh báo về tình trạng này và Rcđ được ghi lại theo chu kỳ dầy hơn mỗi giờ ghi một lần (ghi giá trị nhỏ nhất của Rcđ trong giờ đó). Nếu Rcđ <500k, không đảm bảo an toàn cho động cơ vận hành nữa thì nếu động cơ đang chạy phải cắt ngay động cơ ra khỏi lưới và ghi lại lập tức giá trị Rcđ sự cố này cùng thời điểm xảy ra sự cố. Còn nếu động cơ đã được cắt ra khỏi lưới rồi thì Rcđ được ghi lại mỗi giờ một lần (cũng ghi giá trị nhỏ nhất của Rcđ trong giờ đó).

-Các thông số của Rơle có thể được cài đặt bằng một bàn phím chức năng. -Rơle có thể truyền tin với máy tính qua cổng RS232.
----------------------------------------
MỤC LỤC
CHƯƠNG I. ĐẶT VẤN ĐỀ VÀ VÀ NHIỆM VỤ THƯ
I. Đặt vấn đề
II. Các nhiệm vụ, chức năng của rơle số bảo vệ cách điện
III. Nhiệm vụ cụ thể của Rơle số bảo vệ cách điện cho một động cơ tại nhà máy phân đạm Hà Bắc
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ RƠLE SỐ
I. Tổng quan về sự phát triển của Rơle số
II. Các chức năng của rơle số
2.1. Chức năng đo lường
2.2. Chức năng lấy mẫu và canh sự cố
2.3. Chức năng bảo vệ rơle và ghi chép sự cố
2.4. Chức năng chống sự cố
2.5. Chức năng tự động đóng lại
2.6. Chức năng giao tiếp với người dùng
III. Các chủng loại Rơle thành bộ ngày nay
3.1. Đường đây truyền tải
3.2. Đường dây phân phối
3.3. Bảo vệ máy biến áp
3.4. Bảo vệ môtơ
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ TỔNG QUÁT
I. Phương hướng giải quyết vấn đề
II. Giới thiệu về một số vi mạch dùng trong thiết bị
2.1 Vi điều khiển 89C
2.3 Đồng hồ thời gian thực DS1288
CHƯƠNG 4: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CHI TIẾT
I. Tính toán thiết kế mạch đo
II. Mạch số hoá
III. Hiển thị kết quả đo
IV. Bàn phím chức năng
V. EEPRROM
VI. Ghép nối máy tính
CHƯƠNG 5. THIẾT KẾ PHẦN MỀM
I. Lưu đồ thuật toán cho vi điều khiển
1. Lưu đồ thuật toán cho chương trình khởi tạo
2. Lưu đồ chương trình phục vụ ngắt phím
3. Lưu đồ chương trình phục vụ phím FUNC
4. Lưu đồ chương trình phục vụ phím INC
6. Lưu đồ chương trình phục vụ phím OK
7. Chương trình phục vụ ngắt RTC
8. Chương trình phục vụ ngắt truyền tin
II. Thiết kế giao diện trên PC bằng Visual Basic
1. Giao diện
2. Lưu đồ chương trình nhận bản tin của máy tính
CHƯƠNG 6: CHẠY THỬ, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
PHỤ LỤC
I. Chương trình phần mềm cho vi điều khiển của Rơle số bảo vệ cách điện
II. Chương trình phần mềm cho Giao diện trên PC với rơle cách điện
III. Tài liệu tham khảo
-------------------------------------------
Keyword: download,do an tot nghiep,nghien cuu,va thiet ke,role so,bao ve cach dien,su dung,vi dieu khien,vu trong quyen

Linkdownload: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ RƠLE SỐ BẢO VỆ CÁCH ĐIỆN SỬ DỤNG VI ĐIỀU KHIỂN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể