Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,nghien cuu,cac ung dung,cam bien quang,luong quang tuan

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP


NGHIÊN CỨU CÁC ỨNG DỤNG CẢM BIẾN QUANG


SV: LƯƠNG QUANG TUẤN




MỞ ĐẦU

Ngày nay trên thế giới, cảm biến quang học đã được sử dụng rất nhiều trong đời sống, nhất là trong lĩnh vực y học, một lĩnh vực đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng và ít gây tổn thương cho bệnh nhân. Vì vậy cảm biến quang học là thiết bị dùng cho những xét nghiệm và trong hỗ trợ trong điều trị cho bệnh nhân, là một lựa chọn hợp lý và kinh tế. Trong khóa luận này, em sử dụng một đèn led có độ chiếu sáng mạnh chiếu vào ngón tay của bệnh nhân và ánh sáng truyền qua được thu vào cảm biến quang học TSL 230, với mục đích thu nhận những biến đổi trong máu qua đầu ngón tay người bệnh. Cảm biến quang học TSL230 sẽ biến đổi tín hiệu đó tần số và đưa vào vi điều khiển PIC 16F877A để xử lý tìm ra chính xác nhịp tim của bệnh nhân.

Nội dung của bản khóa luận “Nghiên cứu các ứng dụng cảm biến quang” gồm 3 chương:

Chương 1: Giới thiệu về cảm biến quang học TSL230

Chương 2: Cấu trục vi điều khiển PIC 16F877A

Chương 3: Xây dựng hệ đo nhịp tim.

Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và được sự giúp đỡ của GS TSKH Nguyễn Phú Thùy em đã hoàn thành khóa luận trong thời gian ngắn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Thầy Cô trong khoa điện tử -viễn thông và các cán bộ trẻ trong phòng thí nghiệm MEMS bộ môn vi cơ điện tử và vi hệ thống và đặc biệt là thầy Nguyễn Phú Thùy đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành khóa luận này

CHƯƠNG 1 - GIỚI THIỆU VỀ CẢM BIẾN QUANG HỌC TSL230

1.1. Cấu tạo của cảm biến quang học TSL230.

1.1.1 Mô tả

Thiết bị TSL230 là một tập hợp các cảm biến quang học có khả năng chuyển ánh sáng thành tín hiệu điện. Nó được tích hợp với khối CMOS và chuyển dòng điện thành tần số. Đầu ra có thể là một chuỗi xung hoặc là sóng hình vuông (50% chu kỳ) Với tần số tỷ lệ với cường độ sáng. Độ nhạy cảm của thiết bị chúng ta có thể điều chỉnh được qua các chân của thiết bị. Tất cả đầu vào và đầu ra đều ở mức TTL, cho phép đo thông tin hai chiều của vi điều khiển của chương trình và đầu ra của cường độ ánh sáng. Đầu ra được cho phép bởi chân (OE) Nó cung cấp điều kiện đặc điểm của đầu ra trong tình trạng trở kháng cao cho sự chia nhỏ tín hiệu vào vi điều khiển. Thiết bị có giá tri ra hoàn toàn là tần số với hệ dung sai của TSL230 là 20% và là 5% so với TSL230A.

Mỗi mạch điện có bề mặt phân cách nhiệt cho phép hoạt động trong dải ánh sáng từ bức xạ tử ngoại đến ánh sáng nhìn thấy với cả với bước sóng từ 300nm đến 700nm. Thiết bị có thể hoạt động tốt trong nhiệt độ cho phép từ -25oC đến 70oC.

1.1.2 Cấu tạo

Đầu thu ánh sáng khả trình là một linh kiện rất thuận lợi cho ta trong quá trình đo đạc, nó có khả năng biến ánh sáng nhận được theo tín hiệu tương tự và biến đổi nó thành xung vuông ở lối ra.

Ta có thể lập trình hay thiết lập được các thông số ví dụ như độ nhạy sáng, tỷ lệ của xung lối ra. Ta có thể truyền trực tiếp đến vi xử lý và dùng để xử lý dữ liệu được truyền tới.

Nguồn cung cấp cho cảm biến là 6V- 2,7V. Tỷ lệ sai số của xung lối ra vào cỡ ±5%

Cấu hình của TSL230 gồm có một loạt các photodiot được đóng gói trong một vỏ nhựa trong suốt có hai hàng chân.

Dãy photodiot đặt bên trong có kích thước vào khoảng 1,36. Các chân của TSL230 được trình bày trên hình 2.

1.2.2 chức năng các chân

Xung ra của TSL 230 sẽ tỉ lệ với cường độ ánh sáng nhận được trên bề mặt của TSL 230. Xung sẽ đưa được trực tiếp đến vi điều khiển để xử lý dữ liệu vào và đưa ra hiển thị kết quả trên LCD.
------------------------------------
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1.1. Cấu tạo của cảm biến quang học TSL
1.1.1 Mô tả
1.1.2 Cấu tạo
1.2. Nguyên tắc hoạt động
1.2.1 Cấu hình đầu ra của TSL
1.2.2 chức năng các chân
1.2.3 Khối chức năng
1.2.4 Giới thiệu về điều kiện vận hành
1.2.5 Biểu đồ đặc trưng
1.3. Một số thông tin cho vấn đề ứng dụng
1.3.1 Chú ý đến nguồn nuôi
1.3.2 Đầu ra chung
CHƯƠNG 2 - CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂN PIC 16F877A
2.1 Mô tả khái quát chung về tính năng của vi điều khiển PIC 16F877A
2.2 Sơ đồ khối chức năng và các chân vào ra
2.3 Tổ chức bộ nhớ và các thanh ghi chức năng đặc biệt
2.3.1 bộ nhớ chương trình Flash
2.3.2 Bộ nhớ dữ liệu RAM
2.3.3 Bộ nhớ dữ liệu EEPROM
2.4 Các cổng vào/ ra
2.4.1 Cổng A
2.4.2 Cổng B
2.4.3 Cổng C
2.4.4 Cổng D
2.4.5 Cổng E
2.5 Các khối TIMER
2.5.1 Khối timer
2.5.2 Khối Timer
3.5.3 Khối Timer
2.6 Cổng nối tiếp đồng bộ I2C
2.7 Bộ thu phát không đồng bộ vạn năng UART
2.7.1 Khối truyền thông đồng bộ
2.7.2 Khối nhận không đồng bộ
2.8 Khối chuyển đổi tương tự/ số ADC
2.9 Các đặc điểm riêng và thiết lập cấu hình PIC
2.9.1 Các điểm mới trong vi điều khiển PIC 16F877A
2.9.2 Định cấu hình – Từ cấu hình (Config Word)
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG HỆ ĐO NHỊP TIM
3.1. Giới thiệu về LED
3.2.1 Hoạt Động
3.2 Giới thiệu về phương pháp đo nhịp tim
3.2.1 Giới thiệu
3.2.2 Hemoglobin (Hb)
3.2.3 Định luật Beer
3.5. Phần thực nghiệm
3.5.1 Sơ đồ nguyên lý hệ đo
3.5.2 chương trình và cấu hình làm việc
3.5.4 Kết quả đo, nhận xét
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
-----------------------------------------
Keyword: download,khoa luan tot nghiep,nghien cuu,cac ung dung,cam bien quang,luong quang tuan

linkdownload: KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

NGHIÊN CỨU CÁC ỨNG DỤNG CẢM BIẾN QUANG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể